Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs Liverpool (02h00 ngày 19/4): Hy vọng mong manh

Thứ Năm 18/04/2024 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool cần phải chiến thắng với cách biệt ít nhất 3 bàn trước Atalanta để hy vọng giành vé vào chơi ở vòng bán kết Europa League. Trong bối cảnh Premier League không còn nằm trong tầm kiểm soát, Liverpool buộc phải dốc sức cho trận chiến ở cúp C2.

Nhận định trận đấu Atalanta vs Liverpool

Liverpool bước vào trận tứ kết lượt đi Europa League mùa này với sự tự tin đặc biệt. Đoàn quân của Klopp chưa thua bất kỳ một trận đấu nào ở Anfield mùa này. Đó thực sự là một thành tích ấn tượng.

Nhưng cơn địa chấn đã xảy ra ở Merseyside. Atalanta không chỉ thắng mà thậm chí còn đánh bại Liverpool một cách thuyết phục. Gianluca Scamacca lập cú đúp trong 60 phút, trước khi Mario Pasalic tung đòn kết liễu ở phút 83. Chung cuộc, Liverpool để thua Atalanta với tỉ số 0-3 và gặp bất lợi lớn trong cặp đấu tứ kết Europa League mùa này.

Nhận định Atalanta vs Liverpool (02h00 ngày 194) Hy vọng mong manh 1
Liverpool để thua liên tiếp 2 trận trên sân nhà

Để lội ngược dòng, Liverpool cần thắng Atalanta ở trận lượt về với cách biệt ít nhất là 3 bàn. Nếu tổng tỉ số trong 90 phút là hòa, hai đội sẽ kéo nhau vào hiệp phụ và sau đó là loạt luân lưu. Dĩ nhiên, bất lợi lớn vẫn thuộc về Liverpool vì quãng thời gian đá thêm sẽ diễn ra trên sân nhà Gewiss của Atalanta.

Cuối tuần qua, Liverpool tiếp tục phải đón nhận một cú sốc tại Anfield. Họ bị Crystal Palace đánh bại với tỉ số 1-0. Kết quả này khiến Liverpool tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Chức vô địch Premier League mùa này không còn nằm trong tầm kiểm soát của The Kop khi họ kém Man City 2 điểm. Với lịch thi đấu dễ dàng của Man City trong 6 trận đấu cuối cùng, Liverpool sẽ phải cầu nguyện để thầy trò Pep Guardiola sảy chân. Nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra, Liverpool cũng chưa chắc vượt được Arsenal trên bảng xếp hạng.

Bối cảnh đó khiến Liverpool phải dốc sức cho trận lượt về ở Europa League với Atalanta. Đây là một cơ hội để Liverpool giành thêm danh hiệu mùa này, dù rằng thử thách tại Italia phải nói là vô cùng khó khăn.

Thống kê cho thấy, trong 132 cặp đấu trước đây ở vòng knock-out, không có đội bóng nào ở cúp C2 giành được quyền đi tiếp sau khi đã thua trận lượt đi trên sân nhà với cách biệt 3 bàn trở lên. Liverpool sẽ phải viết nên lịch sử thì mới giành được tấm vé đi tiếp ở Europa League.

Nhận định Atalanta vs Liverpool (02h00 ngày 194) Hy vọng mong manh 2
Atalanta giành chiến thắng vang dội trên sân Anfield ở lượt đi

Có một thuận lợi với Liverpool khi Alexander-Arnold đã bình phục chấn thương và đang hướng tới trận xuất phát đầu tiên sau chấn thương đầu gối. Alisson và Diogo Jota cũng rục rịch trở lại. Với sự có mặt của Jota, Liverpool được kỳ vọng sẽ thu về nhiều bàn thắng hơn. Anh sẽ thay thế Luis Diaz hoặc Darwin Nunez trên hàng công. Ở mùa giải này, Nunez đạt tỷ lệ chuyển hóa cơ hội ngon ăn thành bàn là 19,4%, thấp nhất trong số 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Sự vô duyên của các chân sút trên hàng công cũng là yếu tố khiến Liverpool để thua 2 trận liền trên sân nhà Anfield.

Ở trận lượt đi, chính Liverpool đã bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn thuận lợi vào lưới Atalanta. The Kop tung ra 19 cú sút ở lượt đi nhưng chỉ 5 lần đưa được bóng trúng đích.

Không chỉ hàng công có vấn đề, Liverpool cũng đã trải qua 9 trận liên tiếp không giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. Đây là những vấn đề cần HLV Klopp phải tìm ra biện pháp tháo gỡ một cách nhanh chóng để cứu vãn mùa giải của Liverpool.

Có một điểm tựa là Liverpool đã ghi bàn trong mọi trận đấu sân khách ở mùa giải năm nay. Cũng đã hơn 12 tháng kể từ lần gần nhất Liverpool bị tịt ngòi trên sân khách. Chuyến làm khách trước đó tới sân Atalanta ở Champions League mùa 2020/21 đã khép lại với tỉ số 5-0. Do vậy, Liverpool vẫn còn hy vọng để tạo ra bất ngờ ở chuyến làm khách sắp tới.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Atalanta vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 19/4.

Nhận định đặc biệt Atalanta vs Liverpool

Liverpool thắng cách biệt 1 bàn trở lên: Một thế trận tấn công dồn dập như lượt đi hứa hẹn sẽ lại diễn ra tại Atalanta. Ở lượt đi, Liverpool kiểm soát bóng xấp xỉ 80% và hầu như chắc chắn sẽ lại có thế trận này khi Atalanta chỉ cần không thua quá 3 bàn. Do vậy, việc Liverpool chiến thắng ở trận này là điều tất yếu.

Từ 3 bàn trở lên: Atalanta chỉ tịt ngòi 1 lần ở mùa giải này. Liverpool thì chắc chắn phải dâng lên tấn công dồn dập. Chính vì vậy, trận đấu tới dễ có từ 3 bàn trở lên.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Đội khách Liverpool bắt buộc phải tấn công và khiến trận đấu dễ có nhiều phạt góc. Liverpool kiếm trung bình 7,55 quả góc trong 20 trận gần đây trong khi Atalanta cũng có trung bình 5,3 quả góc. Vì vậy, có thể tin tưởng trận đấu tới cán mốc 10 phạt góc.

Dự đoán kết quả Atalanta vs Liverpool: 1-3

Thông tin xung quanh trận Atalanta vs Liverpool

Atalanta vs Liverpool
Nhận định Atalanta vs Liverpool
  • Atalanta: Giorgio Scalvini và Sead Kolasinac chấn thương.
  • Liverpool: Joel Matip, Thiago Alcantara và Conor Bradley chấn thương.

- Liverpool không thắng 3 trận gần đây.

- Liverpool không giữ sạch lưới 9 trận gần nhất.

- 6/7 trận gần nhất của Liverpool có từ 3 bàn trở lên.

- 7/9 trận gần nhất của Liverpool có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Liverpool có nhiều hơn 10 phạt góc.

- 6/7 trận gần nhất của Atalanta có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 6/8 trận gần nhất của Atalantacos ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Atalanta có ít hơn 11 phạt góc.

- Atalanta thắng 2 và thua 1 khi đối đầu với Liverpool.

Phong độ và thành tích đối đầu Atalanta vs Liverpool

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Atalanta vs Liverpool (02h00 ngày 194) Hy vọng mong manh 3
Đội hình dự kiến Atalanta vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X