Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Chelsea (03h00 ngày 8/2): Thử thách khổng lồ

Thứ Tư 07/02/2024 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang ở trong một chuỗi trận tệ hại. Đối thủ tiếp theo của The Blues lại là một cái tên chẳng hề dễ chịu – Aston Villa.

Nhận định trận đấu Aston Villa vs Chelsea

Chelsea đã có sự cải thiện đáng kể về mặt phong độ trước khi tiếp đón Aston Villa ở vòng 4 FA Cup. Tuy nhiên, hai đội đã khép lại trận đấu trong thế bất phân thắng bại, thậm chí không có bàn nào được ghi. Điều đó dẫn đến trận đá lại diễn ra trên sân Villa Park giữa tuần này.

Nhận định Aston Villa vs Chelsea (03h00 ngày 82) Thử thách khổng lồ 1
Aston Villa hủy diệt Sheffield United cuối tuần qua

Cuối tuần qua, Aston Villa có màn hủy diệt Sheffield United với tỉ số 5-0 ở Premier League. Đoàn quân của Unai Emery đã trở lại top 4 của Premier League khi Tottenham mất điểm trước Everton. Khoảng cách tới ngôi đầu chỉ còn 5 điểm, nhưng cơ hội vô địch của Villa rõ ràng là không nhiều.

Với một vị trí tốt trên bảng xếp hạng Premier League, Aston Villa có thể chia sức cho mặt trận FA Cup. Đây sẽ là một cơ hội để Aston Villa tìm kiếm danh hiệu ở mùa giải này.

Và đánh bại một Chelsea rệu rã bây giờ không phải là vấn đề gì nan giải. Chelsea đã rơi xuống một vực thẳm sâu hơn với thất bại thê thảm 2-4 trước Wolves cuối tuần qua. Dù đã có được bàn thắng trước nhưng Chelsea vẫn phải đón nhận thất bại chung cuộc và tụt xuống nửa sau của Premier League.

Nhận định Aston Villa vs Chelsea (03h00 ngày 82) Thử thách khổng lồ 2
Chelsea thua thảm Wolves và bị đẩy xuống nửa sau bảng xếp hạng Premier League

Sau trận đấu đó, HLV Pochettino thừa nhận rằng vị trí của ông ở Chelsea không còn an toàn. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Chelsea cũng phải đón nhận 4 bàn thua ở trận đại chiến với Liverpool trước đó. Cơ hội để giành lấy tấm vé dự cúp châu Âu qua mặt trận Premier League đang ngày càng xa vời.

Phong độ sân khách của Chelsea cũng là một thảm họa. Họ đã thua 6 trong 7 trận gần nhất rời xa sân nhà Stamford Bridge.

Chelsea đang gặp vấn đề mỗi khi đối đầu với Aston Villa. Họ đã không ghi được bàn trong 3 trận gần nhất gặp Villa. Nếu Chelsea trải qua trận thứ 4 liên tiếp không thể ghi bàn trước Villa thì cũng không phải điều gì bất ngờ.

Tình hình chấn thương của Chelsea nhìn chung đã khá hơn. Hàng công của họ sở hữu đầy đủ hảo thủ, nhưng hàng phòng ngự vẫn còn thiếu Reece James, Marc Cucurela, Robert Sanchez, Wesley Fofana, Levi Colwill và Trevoh Chalobah. Và với dàn cầu thủ phòng ngự hiện tại, rất khó để Chelsea nghĩ tới chuyện giữ sạch lưới khi làm khách đến sân Villa Park.

Nhận định đặc biệt Aston Villa vs Chelsea

Aston Villa chiến thắng: Aston Villa bước vào trận đấu này với phong độ tốt hơn Chelsea. Họ có sự tự tin lớn sau khi đánh bại Sheffield United cuối tuần qua với tỉ số 5-0. Ở mùa giải này, Aston Villa mới chỉ thua đúng 1 trận trên sân nhà.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Aston Villa đã ghi tới 21 bàn trong 10 trận gần nhất tại Villa Park. Trong khi đó, Chelsea đang thủng lưới rất nhiều. Bù lại, hàng công Chelsea cũng biết cách nổ súng. Do đó, trận đấu tới rất dễ có nhiều bàn thắng.

Dự đoán kết quả Aston Villa vs Chelsea: 2-1

Thông tin xung quanh trận Aston Villa vs Chelsea

Aston Villa vs Chelsea
Nhận định Aston Villa vs Chelsea
  • Aston Villa: Emi Buendia, Tyrone Mings và Jhon Duran chưa thể trở lại. Pau Torres, Lucas Digne và Nicolo Zaniolo đều vắng mặt.
  • Chelsea: Lesley Ugochukwu, Wesley Fofana, Robert Sanchez, Reece James, Marc Cucurella và Romeo Lavia đều đang trong quá trình hồi phục. Levi Colwill và Trevoh Chalobah chưa chắc ra sân.

- Aston Villa không thua trong 4 trận gần nhất đối đầu Chelsea, thậm chí không thủng lưới.

- 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 6/8 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 7/9 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Chelsea không thắng 3 trận gần nhất.

- 7/9 trận gần nhất của Chelsea có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Unai Emery thắng 6, hòa 4 và thua 3 khi đối đầu với Pochettino.

- Trọng tài Thomas Bramall rút ra trung bình 0,1 thẻ đỏ và 3,21 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Aston Villa vs Chelsea

 

Đội hình dự kiến

Aston Villa (4-4-2): Martinez; Cash, Carlos, Lenglet, Moreno; McGinn, Kamara, Luiz, Bailey; Diaby, Watkins

Chelsea (4-2-3-1): Petrovic; Gusto, Disasi, Badiashile, Chilwell; Chukwuemeka, Fernandez; Palmer, Nkunku, Mudryk; Jackson

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X