Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Wales vs Armenia 1h45 ngày 17/6 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 16/06/2023 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wales vs Armenia lúc 1h45 ngày 17/6 (Bảng D vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Wales vs Armenia vong loai Euro 2024 hom nay
Wales vs Armenia

Nhận định bóng đá hôm nay Wales vs Armenia (0:1 1/4): 3-0

Wales đã góp mặt ở 2 VCK Euro gần nhất nên tất nhiên mục tiêu bắt buộc phải đặt ra là tiếp tục vượt qua vòng loại Euro 2024. Chỉ có điều, "rồng đỏ" rơi vào bảng đấu quá "xương" có Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ. Đáng nói hơn, Wales chỉ có mỗi "cửa chính" vòng loại để kiếm tấm giấy thông hành tới Đức (chủ nhà VCK Euro 2024) trong khi hai đối thủ kia có thêm "cửa hậu" (đá playoff tranh vé vớt nhờ vào thành tích trước đó ở UEFA Nations League 2022/23).

Vì thế, Wales buộc phải tập trung và nỗ lực tối đa ngay từ chặng xuất phát. Điều này đã được HLV Rob Page cùng các học trò thể hiện ở 2 lượt đầu tiên khi giành được 4 điểm: hòa Croatia và thắng Latvia. Cần nhớ rằng Wales có được thành tích này trong bối cảnh một số cựu binh (tiêu biểu là Gareth Bale, cầu thủ đang giữ kỷ lục cả về số lần khoác áo lẫn số bàn thắng ở cấp độ ĐTQG) đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2022.

Để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh, nhất là khi vài ngày nữa phải làm khách Thổ Nhĩ Kỳ thì Wales không được phép sảy chân trước Armenia vào đêm nay đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận tiếp theo. Trên sân nhà, Wales thắng 9/15 trận gần nhất ở các giải đấu chính thức, gồm 3 thắng lợi mà họ phải chấp tối thiểu 1 bàn.

Bên kia chiến tuyến, Armenia tất nhiên sẽ chỉ đóng "vai phụ" như mọi kỳ vòng loại khác bởi đơn giản họ không đủ thực lực cạnh tranh. Trận mở màn vòng loại Euro 2024, Armenia chơi khá ngang ngửa với Thổ Nhĩ Kỳ và chỉ chịu thua 1-2 song hôm đó họ được chơi trên sân nhà chứ trận này, Armenia phải làm khách.

Hãy lưu ý rằng 2 năm qua (từ tháng 6/2021), Armenia chỉ biết hòa (4) và thua (8) khi hành quân xa nhà. Đáng nói hơn, trong cả 8 thất bại, Armenia đều bị đánh giá cực thấp (tối thiểu 1 bàn). Sau khi Mkhitaryan (Inter Milan) chia tay ĐTQG vào năm 2021 thì Armenia chẳng còn bất cứ tuyển thủ nào tầm cỡ trong đội hình. Trái lại, rất nhiều cầu thủ xứ Wales đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Đó có lẽ là lý do chính khiến cho Armenia càng yếu bóng vía khi làm khách của những đội mạnh hơn hẳn. Xem ra chỉ cần không chủ quan thì chiến thắng khó thoát khỏi tay đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến Wales vs Armenia

  • Wales: Ward; Roberts, Mepham, Rodon, Williams; Wilson, Morrell, Ampadu, James; Ramsey; Moore
  • Armenia: Beglaryan; Hovhannisyan, Harutyunyan, Haroyan, Voskanyan, Tiknizyan; Barseghyan, Iwu, Spertsyan, Zelarayan; Briasco

Thống kê Wales vs Armenia

Wales vs Armenia
Thành tích gần đây của Wales
Wales vs Armenia
Thành tích gần đây của Armenia

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X