Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia (02h45 ngày 20/11): Thêm 3 điểm cho La Roja

Thứ Bảy 18/11/2023 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, La Roja vẫn cần một chiến thắng để khép lại vòng loại với ngôi đầu bảng A.

Tây Ban Nha vs Georgia: Không có chuyện chủ nhà chủ quan

Ở bảng A vòng loại Euro 2024, Tây Ban Nha và Scotland là những đội bóng đã chính thức giành vé tham dự vòng chung kết ở Đức vào Hè năm tới. Vấn đề bây giờ là đội bóng nào sẽ dẫn đầu bảng đấu sau khi vòng loại khép lại. La Roja hiện đang dẫn đầu bảng A với 18 điểm sau 7 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Scotland khoảng cách 2 điểm.

Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia (02h45 ngày 2011) Thêm 3 điểm cho La Roja 1
Tây Ban Nha vừa thắng Đảo Síp 3-1

Ở lượt đấu cuối cùng ở bảng đấu này, Tây Ban Nha tiếp Georgia trên sân nhà, trong khi đó Scotland đụng độ Na Uy. Tây Ban Nha bây giờ chỉ cần 1 điểm trước Georgia là chắc chắn có được ngôi đầu bảng A. Việc kết thúc ở ngôi đầu bảng sẽ giúp Bò tót có cơ hội nằm ở nhóm 1 tại lễ bốc thăm vòng bảng Euro 2024, qua đó tránh được những đội bóng mạnh (Euro 2024 có 24 đội sẽ được chia thành 6 bảng, nghĩa là có 6 đội trong nhóm hạt giống số 1. Nhóm này sẽ gồm chủ nhà Đức và 5 đội đầu bảng có thành tích tốt nhất trong toàn bộ vòng loại Euro). 

Ở trận đấu gần nhất, Tây Ban Nha đã dễ dàng dẫn trước Đảo Síp 3-0 chỉ sau có hơn 30 phút thi đấu, nhưng việc chững lại trong hiệp 2 khiến họ để đối phương có 1 bàn danh dự. Dù sao thì La Roja cũng đã giành chiến thắng 3-1. Các bàn thắng của Lamine Yamal, Mikel Oyarzabal và Joselu khiến Đảo Síp thua cả 8 trận ở vòng loại Euro 2024, trong khi Tây Ban Nha tiếp tục dẫn đầu bảng đấu của mình. 

Tây Ban Nha đã chứng tỏ sức mạnh ở bảng A, họ ghi 22 bàn và chỉ nhận 4 bàn thua sau 7 trận đã đấu. Thầy trò HLV Luis de la Fuente đang đạt phong độ cao khi toàn thắng trong 5 trận gần nhất. Những thống kê cũng cho thấy La Roja vượt trội hoàn toàn so với Georgia về kết quả đối đầu. Cụ thể, 5 lần đối đầu gần nhất phần thắng đều thuộc về đội bóng được đánh giá cao hơn. 

Tay Ban Nha vs Georgia
Tây Ban Nha vs Georgia bảng A vòng loại Euro 2024

Bên kia chiến tuyến, Georgia vừa có một trận đấu ấn tượng trước Scotland. Khvicha Kvaratskhelia là người đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước chỉ sau 15 phút thi đấu, nhưng ngay đầu hiệp 2 Scott McTominay đã cân bằng tỷ số. Một lần nữa ngôi sao của Napoli, Khvicha Kvaratskhelia lại đưa Georgia vượt lên, nhưng tới phút 90+2, Lawrence Shankland đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho những vị khách Scotland.

Georgia hiện đang xếp thứ 4 ở bảng A với 8 điểm sau 7 trận, họ đã không còn cơ hội cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu ở bảng đấu của mình, qua đó giành vé trực tiếp tham dự VCK Euro 2024. Tuy nhiên, với thành tích tốt ở Nations League, họ đã giành 1 trong 12 tấm vé tham dự vòng play-off, qua đó nuôi hy vọng tới Đức ở Hè 2024. 

Ở Nations League, Georgia đã đi từ League D lên League B, phong độ tốt ở giải đấu này giúp họ có cơ hội lần đầu tiên được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp ĐTQG. Trận đấu với Tây Ban Nha không có nhiều ý nghĩa với Georgia, có lẽ tâm trí của họ bây giờ đã dồn vào các trận đấu ở vòng play-off. Phong độ sân khách của thầy trò Willy Sagnol cũng là rất tệ.

Theo đó, Georgia đến làm khách của TBN sau khi bị đánh bại ở 3 trong 4 trận sân khách gần nhất - bao gồm cả 2 trận gần nhất ở bảng A với Na Uy và Scotland. Ở trận lượt đi, dù được chơi trên sân nhà nhưng Georgia để thua với tỷ số 1-7. Rõ ràng khi mà Bò tót vẫn còn động lực thi đấu còn đội khách đã buông xuôi, rất khó để bất ngờ xảy ra ở trận đấu tới. 

Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia (02h45 ngày 2011) Thêm 3 điểm cho La Roja 2
Georgia vừa hòa Scotland 2-2 trên sân nhà

Về mặt lực lượng, Rodri của Tây Ban Nha dính chấn thương nhẹ trong lúc khởi động trước trận gặp Đảo Síp, anh đã không ra sân ở trận đấu này. Hiện vẫn chưa biết ngôi sao của Man City có góp mặt ở trận đấu với Georgia hay không. Oyarzabal dính chấn thương gân khoeo vào cuối hiệp trước Đảo Síp, và Nico Williams là ứng cử viên hàng đầu để thay thế anh. Georgia cũng có những tổn thương sau trận gặp với Scotland, khi Levan Shengelia và Luka Lochoshvili bị buộc phải rời sân trong hiệp hai, khả năng ra sân trước TBN còn bỏ ngỏ. Với việc lập cú đúp vào lưới Scotland, Kvaratskhelia đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 4 cho quốc gia mình với 14 pha lập công sau 27 trận, và cầu thủ 22 tuổi này chỉ cần 13 bàn nữa để vượt qua Shota Arveladze và lập kỷ lục mới cho quốc gia của mình.

Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia

Tây Ban Nha đang chơi cực tốt trên sân nhà, họ cũng có phong độ cao gần đây. Bò tót vẫn cần điểm để chắc chắn kết thúc vòng loại với ngôi đầu bảng A, họ chắc chắn vào trận với quyết tâm giành chiến thắng. Với Georgia, bị đánh giá thấp hơn và không có nhiều động lực thi đấu, nhiều khả năng họ sẽ dễ dàng phải nhận thất bại. 2 lần đối đầu gần nhất, Georgia thua cách biệt ít nhất 4 bàn trước TBN. Và lần đối đầu lần này khó có ngoại lệ.

Khả năng Georgia ghi bàn trước Tây Ban Nha là không cao, bởi 3 trận gần nhất trên sân nhà Bò tót đều giữ sạch lưới. Vấn đề là đội chủ nhà sẽ ghi bao nhiêu bàn vào lưới đối phương. Nhiều khả năng Tây Ban Nha sẽ thắng Georgia với cách biệt nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 3-0 Georgia

Phong độ gần đây của Tây Ban Nha

Phong độ gần đây của Georgia

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Torres, Grimaldo; Merino, Zubimendi, Ruiz; Torres, Morata, Williams

Georgia: Mamardashvili; Gocholeishvili, Kashia, Kvirkvelia, Kalandadze, Azarovi; Kvekveskiri, Chakvetadze, Kochorashvili; Mikautadze, Kvaratskhelia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X