Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lazio vs Roma (02h00 ngày 11/1): Derby rực lửa

Thứ Ba 09/01/2024 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby thủ đô Italia giữa Lazio và Roma sẽ chọn ra đội tiến vào vòng bán kết của Coppa Italia năm nay. Sự máu lửa chắc chắn còn được tiếp thêm rất nhiều với mâu thuẫn trên băng ghế huấn luyện của Mourinho và Sarri.

Nhận định trận đấu Lazio vs Roma

Lazio đang là một trong những đội thi đấu vào phom nhất tại Italia. Trong 12 trận gần nhất tại Serie A, Lazio thu về 23 điểm.

Cuối tuần qua, Lazio tiếp tục giành được một chiến thắng khi đụng độ Udinese. Pha lập công muộn của Matias Vecino đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Lazio. Đây là một cách mở đầu năm mới hoàn hảo, khi mà trước đó đoàn quân của Maurizio Sarri đã khép lại năm 2023 bằng những chiến thắng trước Empoli và Frosinone.

Nhận định Lazio vs Roma (02h00 ngày 111) Derby rực lửa 1
Lazio nối dài mạch thắng cuối tuần qua

Sau khi dành giai đoạn đầu mùa giải ở gần khu vực đáy bảng, Lazio giờ đây chỉ còn kém top 4 vỏn vẹn 3 điểm. Cơ hội để giành vé dự Champions League mùa sau đã bừng sáng trở lại.

Sự tập trung của Lazio bây giờ chuyển hướng sang đấu trường Coppa Italia. Tuy nhiên, HLV Sarri thừa nhận ông chẳng quan tâm đến sân chơi này. Chiến lược gia người Italia khẳng định rằng Lazio sẽ chỉ chiến đấu ở trận tới vì các cổ động viên.

“Tôi không thích công thức của Coppa, tất cả mọi người đều biết điều đó. Chúng tôi không quan tâm đến con đường tiến vào vòng tiếp theo. Chúng tôi chỉ muốn chiến thắng trận derby cho người hâm mộ của mình thôi”.

Kể từ khi HLV Simone Inzaghi rời đi vào năm 2019 với chức vô địch Coppa Italia, Lazio đã phải chia tay sân chơi này ở vòng tứ kết trong tất cả các mùa giải. Điều đó cũng cho thấy thái độ xem nhẹ giải đấu của Sarri.

Tiền đạo chủ lực Ciro Immobile của Lazio lại vắng mặt ở trận đấu tới vì chấn thương gân khoeo. Luis Alberto cũng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương háng. Tương lai của Felipe Anderson thì chưa được đảm bảo.

Nhận định Lazio vs Roma (02h00 ngày 111) Derby rực lửa 2
Roma thi đấu phập phù trong nhiều trận gần đây

Tuy thế, Lazio đang có sự vượt trội so với Roma về đối đầu. Cho đến nay, Roma vẫn chưa thể thắng một trận derby thủ đô với tư cách một đội sân khách kể từ năm 2016.

Cuối tuần qua, Roma lại trải qua một trận đấu thất vọng khi hòa Atalanta với tỉ số 1-1. Jose Mourinho phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu này vì tranh cãi với đối phương.

Roma chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại Serie A và đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Tinh thần của Giallorossi lúc này thật sự bất ổn và Mourinho chưa tìm được cách tháo gỡ vấn đề.

Thành tích của Lazio ở Coppa Italia có thể tệ, nhưng Roma thậm chí còn chưa vượt qua được vòng tứ kết kể từ mùa giải 2016/17.

Ở trận đấu tới, Roma mất 2 cầu thủ vì CAN là Houssem Aouar và Evan N’Dicka. Tammy Abraham, Chris Smalling và Renato Sanches là những cầu thủ chấn thương dài hạn của đội khách. Nhìn chung, Roma vẫn có một đội hình đủ mạnh để gây ra vấn đề cho Lazio.

Nhận định đặc biệt Lazio vs Roma

Dưới 2,5 bàn thắng: Các trận đấu của Lazio ở Serie A mùa này chỉ có trung bình 2,26 bàn thắng xuất hiện. Cũng chỉ có tổng cộng 2 bàn trong 3 trận đối đầu gần nhất giữa 2 câu lạc bộ. Vì vậy, trận đấu tới có lẽ cũng có ít bàn thắng được ghi.

Roma chiến thắng: Lazio là đội có phong độ tốt hơn nhưng xét về mặt lực lượng thì Roma hoàn toàn đủ sức so tài ngang ngửa với Lazio. Trên hàng công, Roma còn có khả năng bùng nổ tốt hơn với cặp Dybala và Lukaku. Do vậy, có thể tin tưởng hơn vào Roma ở cặp đấu này.

Dự đoán kết quả Lazio vs Roma: 0-1

Thông tin xung quanh trận Lazio vs Roma

nhan dinh bong da du doan Lazio vs Roma cup quoc gia coppa italia hom nay
Nhận định Lazio vs Roma
  • Lazio: Ciro Immobile chưa chắc ra sân.
  • Roma: Smalling, Sanches và Abraham có thể nghỉ thi đấu. Marash Kumbulla chắc chắn vắng mặt.

- Lazio không thua và không thủng lưới trong 3 trận đối đầu gần nhất với Roma.

- 5 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 8 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Lazio thắng 3 trận gần đây.

- 7/9 trận gần nhất của Lazio có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 7/9 trận gần nhất của Lazio có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Roma không giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất.

- 4/5 trận gần nhất của Roma có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Roma thủng lưới trước ở 4/5 trận gần nhất.

- 4/5 trận gần nhất của Roma có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Roma có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của hai đội ở trận này hoàn toàn ngang bằng, ở mức 36%.

- Maurizio Sarri thắng 3, hòa 2 và chỉ thua 1 khi đối đầu Jose Mourinho.

- Trọng tài Daniele Orsato rút ra trung bình 0,2 thẻ đỏ và 5,23 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Lazio vs Roma

 

Đội hình dự kiến

Lazio (4-3-3): Provedel; Lazzari, Romagnoli, Patric, Hysaj; Guendouzi, Rovella, Kamada; Isaksen, Castellanos, Zaccagni

Roma (5-3-2): Svilar; Celik, Kristensen, Mancini, Huijsen, Zalewski; Bove, Cristante, Pellegrini; Dybala, Lukaku

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X