Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Al Ahly vs Real Madrid (2h00 ngày 9/2): Đẳng cấp chênh lệch

Thứ Ba 07/02/2023 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Al Ahly vs Real Madrid nghiêng hẳn về phía Los Blancos, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Ancelotti có mặt ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2022.

Al Ahly vs Real Madrid: Khó có bất ngờ

Sau chuỗi trận thăng hoa, Real Madrid bất ngờ có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây. Trong 5 vòng đấu gần nhất ở La Liga, Los Blancos chỉ có 2 chiến thắng và cũng phải nhận tới 2 thất bại. Đó là những thất bại với tỷ số 1-2 trên sân của Villarreal và gần nhất là trận thua 0-1 trên sân của Mallorca. Ngoài ra đội bóng thành Madrid còn để Real Sociedad cầm hòa với tỷ số 0-0 ngay trên sân nhà.

Nhận định Al Ahly vs Real Madrid (2h00 ngày 92) Đẳng cấp chênh lệch 1
 Real Madrid không có phong độ tốt trong thời gian gần đây

Việc chỉ giành 7 trong số 15 điểm tối đa trong 5 vòng gần nhất ở La Liga khiến Real Madrid đang tụt lại so với Barca trong cuộc đua vô địch. Theo đó, khi Kền kền trắng mất điểm thì đội bóng xứ Catalan toàn thắng trong 5 vòng gần nhất. Bây giờ đội chủ sân Bernabeu đã kém đại kình địch 8 điểm trên bảng xếp hạng. Dù hai đội vẫn còn 18 trận đấu ở phía trước, nhưng nếu Real cứ chơi thiếu ổn định như thế này, rất khó để họ bắt kịp và vượt qua đội chủ sân Camp Nou. Đấy là chưa kể Real Madrid còn để thua Barca 1-3 trong trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Bỏ lại những thành tích không tốt ở giải quốc nội, thầy trò Carlo Ancelotti sẽ hành quân tới Ma-Rốc để tham dự FIFA Club World Cup 2022. Phía trước họ sẽ là trận bán kết với Al Ahly, đội bóng của Ai Cập. Đại diện của châu Âu sẽ không có đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Al Ahly. Cụ thể, HLV Carlo Ancelotti đã xác nhận Thibaut Courtois, Eder Militao và Kaim Benzema sẽ ở lại Madrid điều trị chấn thương thay vì cùng các đồng đội hành quân tới Ma-Rốc. 

Trong trường hợp Real vào chơi trận chung kết vào thứ 7 tuần này, Courtois, Militao và Benzema có thể kịp bình phục. Ngoài ra, Lucas, Mendy và Hazard bị chấn thương phải ở lại Madrid, trong khi các cầu thủ thuộc đội trẻ Castilla như Lucas Canizares, Marvel, Mario Martin và Sergio Arribas được gọi cho chuyến đi này. 

TrucTiep_AL-AHLY_Real
Al Ahly vs Real Madrid bán kết FIFA Club World Cup 2022

Bên kia chiến tuyến, Al Ahly đã đánh bại Seattle Sounders với tỷ số 1-0 để có mặt ở vòng bán kết và đối đầu với Real Madrid. Tiền vệ Afsha là cầu thủ ghi bàn duy nhất ở phút 88, qua đó đưa đại diện của Ai Cập vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Trong lịch sử FIFA Club World Cup, Al Ahly cũng đã gây được khá nhiều tiếng vang. Dẫu vậy, vị trí cao nhất mà CLB này đạt được chỉ là hạng ba chung cuộc.

Nếu như vị trí cao nhất của Al Ahly tại FIFA Club World Cup là hạng 3 chung cuộc thì trong 10 năm qua, Real Madrid đã có 4 lần giành được danh hiệu này, vào các năm 2014, 2016, 2017 và 2018. Từ giữa tháng 2 đến tháng 3, lịch thi đấu của Real Madrid rất dày. Họ phải đấu với Liverpool, Atletico và Barca trong 3 trận liên tiếp ở 3 mặt trận khác nhau. Và Los Blancos rất cần một cú hích tinh thần cho những trận đấu khó khăn ở phía trước. Vậy nên chiếc cúp tại Ma-Rốc thực sự ý nghĩa với các học trò Ancelotti. Trước khi nghĩ đến trận chung kết và chức vô địch, họ cần phải vượt qua Al Ahly ở bán kết. 

Nhận định Al Ahly vs Real Madrid (2h00 ngày 92) Đẳng cấp chênh lệch 2
Al Ahly bị đánh giá thấp hơn Real Madrid cả về đẳng cấp lẫn đội hình

Phong độ gần đây của Al Ahly là rất tốt. Theo đó, 5 trận gần nhất họ toàn thắng. Đội bóng của Ai Cập đang rất tự tin đối đầu với gã khổng lồ của bóng đá châu Âu. Phải thừa nhận rằng Al Ahly đang có phong độ tốt, nhưng rõ ràng giữa hai đội bóng đang có sự chênh lệch rõ rệt về mặt lực lượng. Ngoài ra, đội bóng của châu Âu còn vượt trội về mặt đẳng cấp. Nhận định Al Ahly vs Real Madrid nghiêng hẳn về phía Los Blancos, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Ancelotti có mặt ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2022.

Nhận định châu Á Al Ahly vs Real Madrid

Tỷ lệ châu Á trận Al Ahly vs Real Madrid ở mức 1.5 nghiêng về phía đội bóng của châu Âu, điều đó cho thấy giữa hai đội có khoảng cách lớn như thế nào. Rất có thể Al Ahly sẽ làm khó Los Blancos trong những phút đầu trận nhờ hàng thủ số đông và lối chơi không ngại va chạm, nhưng với những ngôi sao ở đẳng cấp thế giới trong đội hình, đội bóng của châu Âu biết cách để xoay chuyển thế trận.

Nhận định Al Ahly vs Real Madrid (2h00 ngày 92) Đẳng cấp chênh lệch 3

Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới Al Ahly vs Real Madrid

Ngoài ra, với Carlo Ancelotti – một trong những HLV giàu kinh nghiệm và thành tích nhất thế giới hiện tại, Los Blancos có đủ khả năng để vượt qua đội bóng của Ai Cập với cách biệt ít nhất 2 bàn. 

Dự đoán tỷ số: Al Ahly 0-2 Real Madrid

Ít bàn thắng (Dưới 3)

Những trận đấu gần đây của Real Madrid thường không có nhiều bàn thắng, theo đó 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận thì chỉ có 1 lần xuất hiện nhiều hơn 2 bàn. Ở phía còn lại, 2/3 trận đấu vừa qua của Al Ahly cũng diễn ra với kịch bản khan hiếm bàn thắng tương tự. Bị đánh giá thấp hơn, Al Ahly sẽ cố gắng chơi phòng thủ số đông, họ ưu tiên bảo toàn mành lưới hơn là tìm kiếm bàn thắng.

Real Madrid có thể sẽ gặp khó trong hiệp 1. Những thống kê cho thấy áp lực mà Kền kền trắng mang lại ở nửa đầu trận đấu không còn được rõ ràng như ở giai đoạn trước đó. Chưa kể, Al Ahly cũng đang thi đấu rất chắc chắn ở hiệp thi đấu đầu tiên. Do đó, một kịch bản giằng co và không có bàn thắng xuất hiện trong 45 phút đầu trận là điều có thể lường trước. Theo dự đoán, Real chỉ có thể tạo ra bước ngoặt để giành chiến thắng trong hiệp 2.

Thông tin bên lề Al Ahly vs Real Madrid

  • Al Ahly toàn thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Al Ahly ghi hơn 2 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Real ghi hơn 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • 4/5 trận gần đây của Real trên mọi đấu trường đều dưới 2 bàn
  • Real thủng lưới dưới 1 bàn mỗi trận ở 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Al Ahly: Fouad, Tawfik, Shobeir chấn thương
  • Real: Hazard, Benzema, Militao, Mendy, Vazquez chấn thương

Phong độ gần đây của Al Ahly

Phong độ gần đây của Real Madrid

Đội hình dự kiến Al Ahly vs Real Madrid

Al Ahly: El Shenawy; Hany, Metwalli, Abdelmonem, Maaloul; Fathi, Dieng, El Solia; Tau, Sherif, Abdel Kader

Real Madrid: Lunin; Carvajal, Nacho, Rudiger, Alaba; Kroos, Tchouameni, Modric; Valverde, Rodrygo, Vinicius Jr

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X