Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Celta Vigo (23h30 ngày 23/9): Đánh chiếm ngôi đầu

Thứ Bảy 23/09/2023 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca có cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga vào cuối tuần này khi Real Madrid phải chơi một trận đầy nguy cơ gặp Atletico. Nhưng trước hết, Barca cần phải giải quyết Celta Vigo trên sân nhà.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Celta Vigo

Barca khởi đầu mùa giải năm nay một cách thất vọng khi để Getafe cầm hòa trong ngày ra quân ở La Liga. Nhưng Los Blaugrana không sảy chân thêm lần nào kể từ đó. Thầy trò Xavi đã toàn thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Nhận định Barcelona vs Celta Vigo (23h30 ngày 239) Đánh chiếm ngôi đầu 1
Barcelona đạt phong độ hủy diệt ở thời điểm hiện tại

Ở La Liga, Barca đánh bại được Cadiz, Villarreal, Osasuna và gần nhất là Real Betis. Cuối tuần trước, Barca vùi dập Betis với tỉ số 5-0 đầy ấn tượng. Hôm giữa tuần, Barca cũng dễ dàng đè bẹp Antwerp trong ngày ra quân Champions League với cùng tỉ số 5-0. Khí thế vũ bão của Barca đủ để khiến Real Madrid phải run rẩy dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với thành tích toàn thắng.

Trong 3 trận đấu tiếp theo ở La Liga, Barca chỉ phải gặp Celta Vigo, Mallorca và Sevilla. Với phong độ và sự tự tin đang có, rất khó để Barca sảy chân ở những trận đấu này.

Hai bản hợp đồng ngày cuối kỳ chuyển nhượng là Joao Felix và Joao Cancelo đã thích nghi rất nhanh chóng với đội bóng mới. Đẳng cấp của hai cầu thủ này là điều không phải bàn cãi và họ giúp cho chiều sâu lực lượng của Barca trở nên tốt hơn để đối phó với một mùa giải bận rộn.

HLV Xavi sẽ có những cơn đau đầu khác phải giải quyết về mặt lựa chọn đội hình. Raphinha, Ferran Torres và Lamine Yamal đang cạnh tranh một vị trí ở hành lang cánh phải. Oriol Romeu có lẽ không được sử dụng ở hàng tiền vệ mà sẽ trở lại đúng với vị trí của mình là một phương án dự bị.

Nhận định Barcelona vs Celta Vigo (23h30 ngày 239) Đánh chiếm ngôi đầu 2
Celta Vigo đang vật lộn ở nhóm dưới bảng xếp hạng

Ở mùa giải năm ngoái, Celta Vigo đã làm khó Barca khi chỉ để thua 0-1 tại Camp Nou. Thậm chí, họ còn đánh bại được Barca trên sân nhà ở trận lượt về.

Tuy vậy, lực lượng của Celta Vigo đã có những xáo trộn đáng kể sau kỳ chuyển nhượng hè. Họ đã bán đi một số trụ cột, trong đó đáng chú ý nhất là Gabri Veiga. Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha gia nhập Al-Ahli với mức giá 40 triệu Euro, để lại sự tiếc nuối rất lớn.

Celta Vigo tái đầu tư khoản tiền này vào một số cầu thủ nhưng không có hiệu quả. Hiện tại, đội bóng này đang đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Đoàn quân của Rafael Benitez chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận đấu đầu tiên. Họ kiếm được 3 điểm từ đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Almeria nhưng cũng bất ngờ để thua Mallorca ở vòng đấu trước.

Phong độ phập phù này của Celta Vigo khiến họ không được đánh giá cao về khả năng giành điểm trước một Barca đang chơi ổn định. Celta Vigo mới chỉ ghi được 4 bàn ở mùa giải này. Iago Aspas vẫn là chủ công của Celta dù đã bước sang tuổi 36. Chỉ có điều, dấu hiệu tuổi tác đã bắt đầu xuất hiện và Aspas vẫn chưa có được bàn thắng nào ở mùa giải năm nay.

Nhận định đặc biệt Barcelona vs Celta Vigo

Barca thắng cách biệt trên 1,5 bàn: Sự chênh lệch giữa hai câu lạc bộ là vô cùng rõ ràng. Rất khó để tưởng tượng ra viễn cảnh Barca đánh rơi điểm số trên sân nhà với phong độ hiện tại. Cũng rất dễ để Barca thắng đậm khi họ đã đè bẹp các đối thủ với tỉ số 5-0 trong 2 trận đấu liên tiếp.

Từ 3 bàn thắng trở lên: Hàng công Barca đang đạt phong độ ghi bàn tốt. Joao Felix bắt đầu tìm được niềm cảm hứng chơi bóng trong khi sao trẻ Yamine Lamal luôn nỗ lực chứng tỏ mình trong từng trận đấu. Việc Barca tiếp tục có một trận thắng hủy diệt khi tiếp đón Celta là hoàn toàn khả thi.

Dự đoán kết quả Barcelona vs Celta Vigo: 4-0

Thông tin xung quanh trận Barcelona vs Celta Vigo

Barcelona vs Celta Vigo
Nhận định Barcelona vs Celta Vigo
  • Barcelona: Ronald Araujo và Pedri chấn thương.
  • Celta Vigo: Carles Perez và Franco Cervi chấn thương.

- Celta không giữ sạch lưới trong 8 trận gần nhất gặp Barca.

- 7/8 trận đối đầu gần nhất của hai đội có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Barca mở tỉ số ở 7/8 trận đối đầu gần đây, thắng hiệp một 6/8 trận.

- 7/9 trận đối đầu gần đây của hai đội có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6 trận đối đầu gần đây có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Barca đang có chuỗi 9 trận bất bại, thắng 5 trận liền.

- Barca có tỷ lệ thắng 78% ở trận đấu này.

- Trọng tài Mario Melero Lopez rút ra trung bình 0,21 thẻ đỏ và 5,55 thẻ vàng mỗi trận đấu.

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Celta Vigo

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Barcelona vs Celta Vigo (23h30 ngày 239) Đánh chiếm ngôi đầu 3
Đội hình dự kiến Barcelona vs Celta Vigo

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X