Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield United vs Luton (22h00 ngày 26/12): Trận cầu 6 điểm

Thứ Hai 25/12/2023 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sheffield United vs Luton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để thầy trò Chris Wilder giành chiến thắng trước đội khách đang có phong độ tốt.

Sheffield United vs Luton: Không dễ cho chủ nhà

Sheffield United đã khiến tất cả phải bất ngờ khi chấm dứt chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp của Aston Villa trên sân nhà tại Premier League. Đó là trận đấu mà đội khách tạo ra một thế trận phòng ngự chặt chẽ, họ thậm chí vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Cameron Archer, nhưng cú đánh đầu ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu do công của Nicolo Zaniolo giúp thầy trò Unai Emery giữ 1 điểm ở lại sân Villa Park.

Nhận định Sheffield United vs Luton (22h00 ngày 2612) Trận cầu 6 điểm 1
Sheffield United giành 4 điểm trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Mặc dù khiến Aston Villa bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng, nhưng với 1 điểm có được tại Villa Park, Sheffield United vẫn xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này. Đội bóng của Chris Wilder mới giành được 9 điểm sau 18 vòng đấu, thành tích của họ là 2 thắng, 3 hòa và 13 thua. Dù vẫn đang xếp cuối bảng, nhưng đã có những tín hiệu tốt với Sheffield United kể từ khi Chris Wilder tay thế Paul Heckingbottom.

Cụ thể, đội chủ sân Bramall Lane đã giành 4 điểm trong 3 trận đấu gần nhất. Tuy nhiên, Sheffield United vẫn còn kém khu vực an toàn 5 điểm. Tại vòng 19 Ngoại hạng Anh 2023/24, Oliver Norwood và các đồng đội trở lại sân nhà tiếp Luton. Nhận định Sheffield United vs Luton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để thầy trò Chris Wilder giành 3 điểm.

Ở trận đấu gần nhất trên sân nhà, Sheffield United đã đánh bại Brentford với tỷ số 1-0, họ đang có ý định biến Bramall Lane trở thành pháo đài một lần nữa, vì vậy việc gặp một câu lạc bộ tân binh như mình là cơ hội rất tốt để thầy trò Wilder tích lũy thêm những điểm số. Lần gần nhất mà Sheffield United giành chiến thắng vào ngày Lễ tặng quà đầy ý nghĩa đã từ năm 1990, ở thời điểm đó họ đánh bại chính Luton tại Kenilworth Road với tỷ số 1-0.

Kể từ đó, Sheffield United đã không thắng trong 6 trận vào ngày Lễ tặng quà, trong đó có 5 trận họ không thể ghi bàn. Hàng công đang là vấn đề lớn với đội chủ nhà, 7 vòng gần nhất họ mới ghi được 3 bàn. Sau 18 trận đã đấu, chỉ có 2 lần Sheffield United ghi được 2 bàn/trận. Vì thế, nếu muốn giành chiến thắng trước Luton, họ cần phải cải thiện khả năng dứt điểm. 

nhan dinh bong da du doan Sheffield vs Luton ngoai hang anh premier league hom nay
Sheffield vs Luton vòng 19 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Luton chỉ thắng 1 trong 7 trận gần đây nhất trước Sheffield United, đó lại là chiến thắng ở mùa giải năm ngoái khi hai đội còn thi đấu ở Championship. Trên sân Bramall Lane, đội khách đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 1-0. Phong độ sân khách của Luton là không tốt. Cụ thể, trong 8 chuyến hành quân xa nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, thầy trò Rob Edwards chỉ giành 1 chiến thắng. 

Tuy nhiên, đội khách đang có tinh thần rất cao sau chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Newcastle vào cuối tuần trước. Andros Townsend là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 25, trong thời gian còn lại của trận đấu Chích chòe đã nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng không thành công do cự ly đội hình và hàng thủ được tổ chức chắc chắn của Luton. Sau khi đánh bại Newcastle, các cầu thủ Luton đã thể hiện sự đoàn kết bằng cách giơ cao áo đấu của đội trưởng Tom Lockyer, người bị ngừng tim trong trận đấu với Bournemouth. Anh sau đó phải nhập viện, lắp máy khử rung tim và đang hồi phục tại nhà. 

Thầy trò Rob Edwards đã thua 3 nhưng cũng có được 2 chiến thắng trong 5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này đang xếp thứ 18 trên BXH, ít hơn 2 điểm so với vị trí an toàn của Nottingham Forest. Với việc thi đấu sớm hơn Nottingham Forest ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi, nếu giành 3 điểm Luton sẽ vượt lên trên đối thủ để tạm thời có được vị trí an toàn.

Về mặt lực lượng, Jayden Bogle của Sheffield United bị treo giò sau khi nhận thẻ phạt thứ 5 trong mùa giải này trước Aston Villa, HLV Chris Wilder phải thực hiện ít nhất một sự thay đổi so với trận hòa 1-1 tại Villa Park. George Baldock có thể được chuyển sang đá hậu vệ cánh nếu Wilder chọn sơ đồ 3 hậu vệ. Hiện Chris Basham (mắt cá chân) và John Egan (chân) vẫn phải ngồi ngoài, Anel Ahmedhodzic đang hồi phục tốt nhưng rất khó ra sân vào giữa tuần. 

Cameron Archer ghi bàn trước Aston Villa, nhưng tiền đạo người Scotland, Oli McBurnie đã trực tiếp tham gia vào 4 bàn thắng trong 5 lần ra sân gần nhất tại Premier League tại Bramall Lane, ghi bàn trong cả 2 trận gần nhất. Hai cầu thủ này sẽ cạnh tranh để có được vị trí cao nhất trên hàng công.

Nhận định Sheffield United vs Luton (22h00 ngày 2612) Trận cầu 6 điểm 2
Luton đang hưng phấn sau chiến thắng 1-0 trước Newcastle

Về phía đội khách, đội trưởng Tom Lockyer vẫn vắng mặt, anh sẽ được thay thế bởi Gabriel Osho. Đội khách cũng sẽ vắng cả Reece Burke và Dan Potts do chấn thương đùi. Tiền vệ Zimbabwe Marvelous Nakamba đã trở lại thi đấu sau án treo giò một trận. Carlton Morris đã ghi cả 2 bàn thắng cho Luton vào lưới Sheffield United ở Championship mùa giải trước, ghi bàn vào lưới cả sân nhà và sân khách, anh sẽ vị trí cao nhất trên hàng công cùng với Elijah Adebayo.

Nhận định Sheffield United vs Luton

Sheffield United và Luton là những đội bóng đứng trong nhóm cầm đèn đỏ và đây có thể xem là trận chung kết sống còn, ảnh hưởng tới cơ hội trụ hạng của cả hai. Sheffield United đã có sự khởi sắc dưới thời Chris Wilder, nhưng Luton cũng đang có phong độ không tồi khi thắng 2 trong 5 vòng gần nhất. Ở trận đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Bramall Lane, Luton giành chiến thắng 1-0. Đội khách đủ khả năng để rời sân của Sheffield United với những điểm số.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 5 trận đối đầu vừa qua giữa Sheffield United và Luton có dưới 2 bàn. 4 trận đấu mới đây của Sheffield United có không quá 2 bàn/trận. Trận đấu mới nhất của Luton chỉ có 1 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Sheffield United 1-1 Luton

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn ở 5 trận gần nhất giữa Sheffield United và Luton trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 4 trận gần đây nhất của Sheffield United ở Premier League.
  • Sau 18 trận đã đấu, chỉ có 2 lần, Sheffield United ghi được 2 bàn/trận.
  • Luton chỉ thắng 1, hòa 1 và bại 6 sau 8 trận sân khách tại Premier League 2023/24.
  • 5/6 cuộc chạm trán giữa hai đội, 5/7 trận gần đây của Sheffield United và 3/4 chuyến làm khách vừa qua của Luton có tổng bàn thắng là chẵn. 
  • Ngoài ra, 5/8 trận sân nhà gần nhất của Sheffield United cũng khép lại với tổng bàn thắng chia hết cho 2. 
  • Ở 5/8 trận sân nhà gần nhất của Sheffield United khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 7/9 trận gần đây của Luton.

Phong độ gần đây của Sheffield United

Phong độ gần đây của Luton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Sheffield United vs Luton (22h00 ngày 2612) Trận cầu 6 điểm 3
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Real Madrid được đánh giá cao vượt trội so với Dortmund về khả năng vô địch Champions League mùa này. Rất khó để có bất ngờ xuất hiện tại Wembley, nhất là khi Real có trong tay đội hình mạnh mẽ nhất cũng như sự tập trung tối đa.

Xem thêm
top-arrow
X