Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Séc vs Moldova 2h45 ngày 21/11 (Vòng loại Euro 2024)

Chủ Nhật 19/11/2023 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Séc vs Moldova lúc 2h45 ngày 21/11 (Bảng E vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Séc vs Moldova (0:1 1/2)

Cách đây vài ngày, Séc mà đánh bại được Ba Lan thì đã chính thức giành quyền tham dự VCK Euro 2024 đồng nghĩa trận cuối gặp Moldova sẽ chỉ còn mang tính thủ tục. Dẫu vậy hôm đó, HLV Jaroslav Silhavy cùng các học trò phải chơi trên sân khách và đối thủ còn nguyên động lực thi đấu (thắng thì vẫn chưa hết cơ hội cạnh tranh) nên đánh giá khách quan thì một kết quả hòa vẫn là quá ổn, giúp đội bóng duy trì được sự tự tin lẫn tinh thần trước màn đón tiếp Moldova mà ngay từ đầu đã được xem là trọng tâm của Séc trong chặng nước rút quyết định tới nước Đức.

Sở dĩ như vậy là bởi so với Ba Lan (kể cả rơi vào suy thoái) thì Moldova chắc chắn dễ chơi hơn hẳn. Tuy Séc không thể thắng ở trận lượt đi giữa đôi bên hồi tháng 3/2023 (0-0) nhưng hôm đó, đội tuyển xứ Pha lê có phần kém may mắn chứ họ đã hoàn toàn áp đảo. Hơn nữa màn tái ngộ sắp tới, Séc cũng chỉ cần hòa là chắc chắn có được vị trí thứ 2 chung cuộc bảng E, qua đó nối gót Albania được bay tới nước Đức dự VCK Euro 2024 vào mùa hè năm sau.

nhan dinh bong da du doan Sec vs Moldova vong loai euro 2024 hom nay
Séc vs Moldova

Hãy nhớ rằng từ đầu năm 2023 tới nay, Séc mới thua đúng 1 trận (0-3 trước Albania ở vòng loại Euro mà một phần do phải chơi thiếu người). Riêng trên sân nhà thì thậm chí hơn 3 năm qua, Séc cũng chỉ thua đúng 1/16 trận đã chơi trên mọi giải đấu. Như vậy việc không thua Moldova vốn dĩ hoàn toàn nằm trong khả năng của bản thân tuyển Séc, chưa nói gì đến chuyên môn của đối thủ cũng chỉ ở mức trung bình, không mấy đáng ngại.

Thực ra, Moldova mà xuất sắc đánh bại Séc thì sẽ làm nên lịch sử: lần đầu tiên được tham dự VCK một giải đấu lớn (World Cup, Euro). Song muốn và mơ ước là một chuyện còn hiện thực hóa được hay không lại là chuyện khác. Không phủ nhận, đội bóng dưới quyền HLV Serghei Clescenco đã có kỳ vòng loại Euro 2024 thành công vang dội khi mới thua đúng 1 trận (chưa bao giờ, Moldova thất bại ít đến thế ở vòng loại World Cup hoặc Euro).

Tuy nhiên như đã đề cập trận cuối này, Moldova cần phải thắng mà cho đến nay, họ mới có 2 khúc khải hoàn ở bảng E (trước Faroe lót đường và trước Ba Lan suy yếu rõ rệt). Xét về thực lực, Moldova hiển nhiên thua xa Séc và trong vòng hơn 10 năm trở lại đây, họ chưa từng thắng hạ gục nổi một đội chủ nhà nào mạnh hơn hẳn (Séc tới đây được xếp ở mức -1 1/2)

Dẫu vậy trong thế "chẳng còn gì để mất" thì vẫn có thể tin tưởng rằng Moldova tối đa cũng chỉ thua tối thiểu mà thôi. Bản thân Séc không thường xuyên thắng lớn trên sân nhà: 6/11 thắng lợi vừa qua có cách biệt trên 1 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Séc vs Moldova (2 1/2)

Moldova khả năng cao sẽ phải chấp nhận chơi mạo hiểm (tấn công bất chấp) ít nhất cho đến lúc dẫn được bàn. Hàng công Moldova không đến mức quá tệ (đã ghi được 7 bàn/7 trận vòng loại) và không tịt ngòi ở 5 lần ra sân gần nhất trên mọi giải đấu. Riêng Séc cũng chỉ sạch lưới có 2/7 trận sân nhà vừa qua (đều trước Faroe quá yếu). Xem ra trận này sáng cửa chạm ngưỡng 3 tình huống lưới rung.

Lưới rung 25 phút cuối trận: Bảng tỷ số đã thay đổi ở 25 phút cuối tại 5/7 trận gần nhất của CH Séc. Kịch bản tương tự cũng đã diễn ra ở 4/7 trận gần đây của Moldova.

Đội hình dự kiến Séc vs Moldova

  • Séc (3-4-2-1): Stanek; Holes, Brabec, Zima; Masopust, Provod, Soucek, Coufal; Hlozek, M.Sadilek; Kuchta.
  • Moldova (3-4-3): Railean; Craciun, Baboglo, Posmac; Revenco, Motpan, Rata, Reabciuk; Caimacov, Nicolaescu, Postolachi.

Dự đoán kết quả Séc vs Moldova: 2-1

Thống kê Séc vs Moldova

Sec vs Moldova
Đối đầu Séc vs Moldova
Sec vs Moldova
Thành tích gần đây của Séc
Sec vs Moldova
Thành tích gần đây của Moldova

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X