Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield Wednesday vs Southampton 2h00 ngày 5/8 (Hạng Nhất Anh 2023/24)

Thứ Năm 03/08/2023 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích TLCA về trận đấu Sheffield Wednesday vs Southampton giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Sheffield Wednesday vs Southampton hang nhat anh championship hom nay
Sheffield Wednesday vs Southampton

Nhận định bóng đá hôm nay Sheffield Wednesday vs Southampton (1/4:0): 1-2

Giải Hạng nhất Anh (hay Championship, hạng đấu cấp độ 2 ở xứ sở sương mù sau Ngoại hạng/Premier League) mùa bóng 2023/24 sẽ chính thức mở màn bằng cuộc đối đầu giữa hai "tân binh". Một bên (Sheffield Wednesday) được trở lại Championship sau 2 mùa vắng bóng nhờ vượt qua vòng playoff thăng hạng của giải League One (hạng 3 Anh) còn bên kia (Southampton) đã không thể trụ lại Premier League và đành rớt xuống Championship, giải đấu mà lần gần nhất họ góp mặt đã cách đây 11 năm (2011/12).

Sau mùa giải 2022/23 đáng quên, Southampton đã bổ nhiệm HLV mới Russell Martin - nhà cầm quân trẻ mới 37 tuổi. Hai mùa trước đó, ông dẫn dắt Swansea cũng đang chơi tại Championship nhưng thành tích không mấy ấn tượng (lần xếp thứ 15 và thứ 10 chung cuộc, tức là còn cách khá xa Top 6 được đá playoff thăng hạng Premier League).

Về mặt nhân sự thì tính đến trước ngày khởi tranh Championship 2023/24, Southampton may mắn không rơi vào cảnh "chảy máu nhân sự" khi vẫn giữ được chân của nhiều trụ cột quan trọng. Họ còn bổ sung được tiền vệ Shea Charles từ đội trẻ Man City. Hãy nhớ rằng mùa trước, Southampton cũng chiêu mộ được hai gương mặt từ lò Man City: thủ môn Gavin Bazunu và tiền vệ Roméo Lavia. Kết quả,cả hai đều là những bản hợp đồng thành công.

Tuy vậy, The Saints chơi không tốt trong loạt trận giao hữu hè chuẩn bị cho mùa giải mới khi chỉ thắng 1/5 trận (thua 3). Xem ra, các cầu thủ Southampton vẫn cần thêm không ít thời gian để hoàn toàn thích ứng với triết lý và phong cách của thầy mới.

Bên kia chiến tuyến, Sheffield Wednesday đã trải qua mùa giải 2022/23 kịch tính tới phút chót để được trở lại Championship. Trên BXH chung cuộc của League One, đội bóng này sở hữu số điểm rất cao (96/38 trận) nhưng vẫn chỉ xếp thứ 3, kém 2 điểm so với Ipswich (thứ 2, có vé thăng hạng trực tiếp).

Đến vòng playoff (dành cho các đội đứng từ thứ 3 đến thứ 6), Sheffield Wednesday tưởng đã sớm dừng bước khi thua đậm 0-4 ở bán kết lượt đi nhưng trận bán kết lượt về, The Owls có thắng lợi không tưởng 5-1 (sau 120 phút) để rồi sau đó hạ gục đối thủ ở loạt luân lưu 11m.

Trong trận chung kết playoff với Barnsley, Sheffield Wednesday đã giành thắng lợi 1-0 với bàn quyết định được ghi vào phút ... 120+3. Dù đã có công đưa đội bóng trở lại Championship song cuối cùng HLV Darren Moore đã không thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với ban lãnh đạo nên phải rời ghế.

Nhân vật được lựa chọn thay nhà cầm quân người Jamaica là Xisco Munoz, vị HLV 42 tuổi người TBN mà trong quá khứ từng có gần một năm làm việc tại giải hạng nhất Anh trên cương vị thuyền trưởng Watford. Đó cũng là trải nghiệm duy nhất của ông với môi trường bóng đá Anh, kể cả từ lúc còn thi đấu.

Cộng thêm tiềm lực tài chính có hạn, Sheffield Wednesday càng được xem là ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng. Đội bóng này cũng chưa có sự bổ sung nào sáng giá, chủ yếu là "hàng mượn" hoặc miễn phí. Mùa hè vừa rồi, thành tích giao hữu của Sheffield Wednesday không tốt: chỉ thắng 1/6 trận (thua 3) dù toàn gặp đối thủ ngang hoặc dưới cơ.

Tất nhiên, Sheffield Wednesday rất muốn mở màn Championship 2023/24 suôn sẻ nhất là khi được chơi trên sân nhà song với thực trạnh hiện tại và tương quan sức mạnh, e rằng họ sẽ phải thất vọng. 

Phân tích tổng số bàn thắng Sheffield Wednesday vs Southampton (2 1/4)

4/5 trận sân nhà gần đây của Sheffield Wednesday có không dưới 3 lần lưới rung. Điều tương tự cũng được ghi nhận ở 5/7 trận sân khách vừa qua của Southampton. Sheffield Wednesday có thể thua nhưng không đến mức không ghi nổi bàn nào vì dù sao họ cũng được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Bản thân Southampton không giữ sạch lưới một trận nào trong loạt giao hữu hè.

Đội hình dự kiến Sheffield Wednesday vs Southampton

  • Sheffield Wednesday: Dawson; Palmer, Bernard, Iorfa, James; Vaulks, Byers, Bannan; Windass, Smith, Delgado
  • Southampton: Bazunu; Livramento, Stephens, Charles, Manning; Ward-Prowse, Smallbone; Tella, Alcaraz, Edozie; Adams

Dự đoán kết quả Sheffield Wednesday vs Southampton: 1-2

Thống kê Sheffield Wednesday vs Southampton

Sheffield Wednesday vs Southampton
Đối đầu Sheffield Wednesday vs Southampton
Sheffield Wednesday vs Southampton
Thành tích gần đây của Sheffield Wednesday
Sheffield Wednesday vs Southampton
Thành tích gần đây của Southampton

Lịch thi đấu vòng 1 giải Hạng nhất Anh 2023/24

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X