Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Urawa Reds vs Al Ahly 21h30 ngày 21/2 (FIFA Club World Cup 2023)

Thứ Năm 21/12/2023 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Urawa Reds vs Al Ahly trận đấu tranh hạng 3 FIFA Club World Cup 2023.

Nhận định bóng đá hôm nay Urawa Reds vs Al Ahly (1/2:0)

Đây là trận đấu tranh hạng 3 FIFA Club World Cup (Giải vô địch thế giới các CLB) năm nay. Trong quá khứ, Al Ahly từng 3 lần xếp hạng 3 chung cuộc ở sân chơi này (2006, 2020, 2021) còn Urawa Reds mới 1 lần duy nhất có được thành tích tương tự vào năm 2007 nhưng khi đó, đội bóng Nhật Bản đã vượt qua một đại diện của ... châu Phi (CLB Sahel của Tunisia) sau loạt luân lưu 11m (hòa 2-2 trong 120 phút).

Trước đó tại bán kết, Urawa Reds đã thua sấp mặt Man City 0-3 nhưng đó là kết quả bình thường bởi đơn giản cách biệt giữa đôi bên về mọi phương diện là quá lớn. Song đừng quên để có mặt bán kết, đại diện Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua Leon (đội bóng Mexico ĐKVĐ Concacaf) dù bị đánh giá thấp hơn.

nhan dinh bong da du doan Urawa Reds vs Al Ahly fifa club world cup hom nay
Urawa Reds vs Al Ahly

Bên kia chiến tuyến, Al Ahly cũng "thua trắng" ở bán kết. Tất nhiền về mặt "cảm quan" Fluminense của Brazil (nhà vô địch Nam Mỹ) khó sánh được Man City "siêu hùng mạnh" song hôm đó, đội bóng Ai Cập đã chơi không hề lép vế trước Fluminense (thậm chí còn dứt điểm nhiều hơn).

Tại tứ kết, Al Ahly đã thắng thuyết phục đại diện của nước chủ nhà, Al-Ittihad với tỷ số 3-1. Hãy lưu ý trong thành phần của Al-Ittihad có hai ngôi sao một thời hàng đầu châu Âu ở vị trí họ đảm nhận: tiền vệ Kante (Chelsea) và tiền đạo Karim Benzema (Real Madrid). Cả hai cũng từng vô địch UEFA Champions League lẫn ... FIFA Club World Cup.

Mà ai cũng biết Al-Ittihad nằm cùng khu vực châu Á với Urawa Reds. Tại AFC Champions League mùa này (2023/24), trong khi Al-Ittihad đã giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng thì Urawa Reds đã bị loại sớm dù mang tư cách ĐKVĐ. Trong đó, Urawa Reds đã từng thua đại diện của Việt Nam, CLB Hà Nội.

Đó tất nhiên là một cơn địa chấn (đồng nghĩa không thể thường xuyên xảy ra) nhưng nó cũng phần nào phản chiếu chuẩn xác sự suy yếu và bất ổn của đội bóng Nhật Bản trong mấy tháng trở lại đây. Tại giải VĐQG Nhật Bản vừa kết thúc vào đầu tháng 12, Urawa Reds chỉ đứng hạng 4 chung cuộc nên sẽ không được dự AFC Champions League mùa sau.

Mà trong bóng đá ở những trận cầu rất khó phân định "ai hơn ai về chuyên môn" như thế này thì khía cạnh phong độ hiện tại càng được đề cao mà chắc chắn trên phương diện đó, Al Ahly đang tỏ ra nhỉnh hơn. Cộng thêm việc được xếp mức -1/2 khá cao thì chiến thắng xem ra sẽ thuộc về nhà vô địch châu Phi (trước đó, Al Ahly thậm chí bị đánh giá thấp +3/4 khi đụng độ Al-Ittihad).

Phân tích tổng số bàn thắng Urawa Reds vs Al Ahly (3)

Những trận tranh hạng 3 ở những giải đấu quốc tế thường diễn ra khá hấp dẫn vì xét cho cùng, xếp thứ 2 còn chẳng được nhớ đến nữa là đứng thứ 3 nên các đội tham dự không quá bị áp lực về thành tích, có thể mặc sức cống hiến. Xét riêng đấu trường FIFA Club World Cup thì 8/10 trận tranh hạng 3 gần nhất đã kết thúc với ít nhất 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Urawa Reds vs Al Ahly

  • Urawa Reds: Nishikawa; Sekine, Scholz, Hoibraten, Akimoto; Ito, Iwao; Okubo, Yasui, Koizumi; Kante
  • Al Ahly: El Shenawy; Hany, Ibrahim, Abdelmonem, Maaloul; Kouka, Ateya, Ashour; Tau, Kahraba, El Shahat

Dự đoán kết quả Urawa Reds vs Al Ahly: 2-3

Thống kê Urawa Reds vs Al Ahly

Urawa Reds vs Al Ahly
Thành tích gần đây của Urawa Reds
Urawa Reds vs Al Ahly
Thành tích gần đây của Al Ahly

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X