Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Xứ Wales vs Croatia (01h45 ngày 16/10): Trở lại mạch thắng

Chủ Nhật 15/10/2023 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Xứ Wales vs Croatia nghiêng một chút về phía đội bóng áo sọc caro, đội khách đang quyết tâm giành 3 điểm để chứng minh thất bại trước Thô Nhĩ Kỳ chỉ là tai nạn.

Xứ Wales vs Croatia: Căng thẳng tột độ

Xứ Wales nằm ở bảng D vòng loại Euro 2024, ở bảng đấu này Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ là 2 đối thủ lớn nhất của thầy trò Rob Page trong việc cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng, và những gì diễn ra đúng như dự đoán của NHM. Xứ Wales hiện đang xếp thứ 4 ở bảng đấu của mình, họ có cùng 7 điểm như đội xếp thứ 3, Armenia nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Xứ Wales hiện đang kém 3 điểm so với vị trí thứ 2 của Croatia và 6 điểm so với ngôi đầu bảng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhận định Xứ Wales vs Croatia (01h45 ngày 1610) Trở lại mạch thắng 1
Xứ Wales đang xếp thứ 4 ở bảng D vòng loại Euro 2024

Ở bảng D, Croatia và Xứ Wales mới thi đấu 5 trận, trong khi 3 đội còn lại đã chơi 6 trận. Ngoài Lavia với chỉ 3 điểm và gần như không còn khả năng vượt qua vòng loại, 4 đội còn lại đều còn cơ hội tham dự vòng chung kết được tổ chức ở Hè năm tới tại Đức. Ở trận đấu tiếp theo ở bảng đấu của mình, xứ Wales tiếp Croatia trên sân nhà. Nhận định Xứ Wales vs Croatia nghiêng một chút về phía đội bóng áo sọc caro, nhưng đội chủ nhà sẽ nỗ lực để hy vọng giành điểm.

Một chiến thắng sẽ giúp Xứ Wales cân bằng điểm số với Croatia, nhưng một thất bại sẽ khiến họ kém 2 đội đầu bảng 6 điểm. Thế mới thấy trận đấu này gần như quyết định đến khả năng thầy trò Rob Page có thể giành một trong hai vị trí dẫn đầu hay không. Một kết quả tốt trước Croatia có thể trở thành động lực để Xứ Wales bước vào 2 trận đấu với Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng tới, nhưng điều đó tất nhiên không hề dễ dàng. 

Nếu Xứ Wales không thể giành một trong hai vị trí đầu tiên ở bảng D, họ vẫn có thể tham dự VCK ở Đức thông qua con đường play-off vào tháng 3 năm tới. Tại World Cup 2022, Xứ Wales cũng đã giành vé tham dự VCK tại Qatar thông qua con đường play-off. Ở trận giao hữu mới đây với Gibraltar, Daniel James và các đồng đội đã giành chiến thắng 4-0. Họ đang hy vọng có thể gạt bỏ ký ức về trận thua trên sân nhà vào tháng 6 trước Armenia bằng một kết quả khả quan trước Croatia.

Wales vs Croatia
Xứ Wales vs Croatia bảng D vòng loại Euro 2024

Bên kia chiến tuyến, Croatia đã gây bất ngờ khi để thua 0-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà ở trận đấu gần nhất. Baris Alper Yilmaz tận dụng tối đa sai lầm của Dominik Livakovic để ghi bàn thắng duy nhất ở phút 30. Đội chủ nhà sau đó đã nỗ lực rất nhiều nhưng không thể ghi bàn. Đây là thất bại đầu tiên của thầy trò Zlatko Dalic ở vòng loại Euro trên sân nhà.

Trận thua này khiến Croatia xếp thứ 2 ở bảng D, kém đội đầu bảng Thổ Nhĩ Kỳ 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Một chiến thắng trước Xứ Wales sẽ giúp Croatia cân bằng điểm số với đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Vincenzo Montella. Một chiến thắng trên sân của Xứ Wales cũng giúp đội bóng áo sọc caro tự tin hơn trong 2 trận đấu với Latvia và Armenia vào tháng tới. 

Croatia lại đang có phong độ sân khách rất ấn tượng. Họ đang bất bại trong 11 chuyến hành quân trở lại đây, trong đó giành 9 chiến thắng. Đặc biệt, ở 3/4 trận sân khách vừa qua, đội bóng caro không để thủng lưới. Tại bảng D, Croatia đã toàn thắng trong cả 2 chuyến làm khách vừa qua ở vòng loại Euro 2024, họ đang hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân khách bằng cách đánh bại Xứ Wales. 

Ngoài ra, thầy trò HLV Zlatko Dalic còn có sự ủng hộ của lịch sử. Quá khứ cho thấy, trong 7 lần đối đầu với Xứ Wales gần đây, Croatia áp đảo với thành tích thắng 4 và hòa 3 trận. Một chiến thắng sẽ giúp Croatia bỏ xa Xứ Wales với 6 điểm, và đây là động lực để họ quyết tâm giành chiến thắng.

Nhận định Xứ Wales vs Croatia (01h45 ngày 1610) Trở lại mạch thắng 2
 Croatia vừa thua 0-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà

Về mặt lực lượng, sau khi thử nghiệm đội hình trong trận giao hữu với Gibraltar, Xứ Wales đương nhiên sẽ trở lại đội hình mạnh nhất ở trận tiếp Croatia. Đội trưởng Aaron Ramsey và tiền đạo Brennan Johnson của Tottenham là những cầu thủ vắng mặt vì chấn thương đáng chú ý nhất, Ben Davies sẽ đeo băng đội trưởng khi Ramsey vắng mặt. Sau khi lập cú đúp trong hiệp một vào giữa tuần, Kieffer Moore có thể hy vọng giữ được vị trí đá chính với sự hỗ trợ của Daniel James và Harry Wilson.

Trong khi đó, Croatia lại thiếu một số cầu thủ. Theo đó, Ivan Perisic phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, tiền đạo Andrej Kramaric và cầu thủ chạy cánh Luka Ivanusec của Feyenoord cũng sẽ ngồi ngoài. HLV Zlatko Dalic có thể sẽ thực hiện một số thay đổi so với trận thua Thổ Nhĩ Kỳ hồi giữa tuần. Tiền vệ Lovro Majer của Wolfsburg cùng bộ đôi tiền đạo Nikola Vlasic và Bruno Petkovic đều sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Xứ Wales vs Croatia

Xứ Wales được chơi trên sân nhà, họ cũng rất cần chiến thắng trước Croatia để hy vọng kết thúc vòng loại Euro 2024 với một trong hai vị trí đầu tiên trên BXH. Tuy nhiên, nhiệm vụ của họ không dễ hoàn thành khi mà đội bóng sọc caro cũng đang rất cần điểm, đặc biệt sau khi họ để thua 0-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà. Nhiều khả năng Croatia sẽ tiếp tục duy trì phong độ sân khách tuyệt vời bằng một chiến thắng trên sân của Xứ Wales để cân bằng điểm số với TNK trên BXH.

Nhiều khả năng trận đấu này sẽ không có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 7/10 trận gần đây của Xứ Wales chỉ có tối đa 2 bàn, gồm 3/4 trận mới nhất. Điều tương tự cũng xảy ra ở 6/10 trận của Croatia, trong đó có 2 trận mới nhất. Sự chặt chẽ này còn được thể hiện qua việc 4/6 cuộc đối đầu mới nhất giữa hai đội không vượt mốc tổng bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Xứ Wales 0-2 Croatia

Phong độ gần đây của Xứ Wales

Phong độ gần đây của Croatia

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Xứ Wales: Ward; Mepham, Rodon, Davies; Roberts, James, Ampadu, N. Williams; Wilson, James; Moore

Croatia: Livakovic; Stanisic, Sutalo, Gvardiol, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Vlasic, Petkovic, Brekalo 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X