Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Rotherham vs Middlesbrough 22h00 ngày 26/12 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Hai 25/12/2023 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Rotherham vs Middlesbrough giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Rotherham vs Middlesbrough (1:0)

Kết thúc giai đoạn lượt đi Championship 2023/24, Middlesbrough tạm đứng thứ 11/24 đội trên BXH - vị trí không thể xem là đạt yêu cầu với một đội mùa trước xếp hạng 4 và được dự vòng playoff tranh vé vớt lên chơi ở Premier League.

Nhưng dạo gần đây, Boro dần lấy lại phong độ tốt nhất sau khoảng thời gian trầm lắng khi đang sở hữu chuỗi 3 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Trong đó, thầy trò HLV Carrick đã giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) và vòng gần nhất hạ gục West Brom (thứ 5) - một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho Top 6.

nhan dinh bong da du doan Rotherham vs Middlesbrough hang nhat anh championship hom nay
Rotherham vs Middlesbrough

Vòng đầu tiên của giai đoạn lượt về, Boro sẽ có chuyến hành quân đến sân New York của Rotherham. Mùa trước, họ từng gục ngã tại đây nhưng hôm đó nguyên nhân một phần do phải chơi thiếu người trong cả hiệp 2. Chưa kể thời điểm diễn ra trận đấu, Boro không còn mấy động lực vì đã gần như chắc chắn nằm trong Top 6 nhưng hy vọng giành suất thăng hạng trực tiếp (Top 2) đã tắt.

Về phần Rotherham thì so với khi đó (tháng 5/2023), tình hình của đội bóng này bây giờ tệ hơn đáng kể: chẳng những nằm trong nhóm xuống hạng mà còn đứng bét bảng, kém vị trí an toàn gần nhất đến 9 điểm.

Nhằm cứu vãn cục diện, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định thay tướng vào giữa tháng 12 vừa rồi song 3 trận đầu tiên dưới triều đại mới Leam Richardson, Rotherham toàn thua và không trận nào thủng lưới dưới 2 lần.

Vẫn biết mọi sự mới chỉ là khởi đầu nhưng quả thực nếu không có sự đột biến trong phong độ thì Rotherham cực khó thoát thỏi "án tử". Với sự chênh lệch về phong độ lẫn thứ hạng vào lúc này, chẳng có gì ngạc nhiên khi Boro được đánh giá rất cao kể cả phải làm khách (-1).

Tuy nhiên chưa chắc HLV Carrick cùng các học trò đã có thể thắng đậm khi mà mùa này, Rotherham mới 1 trận sân nhà thua cách biệt. Bản thân Boro chỉ có đúng 1 thắng lợi trên 1 bàn khi làm khách từ đầu Championship 2023/24 (4-0 trước Sunderland mà hôm đó, Boro ghi một mạch 4 bàn sau khi đối thủ lâm vào cảnh thiếu người). Nhìn lại quá khứ, hai chiến thắng gần nhất của Middlesbrough trên sân New York đều ở mức tối thiểu, gồm 1 trận có mẫu tương tự (-1).

Phân tích tổng số bàn thắng Rotherham vs Middlesbrough (2 3/4)

Middlesbrough tấn công không tệ (35 bàn thắng) nhưng thủ thì không ổn chút nào (34 bàn thua, nhiều thứ 2 trong Top 12 hiện tại). Bởi thế, phần lớn trận đấu của CLB này có tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Đặc biệt 10/11 chuyến làm khách đã qua của Boro từ đầu Championship 2023/24 đều trên 2 pha làm bàn, giống như 4/6 trận mới nhất của Rotherham. Trận này xem ra khó dưới 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Rotherham vs Middlesbrough

  • Rotherham: Johansson; Lembikisa, Morrison, Revan, Odoffin, Bramall; Tiehi, Lindsay, Rathbone; Nombe, Hugill
  • Middlesbrough: Glover; Dijksteel, Fry, Van den Berg, Engel; Barlaser, Howson; Jones, Rogers, Greenwood, Silvera

Dự đoán kết quả Rotherham vs Middlesbrough: 1-2

Thống kê Rotherham vs Middlesbrough

Rotherham vs Middlesbrough
Đối đầu Rotherham vs Middlesbrough
Rotherham vs Middlesbrough
Thành tích gần đây của Rotherham
Rotherham vs Middlesbrough
Thành tích gần đây của Middlesbrough

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X