Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Croatia vs Wales (02h45 ngày 26/3): Bắt đầu sống không Gareth Bale

Thứ Sáu 24/03/2023 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wales sẽ bắt đầu cuộc hành trình không có ngôi sao Gareth Bale khi làm khách của Croatia. Cả 2 đội tuyển đều sẽ nhắm đến việc cán đích trong top 2 ở vòng loại Euro 2024 lần này.

Nhận định trận đấu Croatia vs Wales

Wales đã đem đến cho người hâm mộ cảm giác về một kỷ nguyên của họ đang dần đi đến hồi kết. Và điều này đã được xác định khi Bale treo giày sau World Cup 2022.

Trong ngắn hạn, sự vắng mặt của Bale có thể xem là một đòn giáng nặng nề với Wales. Tuy nhiên, nó cũng sẽ thúc đẩy sự gắn kết trong đội bóng thay vì dựa dẫm vào khả năng tỏa sáng cá nhân của cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển.

Nhận định Croatia vs Wales (02h45 ngày 263) Bắt đầu sống không Gareth Bale 1
Wales sẽ không còn sự phục vụ của Gareth Bale

Sau 8 trận đấu không biết đến mùi chiến thắng và một chiến dịch World Cup thảm họa, Wales cần phải rất nỗ lực để không tụt hạng trên đấu trường châu lục và quốc tế.

Ở vòng loại Euro 2024 lần này, Wales nhiều khả năng sẽ phải cạnh tranh vị trí nhì bảng. Croatia có thể xem là ứng viên hàng đầu cho vị trí số 1 của bảng D. Suất đi thẳng còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Wales, Thổ Nhĩ Kỳ, Armenia và Latvia.

Trong lịch sử, Wales chưa bao giờ giành được chiến thắng trước Croatia. Họ đã thua 3 trận liên tiếp trên sân của đối thủ này kể từ trận hòa 1-1 vào năm 2002.

Ngoài sự thiếu vắng của Gareth Bale, Wales còn mất 2 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm khác là Wayne Hennessey và Ben Davies. Hàng thủ của “những chú rồng” cũng vì thế mà trở nên mong manh hơn.

Nhận định Croatia vs Wales (02h45 ngày 263) Bắt đầu sống không Gareth Bale 2
Croatia về đích thứ 3 ở World Cup 2022

Croatia cũng đang đứng trước việc kết thúc một kỷ nguyên sau khi cán đích ở vị trí thứ 3 tại World Cup 2022. Dù vậy, những lão tướng như Luka Modric hay Ivan Perisic vẫn chưa quyết định từ giã đội tuyển. Chỉ có Dejan Lovren là rời đi.

HLV Zlatko Dalic sẽ được hỗ trợ rất nhiều với kinh nghiệm của Modric và Perisic. Điều này sẽ giúp cho giai đoạn chuyển giao của Croatia êm đềm hơn đôi chút.

Croatia bước vào chiến dịch vòng loại này khi chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đó là thất bại trước nhà vô địch thế giới Argentina ở vòng bán kết World Cup tại Qatar.

Kể từ đầu năm 2021, Croatia chỉ thua 1 trận trên sân nhà. Điều này càng cho thấy thử thách của Wales khi làm khách trên sân Poljud lớn cỡ nào.

Hầu hết đội hình tham dự trận bán kết World Cup 2022 của Croatia đều được triệu tập lần này. Sức mạnh của Croatia nhìn chung không có nhiều thay đổi và một chiến thắng trước Wales có lẽ là điều tất yếu.

Nhận định châu Á Croatia vs Wales

Nhận định Croatia vs Wales (02h45 ngày 263) Bắt đầu sống không Gareth Bale 3
Tỷ lệ châu Á Croatia vs Wales

Tỷ lệ chấp châu Á của Croatia ở trận đấu tới lên đến 1 hòa. Rõ ràng khả năng chiến thắng của đội chủ nhà được đánh giá rất cao. Với lực lượng gần như tốt nhất, Croatia sẽ chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trước một đội tuyển Wales chỉ biết co cụm phòng ngự. Với một số sự vắng mặt đáng chú ý ở hàng thủ, Wales có lẽ sẽ gặp khó khăn trong việc giữ sạch lưới.

Trận đấu này lại được đánh giá là ít bàn thắng. Vì vậy, chờ cho tỷ lệ chấp của Croatia giảm xuống còn dưới 1 là tốt nhất.

Dự đoán tỉ số: Croatia 2-0 Wales

Thông tin xung quanh trận Croatia vs Wales

Croatia vs Wales
Nhận định Croatia vs Wales
  • Croatia: Dejan Lovren đã chia tay đội tuyển quốc gia, nên Josip Sutalo có thể được sử dụng ở vị trí trung vệ bên cạnh Josko Gvardiol.
  • Wales: Wayne Hennessey và Ben Davies đều phải rời đội tuyển sớm vì chấn thương.

- Croatia chỉ thua 1 trong 13 trận đấu gần nhất.

- Croatia chỉ thua 1 trong 11 trận sân nhà gần nhất.

- Wales đã không thắng 8 trận liên tiếp.

- Wales đã không thắng trong 4 trận sân khách liên tiếp.

- Wales đã ghi bàn trong 7 trận sân khách iên tiếp.

- Croatia không thua trong 6 trận đối đầu với Wales trong lịch sử.

- Croatia ghi được bàn trong cả 6 trận gặp Wales, nhưng chưa bao giờ ghi quá 2 bàn.

Phong độ gần đây của Croatia vs Wales

 

Đội hình dự kiến

Croatia (4-3-3): Livakovic; Juranovic, Sutalo, Gvardiol, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Vlasic, Kramaric, Perisic

Wales (3-5-2): Ward; Mepham, Rodon, Cabango; Roberts, Ramsey, Ampadu, Wilson, Williams; Johnson, Moore

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X