Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Chelsea (03h15 ngày 1/2): Đại chiến chênh lệch

Thứ Ba 30/01/2024 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang thi đấu vô cùng hứng khởi kể từ sau khi HLV Klopp thông báo rời khỏi Liverpool vào cuối mùa giải. Chelsea nhiều khả năng là đối thủ tiếp theo phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ “Lữ đoàn đỏ”, dù trận đấu này được xem là đại chiến của bóng đá Anh.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Chelsea

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Liverpool vs Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 3h15 ngày 1/2.

Liverpool đã kích hoạt chế độ hủy diệt sau khi HLV Klopp thông báo về quyết định rời khỏi Anfield vào cuối mùa giải. Cuối tuần qua, các cầu thủ Liverpool đã hủy diệt Norwich với tỉ số 5-2 trong trận đấu đầu tiên kể từ khi Klopp thông báo từ chức.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (03h15 ngày 12) Đại chiến chênh lệch 1
Liverpool hủy diệt Norwich trong trận đầu tiên kể từ khi HLV Klopp thông báo từ chức

Klopp sở hữu tỷ lệ thắng lên đến 60,8% và đây là con số tốt nhất với một HLV của Liverpool dẫn dắt 100 trận trở lên. Ông cũng là HLV duy nhất của Liverpool đã giành đủ các danh hiệu vô địch quốc gia Anh, cúp châu Âu/Champions League, FA Cup và League Cup. Và chắc chắn Liverpool đang hướng đến mục tiêu làm những điều đặc biệt ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, Liverpool vẫn còn chinh chiến trên đủ 4 đấu trường. Họ đã lọt vào chung kết League Cup, vào vòng 5 FA Cup, vòng 16 đội của Europa League và thắng 3 trận gần nhất ở Premier League. Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 5 điểm nhiều hơn kình địch Man City, dù đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Liverpool đang cho thấy sức mạnh tập thể ấn tượng. Dù mất Mohamed Salah vì chấn thương nhưng The Kop vẫn thăng tiến mạnh mẽ. Darwin Nunez và Diogo Jota liên tục lập công trong thời gian gần đây và giúp Liverpool có được những kết quả tốt.

Ở mùa giải năm nay, Darwin Nunez đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Anh đóng góp vào 7 bàn thắng và 6 pha kiến tạo ở Premier League, nhiều hơn so với toàn bộ mùa giải năm ngoái. Nunez cũng đóng góp tới 4 bàn ấn định chiến thắng ở Premier League năm nay, đứng thứ 1 của giải đấu cùng với Cole Palmer bên phía Chelsea.

Lực lượng của Liverpool đón một cú hích khi Szoboszlai, Alexander-Arnold và Robertson đã trở lại cuối tuần qua. Liverpool bây giờ chỉ còn một số ca vắng mặt của Thiago Alcantara, Kostas Tsimikas, Wataru Endo và Stefan Bajcetic. Đây đều là những sự vắng mặt không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Liverpool.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (03h15 ngày 12) Đại chiến chênh lệch 2
Chelsea bị đánh giá thấp hơn hẳn Liverpool ở trận đại chiến sắp tới

Trận đại chiến tại Anfield sắp tới sẽ là cơ hội để hai đội thăm dò nhau. Chelsea chính là đối thủ của Liverpool ở trận chung kết Carabao Cup mùa này. Chắc hẳn The Blues vẫn còn nhớ rõ món nợ thua Liverpool ở 2 trận chung kết cúp quốc nội dưới thời Thomas Tuchel. Và giờ là cơ hội để họ phục thù, cũng là cơ hội để HLV Mauricio Pochettino giành danh hiệu đầu tiên ở Anh.

Tại mặt trận Ngoại Hạng Anh, Chelsea cuối cùng đã tìm kiếm được sự ổn định khi thắng 3 trận đấu gần nhất. Đội bóng thành London tạm vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, chỉ còn kém nhóm dự cúp châu Âu 1 điểm.

Cole Palmer đang là điểm tựa với Chelsea trong giai đoạn này. Palmer đá penalty cực kỳ tốt và bàn thắng từ chấm 11 mét của cầu thủ này đã giúp Chelsea đánh bại Fulham ở vòng đấu gần nhất. Kể từ khi Palmer ghi bàn đầu tiên ở Premier League hồi tháng 10 năm ngoái, chỉ có duy nhất Salah (11) là ghi được nhiều bàn hơn ngôi sao của Chelsea (9).

Chelsea sẽ đón chào sự trở lại của Christopher Nkunku trên mặt trận tấn công. Tuy thế, The Blues vẫn còn mất nhiều cầu thủ vì chấn thương. Ngoài ra, Nicolas Jackson tham dự AFCON và không kịp trở lại đối đầu Liverpool.

Cặp đấu giữa Liverpool và Chelsea thực sự cân não. Hai đội đã hòa nhau trong 7 trận đối đầu gần nhất. Tuy vậy, lợi thế sân nhà cộng với tinh thần tốt giúp cho Liverpool được đánh giá cao vượt trội so với Chelsea. Liverpool chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất đối đầu Chelsea. Ngoài ra, The Blues cũng khó thắng ở Anfield. Chelsea chỉ thắng 2 trong 11 lần gần nhất làm khách tại Anfield. Đương đầu với một bầu không khí thù địch ở Anfield là thử thách có phần quá khó khăn với một đội bóng trẻ như Chelsea.

Nhận định đặc biệt Liverpool vs Chelsea

Liverpool chiến thắng: Liverpool được đánh giá cao vượt trội hơn hẳn so với Chelsea ở trận đấu này. Cũng rất dễ để Liverpool có chiến thắng khi lực lượng và tinh thần của đội bóng này tốt hơn, lại nắm trong tay lợi thế sân nhà. Dĩ nhiên không thể xem thường Chelsea về khả năng phản công, nhưng Liverpool có lẽ vẫn là đội thắng chung cuộc với bản lĩnh thực sự phi thường.

Từ 3 bàn trở lên: Những trận đối đầu giữa Chelsea và Liverpool gần đây thường có ít bàn thắng xuất hiện. Tuy vậy, Liverpool đang đạt trạng thái hưng phấn và hoàn toàn có thể tìm được những bàn thắng dù Chelsea chủ động phòng ngự chặt. Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng có những chân chạy tốc độ để hướng tới việc khai thác điểm yếu nơi hàng phòng ngự của Liverpool.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Chelsea: 3-1

Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Chelsea

Liverpool vs Chelsea
Nhận định Liverpool vs Chelsea
  • Liverpool: Mohamed Salah vẫn đang điều trị chấn thương. Wataru Endo tham dự Asian Cup. Joel Matip, Stefan Bajcetic, Thiago Alcantara và Kostas Tsimikas chưa thể trở lại.
  • Chelsea: Có ít nhất 9 cầu thủ của The Blues vắng mặt ở trận này vì chấn thương. Nicolas Jackson không kịp trở về thi đấu vì tham dự AFCON.

- Liverpool hòa 7 trận đối đầu gần nhất với Chelsea.

- 5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Liverpool đang có chuỗi 10 trận bất bại.

- Liverpool mở tỉ số ở 6/7 trận gần nhất.

- 5 trận gần nhất của Liverpool có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Liverpool có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Chelsea bất bại 3 trận gần đây.

- Chelsea mở tỉ số ở 5/7 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Chelsea có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/7 trận gần nhất của Chelsea có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Jurgen Klopp thắng 6, hòa 5 và chỉ thua 1 khi đối đầu với Mauricio Pochettino trên ghế HLV.

- Tỷ lệ thắng của Liverpool ở trận này là 64%.

- Trọng tài Paul Tierney rút ra trung bình 0,14 thẻ đỏ và 3,51 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Liverpool vs Chelsea

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Chelsea (03h15 ngày 12) Đại chiến chênh lệch 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Chelsea

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X