Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Venezuela (04h00 ngày 22/3): Cơ hội thử nghiệm

Thứ Ba 19/03/2024 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Luciano Spalletti đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ở đợt tập trung lần này. Trận đấu với Venezuela trên đất Mỹ sẽ là một cơ hội tốt để Italia thử nghiệm những mảnh ghép.

Nhận định trận đấu Italia vs Venezuela

Đội tuyển Italia đã không tập trung thi đấu kể từ khi khép lại vòng loại Euro 2024 hồi tháng 11 năm ngoái. Thầy trò Luciano Spalletti về đích ở vị trí thứ 2 bảng C và chừng đó là đủ để họ góp mặt tại vòng chung kết Euro diễn ra tại Đức vào mùa hè tới.

Italia có chiến dịch vòng bảng ở mức tốt. Họ chỉ thua 2 trận đối đầu trực tiếp với Anh và bất bại trong 6 trận còn lại. Việc không phải rơi vào vòng play-off tranh suất đi thẳng vẫn có thể coi là thành công với Italia.

Nhận định Italia vs Venezuela (04h00 ngày 223) Cơ hội thử nghiệm 1
Italia giành được vé đi thẳng đến Euro 2024

Đợt tập trung đội tuyển tháng 3 này sẽ là cơ hội để HLV Spalletti có những sự thử nghiệm. Hai đối thủ mà Italia lựa chọn là Venezuela và Ecuador, những đội bóng ở khu vực Nam Mỹ. Đến tháng 6, Italia sẽ chơi 2 trận giao hữu với các đối thủ ở châu Âu trước khi khởi động chiến dịch vòng bảng từ ngày 16/6.

Năm nay, Italia nằm chung bảng với Albania, Tây Ban Nha và Croatia. Cơ hội đi tiếp vào vòng trong của Italia tương đối sáng sủa khi 16/24 đội tham dự sẽ giành quyền đi tiếp. Ngoài 2 đội đầu bảng đi thẳng, 4/6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ góp mặt ở vòng trong.

Nhìn chung, đợt giao hữu tháng 3 này chưa có ý nghĩa thực sự quyết định với Italia mà chủ yếu đóng vai trò thử nghiệm. Cũng vì thế mà HLV Spalletti triệu tập một đội hình trẻ và có những cái tên mới mẻ. Cầu thủ lớn tuổi nhất ở vị trí tiền đạo cũng mới chỉ chạm mốc 28. Những cầu thủ lớn tuổi như Bonucci, Acerbi, Immobile hay Florenzi đều vắng mặt. Trong khi đó, nhiều cái tên mới mẻ được gọi lên tuyển và sẵn sàng được đưa vào sân thử lửa.

Nhận định Italia vs Venezuela (04h00 ngày 223) Cơ hội thử nghiệm 2
Venezuela gây bất ngờ khi cầm chân cả Brazil ở vòng loại World Cup 2026

Italia cũng không cần quá lo lắng khi Venezuela là một đối thủ yếu. Đây là đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 52 trên bảng xếp hạng FIFA. Dù vậy, đội tuyển này đang tạo ra được những bất ngờ ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Hiện tại, đất nước hoa hậu đang đứng ở vị trí thứ 4, xếp trên cả những ông lớn như Ecuador hay Brazil.

Dù thế, phong độ của Venezuela không quá ấn tượng. Đội bóng này chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu gần nhất, hòa 3 trận trong số đó. Trận đấu quốc tế gần nhất của Venezuela đã đến từ tháng 12 năm ngoái, khi họ để thua Colombia trong trận giao hữu với tỉ số tối thiểu.

Khác với tâm lý thảnh thơi của Italia, Venezuela sẽ bước vào loạt trận quốc tế lần này với tinh thần cực cao do đây là màn tổng duyệt cuối cùng trước khi Copa America khởi tranh vào cuối tháng 6. Venezuela đang được xem là ứng viên bị loại ngay từ vòng bảng khi nằm chung bảng với Ecuador cùng hai khách mời là Mexico và Jamaica.

Không giống như đội hình trẻ của Italia, Venezuela triệu tập rất nhiều cầu thủ kinh nghiệm và đã chinh chiến đỉnh cao nhiều năm. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là của đội trưởng thứ 3 Roberto Rosales, người đã bước sang tuổi 35. Ngoài ra, ngôi sao của Girona là Yangel Herrera cũng không được triệu tập.

Sau trận đấu căng thẳng với Italia, Venezuela sẽ có buổi giãn cơ với đối thủ yếu là Guatemala. Chính vì vậy, thầy trò Fernando Batista chắc chắn sẽ dốc hết sức và nỗ lực gây bất ngờ trước Italia.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Italia vs Venezuela sẽ diễn ra vào lúc 04h00 ngày 22/3.

Nhận định đặc biệt Italia vs Venezuela

Hai đội ghi bàn: Trong bối cảnh Italia đưa ra những thử nghiệm và đội cửa dưới Venezuela chơi hết sức thì trận đấu này rất có khả năng hai đội cùng ghi được bàn. 4 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường của Italia cũng chứng kiến hai đội ghi bàn, cho thấy hàng thủ của đội bóng này đang gặp vấn đề.

Italia chiến thắng: Tỷ lệ thắng của Italia ở trận này được nhận định lên đến 68%. Đại diện châu Âu được đánh giá rất cao và nhiều khả năng vẫn có được một chiến thắng trước Venezuela do chênh lệch trình độ.

Từ 2,5 bàn trở lên: Với tính chất của một trận giao hữu, trận đấu tới cũng dễ xuất hiện nhiều bàn thắng. Venezuela rất cần kết quả tốt để làm cú hích cho Copa America. Trong khi đó, Italia cũng sẽ đặt nặng tinh thần cống hiến ở trận tới.

Dự đoán kết quả Italia vs Venezuela: 2-1

Thông tin xung quanh trận Italia vs Venezuela

Italia vs Venezuela
Nhận định Italia vs Venezuela
  • Italia: Tiền đạo Ciro Immobile và lão tướng Leonardo Bonucci không được triệu tập lần này. Francesco Acerbi cũng phải rút khỏi đội tuyển vì chấn thương.
  • Venezuela: Lão tướng Roberto Rosales không được triệu tập. Ngôi sao sáng giá Yangel Herrera của Girona cũng vắng mặt.

- 4/5 trận gần nhất của Italia có từ 3 bàn trở lên.

- Italia mở tỉ số ở 6/7 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Italia có từ 5 thẻ phạt trở xuống.

- Venezuela không thắng 3 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Venezuela có từ 2 bàn trở xuống.

- 4/5 trận gần nhất của Venezuela có ít hơn 11 phạt góc.

- Hai đội chưa từng gặp nhau trong lịch sử.

- Tỷ lệ thắng của Italia là 68%.

Phong độ và thành tích đối đầu Italia vs Venezuela

 

Đội hình dự kiến

Italia (4-3-3): Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Buongiorno, Dimarco; Frattesi, Jorginho, Barella; Zaniolo, Raspadori, Chiesa

Venezuela (4-4-2): Romo; Gonzalez, Osorio, Angel, Navarro; Savarino, Castillo, Rincon, Otero; Machis, Rondon

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X