Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico vs Real Madrid (03h30 ngày 19/1): Trả món nợ ở La Liga

Thứ Năm 18/01/2024 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã để thua Atletico với tỉ số 1-3 ở La Liga năm nay. Tuy nhiên, đội hình của Real đang có trạng thái và tinh thần tốt nên trận chiến tại Wanda Metropolitano sắp tới sẽ là cơ hội để họ phục hận.

Nhận định trận đấu Atletico vs Real Madrid

Chỉ 8 ngày sau khi gặp gỡ ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid và Atletico đã tái ngộ ở vòng 1/8 của Cúp nhà Vua. Ở trận đối đầu gần đây, Real là đội giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-3.

Đó là trận đấu mà Real Madrid cũng gặp nhiều khó khăn. Phải nhờ tới 30 phút hiệp phụ thì Real mới có thể giải quyết được Atletico. Chiến thắng đó là tiền đề giúp Real lọt vào trận chung kết và cuối cùng có được chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha.

Nhận định Atletico vs Real Madrid (03h30 ngày 191) Trả món nợ ở La Liga 1
Atletico thua đau Real sau 120 phút thi đấu ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Atletico Madrid lúc này không có được phong độ tốt. Họ chỉ thắng được 2 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trong số đó có chiến thắng trước đội hạng 3 Lugo ở vòng đấu trước của Cúp nhà Vua. Nhưng ngay cả trận đấu đó thì Atletico cũng gặp phải khó khăn. Thầy trò Diego Simeone phải nhờ tới 2 bàn thắng của Depay ở các phút 66 và 74 thì mới giải quyết được đối thủ đang chơi ở hạng dưới.

Sự sa sút trong thời gian gần đây đã khiến Atletico bật khỏi top 4 ở La Liga. Hiện tại, Los Rojiblancos còn kém Barca 3 điểm. Một trận đấu ở Cúp nhà Vua lúc này rõ ràng không còn quan trọng với Atletico khi tình cảnh của họ ở La Liga có thể diễn biến xấu.

Trong 3 mùa giải gần nhất, Atletico cũng thường bị loại ở vòng ngoài. Họ bị loại 2/3 lần ở vòng 1/8 và 1 lần ở vòng tứ kết. Vé dự Champions League nhìn chung vẫn là ưu tiên hàng đầu với Atletico Madrid để duy trì nguồn tài chính ổn định.

Lực lượng của Atletico ở trận đấu tới sẽ không có Reinildo vì cầu thủ này tham dự CAN. Vitolo và Thomas Lemar là những ca chấn thương dài hạn. Memphis Depay gặp vấn đề chấn thương trước Real Madrid tại Saudi Arabia và có lẽ chỉ ra sân được từ ghế dự bị ở trận đấu tới. Pablo Barrios cũng cần được kiểm tra thêm sau khi vắng mặt ở buổi tập hôm thứ Ba.

Trạng thái tinh thần của các cầu thủ Real Madrid đang rất tốt sau khi giành chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha. Đoàn quân của Ancelotti đánh bại kình địch Atletico trước khi hủy diệt Barca ở trận chung kết với tỉ số 4-1.

Sự tập trung tiếp theo của Real Madrid sẽ là bảo vệ danh hiệu vô địch Cúp nhà Vua. Gặp gỡ Atletico lúc này cũng là một thời điểm tốt khi Real có được sự hưng phấn lớn cùng với sự trở lại của ngôi sao chủ chốt trên hàng công là Vinicius Junior.

Nhận định Atletico vs Real Madrid (03h30 ngày 191) Trả món nợ ở La Liga 2
Real Madrid đánh bại Atletico với tỉ số 5-3 ở trận gặp gỡ gần nhất

Chân sút người Brazil đã lập được hat-trick vào lưới Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Nhờ có sự trở lại này mà Real Madrid như hổ mọc thêm cánh. Đoàn quân của Ancelotti đã thắng liên tiếp 7 trận. Chuỗi bất bại của Los Blancos bây giờ kéo dài tới 21 trận kể từ sau khi để thua chính Atletico tại La Liga hồi tháng 9.

Ngoài những ca chấn thương dài hạn đã biết, Real Madrid cũng đang có sự cẩn thận khi đối phó với trường hợp của Aurelien Tchouameni. Cầu thủ này vắng mặt ở buổi tập của đội hôm thứ Ba để kiểm tra thêm. Chưa chắc anh đã được ra sân đối đầu với Atletico, nhưng HLV Ancelotti hoàn toàn có thể mạo hiểm lựa chọn cầu thủ này.

Những sự vắng mặt của Real Madrid tập trung chủ yếu ở mặt trận phòng ngự. Bù lại, hàng công của Real có những nhân sự tốt nhất với 2 cái tên sẵn sàng tạo ra sự khác biệt là Vinicius và Bellingham. Do đó, Real hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu chiến thắng ở chuyến làm khách tới Wanda Metropolitano sắp tới.

Nhận định đặc biệt Atletico vs Real Madrid

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Cả hai câu lạc bộ đều có điểm yếu ở hàng phòng ngự. Real Madrid thiếu trung vệ trong khi Atletico thủng lưới ít nhất 3 bàn ở 3/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Một trận derby, nhất là ở sân chơi cúp lại càng dễ mang đến nhiều bàn thắng.

Real Madrid chiến thắng: Phong độ của Real Madrid ở thời điểm này quá cao và họ còn mới đón chào sự trở lại của Vinicius Junior. Do vậy, Real hoàn toàn có đủ khả năng giải quyết Atletico ở trận đấu này.

Dự đoán kết quả Atletico vs Real Madrid: 1-2

Thông tin xung quanh trận Atletico vs Real Madrid

Atletico vs Real Madrid
Nhận định Atletico vs Real Madrid
  • Atletico: Reinildo tham dự CAN. Vitolo và Thomas Lemar là những ca chấn thương dài hạn. Memphis Depay và Pablo Barrios cần được kiểm tra thêm.
  • Real Madrid: Lucas Vazquez, David Alaba, Eder Militao và Thibaut Courtois chấn thương. Rodrygo chưa chắc ra sân.

- Atletico không giữ sạch lưới trong 5 trận đối đầu gần nhất. Còn Real Madrid không giữ sạch lưới 6 trận liền.

- Atletico mở tỉ số ở 5/6 trận đối đầu gần đây.

- 6/8 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- Real Madrid đang có chuỗi 7 trận thắng, 21 trận bất bại.

- 5/7 trận gần nhất của Real Madrid có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Real Madrid mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Real Madrid có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 4/5 trận gần nhất của Atletico có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Atletico mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của Atletico có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Atletico có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Diego Simeone thắng 8, hòa 5 và thua 9 khi đối đầu với Carlo Ancelotti.

- Trọng tài Guillermo Cuadra Fernandez rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 5,05 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Atletico vs Real Madrid

 

Đội hình dự kiến

Atletico (3-5-2): Oblak; Witsel, Gimenez, Hermoso; Molina, De Paul, Koke, Saul, Lino; Morata, Griezmann

Real Madrid (4-3-1-2): Lunin; Carvajal, Rudiger, Fernandez, Mendy; Valverde, Camavinga, Kroos; Bellingham; Joselu, Vinicius Jr

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X