Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Unionistas de Salamanca vs Barca (01h30 ngày 19/1): Tí hon đấu khổng lồ

Thứ Ba 16/01/2024 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Unionistas de Salamanca vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, vấn đề là thầy trò Xavi sẽ đánh bại đối thủ với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi.

Unionistas de Salamanca là một đội bóng nhỏ, họ đang chơi ở giải hạng 3 của Tây Ban Nha. Đội bóng này mở màn hành trình tại cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải năm nay bằng chiến thắng 2-0 trước SD Gernika. Ở vòng đấu sau đó đội bóng này gây ấn tượng khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn là Sporting Gijon ở vòng 1/32. Bất ngờ nhất là việc Unionistas de Salamanca đánh bại đại diện của La Liga, Villarreal ở vòng 1/16. Theo đó hai đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, trước khi đội chủ nhà giành vé đi tiếp sau loạt đá luân lưu cân não. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ lọt vào vòng 1/8 ở cúp nhà Vua TBN. 

Nhận định Unionistas de Salamanca vs Barca (01h30 ngày 191) Tí hon đấu khổng lồ 1
Unionistas de Salamanca tập trung theo dõi đối thủ của mình ở vòng 1/8 cúp nhà vua TBN

Sau trận đấu cuối cùng vòng 1/16 cúp nhà Vua Tây Ban Nha giữa Unionistas de Salamanca và Villarreal, ban tổ chức đã tiến hành lễ bốc thăm vòng 1/8. Đối với Unionistas de Salamanca, đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử đội bóng hạng ba này. Thậm chí Unionistas de Salamanca đã tổ chức truyền hình trực tiếp lễ bốc thăm vòng 1/8 trong phòng thay đồ. Khi biết đối thủ của mình ở vòng đấu tiếp theo là Barca, huấn luyện viên Dani Ponz và toàn đội đã nhảy múa và hò hét ăn mừng như thể họ vừa giành được một danh hiệu.

Không khó hiểu cảm giác của thầy trò HLV Unionistas de Salamanca khi đây là lần đầu tiên trong lịch sử non trẻ họ đối đầu với Barca. Unionistas de Salamanca được thành lập vào năm 2013. 4 năm trước, đội bóng hạng ba này chạm trán Real Madrid ở vòng 1/16 cúp nhà Vua Tây Ban Nha và bị loại với tỷ số 1-3. Salamanca Unionistas là hiện tượng thú vị ở cúp nhà Vua TBN mùa này, nhưng rõ ràng cơ hội vào tứ kết của họ là quá khó khăn.

Nhận định Unionistas de Salamanca vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, và nhiều khả năng hành trình của đội chủ nhà ở cúp nhà Vua TBN mùa này sẽ phải dừng lại trước đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, Unionistas de Salamanca có thể nghĩ đến viễn cảnh có thể làm khó Barca. Đội chủ nhà đang có phong độ tốt, họ bắt đầu năm 2024 bằng cách đánh bại Barca B 2-0, sau đó loại Villarreal trên chấm phạt đền và cuối tuần vừa qua, họ đánh bại Rayo Majadahonda 2-1.

Unionistas de Salamanca đang chơi khá ổn định bởi 8 trận đấu gần đây họ chỉ phải nhận 1 thất bại, giành được tới 5 chiến thắng (tính cả đá luân lưu 11m). Ở 3 trận gần nhất, họ luôn vượt qua đối thủ và trong số những "nạn nhân" của đội bóng này thậm chí có cả Villarreal là đại diện La Liga.

Unionistas de Salamanca vs Barca
Unionistas de Salamanca vs Barca vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN

Trong suốt năm 2023, đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 này chỉ thua hai trận trên sân nhà. Hàng công của họ chơi không quá nổi bật với 17 bàn sau 22 trận ở mùa giải năm nay, nhưng hàng thủ lại chơi khá tốt khi chỉ phải nhận 16 bàn thua, thành tích tối thứ 3 giải đấu. 

Bên kia chiến tuyến, Barca đang không có sự ổn định trong thời gian gần đây. Thầy trò Xavi vừa để thua với tỷ số 1-4 trước đại kình địch Real Madrid ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha trên đất Ả Rập Xê Út. Đó là trận đấu mà Barca thua toàn diện trước đối thủ, thậm chí nếu Los Blancos không chủ động đá chậm lại khi cách biệt đã quá lớn, đội bóng xứ Catalan còn có thể thua với cách biệt nhiều hơn 3 bàn. 

Ở La Liga, Barca đang xếp thứ 3 nhưng kém Real Madrid đến 7 điểm. Họ đang gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá TBN mùa này. Thậm chí ở vòng 1/16 cúp nhà Vua TBN, Barca cũng chỉ thắng đội bóng tí hon là Barbastro với tỷ số 3-2. Những phút cuối cùng, đội chủ nhà dồn lên và thậm chí khiến nhà ĐKVĐ La Liga phải sống trong sợ hãi. Đội chủ sân Salamanca bước vào trận đấu mà không còn gì để mất, bởi vậy Barca sẽ phải chơi một trận đấu hết sức nghiêm túc nếu muốn giành một suất đi tiếp ở giải đấu này.

Nhận định Unionistas de Salamanca vs Barca (01h30 ngày 191) Tí hon đấu khổng lồ 2
Unionistas de Salamanca bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Barca

Về mặt lực lượng, bên phía Barca Gavi bị rách dây chằng chéo, Cancelo chấn thương đầu gối, Marcos Alonso và Ter Stegen chấn thương lưng, Inigo Martínez và Raphinha chấn thương cơ, tất cả đều vắng mặt ở trận đấu này. 

Nhận định Unionistas de Salamanca vs Barca

Barca vừa để thua 1-4 trước Real ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Sau trận đấu kể trên tại Saudi Arabia, thầy trò HLV Xavi trở lại với Tây Ban Nha với trận đấu tại cúp Nhà vua. Theo đánh giá, đây là trận đấu dễ dàng khi đối thủ của họ chỉ là đội bóng hạng 3 Tây Ban Nha Unionistas de Salamanca và vé đi tiếp thuộc về đội chủ sân Camp Nou là kết quả dễ đoán. Dù vậy, do đội hình mới trở lại với siêu cúp và trước mắt là cuộc đua ở La Liga, HLV Xavi sẽ chủ động để một số trụ cột nghỉ ngơi.Cũng bởi lý do trên, NHM không quá kỳ vọng Barca sẽ có một thắng lợi cách biệt lớn. 

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. 12 trận đấu mới đây củaUnionistas de Salamanca có không quá 3 bàn/trận. 14/19 trận đấu chính thức vừa rồi của Barca cũng đều không có nhiều hơn 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Unionistas de Salamanca 0-2 Barca

Phong độ gần đây của Unionistas de Salamanca

Phong độ gần đây của Barca

Đội hình thi đấu

Unionistas de Salamanca: Barbero, Camus, Mayor, Giménez, Jiménez, Gomez, Nespral, Villar, Serrano, Stankov, Losada.

Barca: Inaki Pena, Sergi Roberto, Kounde, Christensen, Balde, Oriol Romeu, Fermin, De Jong, Ferran Torres, Vitor Roque, Joao Felix.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X