Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield vs Nottingham (21h00 ngày 04/05): Vượt khó được không?

Thứ Bảy 04/05/2024 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sheffield vs Nottingham nghiêng một chút về phía đội khách, thầy trò Nuno Santo thực sự cần 3 điểm để vượt lên trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

Sheffield vs Nottingham: Đội khách quyết thắng

Sheffield United đã mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 trong trận đấu gần nhất trước Newcastle, sau đó họ còn tạo ra thêm một vài cơ hội rõ ràng nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Đội bóng của Chris Wilder đã phải trả giá đắt sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, bởi Newcastle đã trở lại mạnh mẽ, họ ghi liên tiếp 5 bàn để ngược dòng giành chiến thắng 5-1. Tại St James' Park, Alexander Isak lập cú đúp, trong khi Callum Wilson và Bruno Guimaraes cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số, bàn còn lại của đội chủ nhà do Ben Osborn của Sheffield phản lưới. 

Nhận định Sheffield vs Nottingham (21h00 ngày 0405) Vượt khó được không 1
Sheffield chính thức xuống hạng sau trận thua Newcastle

Với việc để thua Newcastle, đoàn quân của Wilder vẫn xếp bét bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, họ kém Burnley 8 điểm và kém Luton Town 9 điểm. Do kém vị trí an toàn của Nottingham đến 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng, nên Sheffield đã chính thức xuống hạng trước 3 vòng đấu. Đội chủ sân Bramall Lane có phong độ tệ hại ở mùa giải năm nay khi chỉ có được 3 chiến thắng tại Premier League. Chỉ Derby County (11, 2007/08) và Sunderland (15, 2005/06) là những đội có số điểm thấp hơn Sheffield trong lịch sử Premier League.

Đây là lần thứ 9 Sheffield phải xuống hạng ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh - con số tương đương với Sheffield Wednesday. Đội chủ sân Bramall Lane đã phải nhận 97 bàn thua sau 35 trận đã đấu, nếu nhận thêm 4 bàn thua nữa, họ sẽ vượt qua kỷ lục của Swindon Town (100 bàn thua) ở mùa giải 1993/94 để trở thành đội bóng nhận nhiều bàn thua nhất trong một mùa giải ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh. 

3 trận gần nhất ở Premier League đều chứng kiến Sheffield để thủng lưới ít nhất 4 bàn. Sau trận thua Newcastle, Cameron Archer và các đồng đội trở lại sân nhà tiếp Nottingham Forest trong trận đấu ở vòng 36 Ngoại hạng Anh. Nhận định Sheffield vs Nottingham nghiêng một chút về phía đội khách, thầy trò Nuno Santo thực sự cần 3 điểm để vượt lên trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

Nottingham đã chơi không tồi trong trận đấu với Man City trên sân nhà ở trận đấu gần nhất, nhưng cuối cùng họ vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Đó là trận đấu mà cú đánh đầu của Josko Gvardiol đưa Man xanh vượt lên, sau đó Nottingham có một vài cơ hội để ghi bàn nhưng lại không thể tận dụng, cuối cùng Erling Haaland vào sân, ghi bàn thắng quyết định để mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội khách.

nhan dinh bong da du doan Sheffield vs Nottingham premier league ngoai hang anh hom nay
 Sheffield vs Nottingham vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/24

Đây là thất bại thứ 3 trong 4 trận đấu gần nhất ở Premier League của Nottingham, kết quả này khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 17 trên BXH, chỉ hơn 2 đội xếp sau là Luton và Burnley khoảng cách 1 và 2 điểm. Mặc dù có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng, nhưng để tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa tới, đội chủ sân City Ground vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều trong những vòng đấu cuối cùng. 

Luton sẽ thi đấu sớm nhất ở vòng 36, họ sẽ tiếp Everton trên sân nhà. Với việc đội chủ sân Goodison Park đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng, khả năng Luton có được chiến thắng là hoàn toàn có thể. Bởi vậy, Nottingham có thể bước vào trận đấu với Sheffield ở vị trí thứ 18, khi đó họ càng cần phải giành chiến thắng tại sân Bramall Lane. 

Đội bóng thành London hiện chưa giành được chiến thắng nào trên sân khách ở Premier League trong năm 2024, lần gần nhất mà họ ca khúc khải hoàn khi xa nhà là chiến thắng trước Newcastle vào ngày Boxing Day. Nottingham cũng chỉ có một chiến thắng duy nhất trong 19 trận gần nhất ở Premier League trước các đội mới thăng hạng, đó chính là chiến thắng 2-1 trước Sheffield ở trận lượt đi tại City Ground vào tháng 8. Wood là người hùng ở phút 89 mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Nhận định Sheffield vs Nottingham (21h00 ngày 0405) Vượt khó được không 2
Nottingham thua 3 trong 4 vòng gần nhất ở Premier League

Về mặt lực lượng, James McAtee (háng), Oli McBurnie (đùi), Rhys Norrington-Davies (đùi), Max Lowe (mắt cá chân), Chris Basham (mắt cá chân), John Egan (mắt cá chân), Daniel Jebbison (bệnh), George Baldock (bắp chân) và Tom Davies (đùi) đều phải ngồi ngoài vì chấn thương, tin tích cực duy nhất là Rhian Brewster đã trở lại và có thể ra sân. Về phần Nottingham Forest, HLV Santo đã phải hứng chịu 3 ca chấn thương ở hàng thủ sau thất bại trước Man City. Neco Williams,  Murillo và Willy Boly đều gặp những vấn đề khác nhau. Cả ba đều tránh được những vấn đề nghiêm trọng, nhưng khả năng ra sân của họ trước Sheffield vẫn đang bỏ ngỏ. Taiwo Awoniyi và Nicolas Dominguez vẫn đang hồi phục chấn thương. 

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Sheffield vs Nottingham sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 4/5.

Nhận định Sheffield vs Nottingham

Nottingham giành chiến thắng: Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Nottingham giành 3 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại trước Sheffield. Tinh thần của đội chủ nhà đã xuống rất thấp sau khi chính thức xuống hạng, trong khi đội khách khát khao giành điểm để trụ hạng. Nottingham rõ ràng có động lực thi đấu cao hơn hẳn, và nhiều khả năng họ sẽ giành được chiến thắng chung cuộc.

Nhiều hơn 2.5 bàn: 3 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn thắng. 3 trận gần nhất của Sheffield đều có nhiều hơn 3 bàn. Xa hơn, 8/9 trận gần đây của Sheffield đều có nhiều hơn 2 bàn, khả năng trận đấu tại Bramall Lane có nhiều hơn 2 bàn là cực cao.

Dự đoán tỷ số: Sheffield 1-3 Nottingham

Thông tin bên lề

  • Sheffield đã để thủng lưới ít nhất 4 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 8 trên 9 trận gần đây của Sheffield United ở Premier League.
  • Sheffield đã thua 4 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Nottingham thắng Sheffield 3 trong 6 trận gần nhất.
  • Nottingham chưa thắng một trận nào trên sân khách ở Premier League trong năm 2024.
  • Sheffield đã chính thức xuống hạng trước 3 vòng đấu.

Thống kê Ngoại hạng Anh sau vòng 35

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City21 bàn
Kiến tạoOllie WatkinsAston Villa12 pha
Thời gian thi đấuWilliam SalibaArsenal3150 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham13 thẻ
Sút bóngDarwin NuñezLiverpool105 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City50 lần

Phong độ gần đây của Sheffield 

Phong độ gần đây của Nottingham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Sheffield vs Nottingham (21h00 ngày 0405) Vượt khó được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X