Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig (01h45 ngày 13/8): Chiến công đầu tiên chờ Harry Kane

Thứ Bảy 12/08/2023 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich sẽ đối đầu với RB Leipzig lần thứ hai liên tiếp trong một trận Siêu cúp Đức. Ở lần trước, Bayern đã thắng 5-3 và đó là một tỉ số kỷ lục của giải đấu này.

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs RB Leipzig

Bayern đã đối đầu với Dortmund ở 8/10 trận tranh Siêu cúp Đức trước khi xuất hiện đối thủ mới là RB Leipzig. Dù vậy, kết quả vẫn không có nhiều sự khác biệt khi Bayern đánh bại Leipzig tại Red Bull Arena mùa trước với tỉ số 5-3.

Ở mùa giải trước, Bayern đã giành được danh hiệu Bundesliga thứ 11 liên tiếp theo cách thót tim. Họ rơi vào thế bám đuổi trước Dortmund ở vòng đấu cuối cùng. Chỉ cần Dortmund thắng Mainz là sẽ đăng quang vô địch. Tuy thế, Dortmund lại bị Mainz cầm chân với tỉ số 2-2 ngay trên sân nhà. Chính Bayern cũng bị Koln cầm chân với tỉ số 1-1 nhưng Jamal Musiala đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 89 để mang về danh hiệu Bundesliga cho “Hùm xám”.

Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig (01h45 ngày 138) Chiến công đầu tiên chờ Harry Kane 1
Kane đã có mặt tại Munich để kiểm tra y tế

Dortmund đã có cơ hội rất tốt để cắt chuỗi vô địch của Bayern. Và khi đã bỏ lỡ cơ hội đó, có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có được một đội soán ngôi của “Hùm xám”. Hè này, Bayern đã tăng cường thêm những tân binh là Kim Min-jae, Konrad Laimer và Raphael Guerreiro để tăng cường hơn nữa vị thế của mình tại giải đấu.

Không chỉ có thế, Bayern còn đang tiến gần chữ ký của siêu tiền đạo Harry Kane. Đội bóng xứ Bavaria đã theo đuổi tiền đạo đẳng cấp thế giới này suốt cả mùa hè và đang đi tới những khoảnh khắc cuối cùng trong thương vụ chuyển nhượng. Bayern đã đồng ý trả 100 triệu Bảng cho Spurs để đổi lấy Kane và nhận được cái gật đầu.

Harry Kane cũng quyết định không ở lại Premier League để phá kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer mà hướng tới một thử thách mới tại Allianz Arena. Tiền đạo người Anh đã có mặt tại Munich để kiểm tra y tế và nhiều khả năng sẽ ký kết hợp đồng ngay hôm nay.

Harry Kane thậm chí có thể phá vỡ luôn lời nguyền về việc không giành được danh hiệu tập thể nào trong sự nghiệp trong hôm nay. Nếu như được Bayern đăng ký trước 20 giờ tối nay theo giờ Việt Nam, Kane vẫn được phép ra sân đối đầu với Leipzig. Tiền đạo người Anh đã có sự chuẩn bị tốt trong giai đoạn giao hữu hè với Tottenham và có đầy đủ thể lực để đối đầu với Leipzig. Chiến công đầu tiên trong màu áo Bayern sẽ là lời đáp trả đanh thép về những ánh mắt nghi ngờ số tiền chuyển nhượng lên đến 100 triệu Bảng của anh.

Đối thủ của Bayern lại đang rơi vào giai đoạn chuyển giao vì bán đi quá nhiều trụ cột vào mùa hè này. Chỉ trong mùa hè năm nay, Leipzig đã chia tay Josko Gvardiol, Dominik Szoboszlai và Christopher Nkunku. Không chỉ thế, Marcel Halstenberg, Angelino, Andre Silva và Konrad Laimer cũng đều chia tay Red Bull Arena.

Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig (01h45 ngày 138) Chiến công đầu tiên chờ Harry Kane 2
Leipzig bán quá nhiều trụ cột vào mùa hè này

Để thay thế những tên tuổi kể trên, Leipzig dựa vào những cầu thủ trẻ. Những cái tên được giao trọng trách lúc này là Lois Openda, Benjamin Sesko, Nicolas Seiwald, Christoph Baumgartner và El Chadaille Bitshiabu.

Những tài năng trẻ như Xavi Simons và Fabio Carvalho cũng được đón về theo dạng mượn dài hạn. Tuy nhiên, sau khi thu về khoảng 250 triệu Bảng tiền chuyển nhượng, việc thiếu ngôi sao trong đội hình có thể khiến RB Leipzig phải trả giá đắt ở mùa giải năm nay.

HLV Marco Rose đã thể hiện ấn tượng ở mùa giải trước khi được bổ nhiệm thay thế Domenico Tedesco. Ông giúp Leipzig tiến tới vòng knock-out Champions League, về đích trong top 4 của Bundesliga và bảo vệ được danh hiệu Cúp quốc gia Đức.

Dù sao, các gương mặt mới của Leipzig vẫn còn trẻ và sẽ cần thời gian để tìm kiếm sự ổn định. Quá trình cải tổ của Leipzig khó có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong ngày một ngày hai. Đối đầu với Bayern lúc này là một thách thức quá lớn và khó có một kết cục nào khác dành cho đoàn quân của Marco Rose ở trận tới.

Nhận định đặc biệt Bayern Munich vs RB Leipzig

Bayern thắng cách biệt: Đội hình của Bayern không gặp vấn đề quá lớn ở mặt trận tấn công. Nếu như Harry Kane kịp thời được đăng ký và ra sân thì Bayern có lẽ còn dễ dàng làm gỏi Leipzig hơn nữa. Tuy thế, những Sane, Gnabry và Coman là đủ để khiến Leipzig ôm hận tại Allianz Arena.

Từ 3 bàn trở lên: Trong khi Bayern sở hữu lực lượng khủng thì Leipzig có nhiều cầu thủ trẻ khát khao chiến đấu. Một trận cầu cống hiến là thứ mà người hâm mộ có thể chờ đợi. Việc trận đấu tới chạm mốc 3 bàn không phải điều gì quá khó.

Dự đoán kết quả Bayern Munich vs RB Leipzig: 3-1

Thông tin xung quanh trận Bayern Munich vs RB Leipzig

Bayern vs RB Leipzig
Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig
  • Bayern Munich: Guerreiro và Neuer chấn thương. Choupo-Moting và Thomas Muller chưa chắc ra sân.
  • RB Leipzig: Haidara nghỉ thi đấu. Baumgartner, Clark và Gulacsi bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- Năm ngoái hai đội đã cống hiến 8 bàn thắng trong trận tranh Siêu cúp Đức. Đó là kỷ lục của giải đấu này. Ngoài ra cũng có 8 cầu thủ khác nhau ghi bàn.

- Bayern có thể thắng Siêu cúp Đức 4 năm liền. Đây là kỷ lục chưa đội nào làm được trước đây.

- Lần gần nhất nhà vô địch Cúp quốc gia Đức giành Siêu cúp Đức là vào năm 2015, khi Wolfsburg đánh bại Bayern sau loạt luân lưu.

- Chỉ có đúng 1 trận đấu không bàn thắng trong lịch sử Siêu cúp Đức, khi Dortmund đối đầu Schalke vào năm 2011.

- Leipzig chỉ thắng 2 trong 17 trận đối đầu với Bayern.

- Có tổng cộng 28 bàn thắng được ghi trong 6 trận Siêu cúp Đức gần nhất, trung bình 4,66 bàn/trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Bayern Munich vs RB Leipzig

 

Đội hình dự kiến

Bayern Munich (4-2-3-1): Ulreich - Pavard, Kim, De Ligt, Davies - Kimmich, Laimer - Sane, Musiala, Coman - Gnabry

RB Leipzig (4-4-2): Blaswich - Henrichs, Simakan, Orban, Raum - Forsberg, Kampl, Schlager, Olmo - Openda, Werner

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X