Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Sparta Praha (03h00 ngày 15/3): Diễu binh trước đại chiến MU

Thứ Năm 14/03/2024 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng đậm ở trận lượt đi, Liverpool có thể thoải mái thử nghiệm khi tiếp đón Sparta Praha tại Anfield. Đây sẽ là màn tổng duyệt cuối cùng trước khi bước vào trận đại chiến với Man United ở vòng tứ kết FA Cup.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Sparta Praha

Liverpool đã tạo ra một cú sốc lớn khi hủy diệt Sparta Praha ở trận lượt đi ngay tại Cộng hòa Séc. Dù ra sân với đội hình có phần chắp vá nhưng The Kop thi đấu hoàn toàn áp đảo Sparta Praha tại epet Arena.

Trận đấu đã an bài ngay trong hiệp một khi Liverpool dẫn trước 3-0 nhờ bàn thắng của Mac Allister và cú đúp của Darwin Nunez. Những trụ cột như Van Dijk, Szoboszlai và Salah được tung vào sân ở hiệp hai để làm nóng. Chung cuộc, Liverpool rời sân của Sparta Praha với chiến thắng 5-1.

Nhận định Liverpool vs Sparta Praha (03h00 ngày 153) Diễu binh trước đại chiến MU 1
Liverpool thắng tưng bừng trên sân Sparta Praha ở lượt đi

Cách biệt quá lớn giúp Liverpool có thể toan tính ở trận lượt về và dành sức cho những trận đấu khác. Để thua tại Anfield vốn dĩ đã là điều khó, mà lại còn phải thua với cách biệt 5 bàn thì Liverpool mới bị loại khỏi đấu trường Europa League.

Nhiều khả năng HLV Jurgen Klopp sẽ lại sử dụng chiến lược giống như trận lượt đi. Liverpool sẽ tung ra sân đội hình chắp vá từ đầu và rồi đưa các trụ cột vào sân để làm nóng trong hiệp hai khi thế trận đã an bài.

Dù đã tính toán rất kĩ nhưng Liverpool vẫn phải đón nhận thêm ca chấn thương của trung vệ Ibrahima Konate ở trận lượt đi. Vì thế, HLV Klopp càng phải cẩn thận hơn trong cách sử dụng nhân sự ở trận đấu tới.

Lúc này, Liverpool còn nhiều mục tiêu lớn lao và cần phải giữ sức cho các cầu thủ quan trọng. Ở mặt trận Premier League, The Kop đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 sau khi cầm hòa Man City cuối tuần qua. Dù vậy, họ phải sẵn sàng giành những điểm số tối đa để leo trở lại ngôi đầu khi Arsenal đụng độ Man City ở vòng đấu tiếp theo. Ngoài ra, cuối tuần này Liverpool còn phải hành quân đến sân Old Trafford để chơi trận tứ kết FA Cup.

Đội hình của Liverpool đang bị kéo căng vì phải chinh chiến trên cả 4 đấu trường. May mắn là sự giúp sức của các cầu thủ trẻ giúp đội bóng thành phố cảng có được vị thế tốt để chinh phục thêm những danh hiệu sau chức vô địch Carabao Cup.

Nhận định Liverpool vs Sparta Praha (03h00 ngày 153) Diễu binh trước đại chiến MU 2
Sparta Praha bị Liverpool quật ngã dễ dàng ngay tại sân nhà

Cái cách mà Liverpool giành chiến thắng áp đảo trên sân Sparta Praha thực sự gây sốc. Đơn giản là bởi Sparta cũng có thành tích tốt ở mùa giải này và thậm chí đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia Séc. Có lẽ vì cú sốc đó nên Sparta đã để thua 0-4 thê thảm trước Viktoria Plzen ngay ở vòng đấu cuối tuần qua. Đó là lần đầu tiên mà Sparta để thua ở giải vô địch quốc gia kể từ cuối tháng 10 năm ngoái. Dù vậy, vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của đội bóng này vẫn được đảm bảo.

Khó có thể nói rằng Sparta hành quân đến sân Anfield với trạng thái tốt nhất. Tỷ lệ thắng của Liverpool ở trận đấu này thậm chí còn được đánh giá cao hơn vượt trội so với trận lượt đi. Do đó, mục tiêu của Sparta có lẽ là thua ít nhất có thể thay vì nghĩ tới chuyện lội ngược dòng không tưởng.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Liverpool vs Sparta Praha sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 15/3.

Nhận định đặc biệt Liverpool vs Sparta Praha

Sparta Praha không thua cách biệt quá 2 bàn: Đội khách Sparta bị đánh giá cực kỳ thấp ở trận đấu này và bị xem là chắc chắn phải nhận thất bại. Dù thế, Liverpool cũng chưa chắc có được một chiến thắng đậm đà. Trong trường hợp ghi được bàn thắng trước, Liverpool có lẽ cũng sẽ chủ động đá chậm thay vì tấn công dồn dập. Trong bối cảnh trận đại chiến với MU đang đến gần, HLV Klopp cũng sẽ chỉ đạo các học trò đá chậm giữ sức trước Sparta.

Ít hơn 3,5 bàn thắng: Khó có thể xuất hiện một kịch bản điên rồ tại Anfield do Sparta có quá nhiều việc phải làm để tìm động lực chiến đấu. Chỉ cần Liverpool ghi 1 bàn thắng là đủ để dập tắt ý chí của Sparta. Do đó, trận đấu này sẽ xuất hiện ít bàn thắng.

Ít hơn 10 phạt góc: Cách biệt 4 bàn khiến trận đấu này khó có thể diễn ra với tốc độ cao. Có thể tin rằng Liverpool sẽ chủ động kiểm soát bóng và khiến phần lớn thời gian trôi qua lãng phí bằng những đường chuyền qua lại. Điều này khiến khả năng xuất hiện nhiều phạt góc không cao.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Sparta Praha: 2-1

Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Sparta Praha

Liverpool vs Sparta Praha
Nhận định Liverpool vs Sparta Praha
  • Liverpool: Ryan Gravenberch, Curtis Jones, Diogo Jota, Alisson, Thiago, Ben Doak và Joel Matip chắc chắn vắng mặt. Stefan Bajcetic và Ibrahima Konate chưa chắc ra sân.
  • Sparta Praha: Đội khách không vắng cầu thủ nào.

- Liverpool không thua trong 3 trận gần nhất gặp Sparta Praha.

- Liverpool bất bại 8 trận gần đây.

- Liverpool mở tỉ số ở 4/5 trận gần nhất.

- 4/5 trận gần nhất của Liverpool có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Sparta Praha không thắng 3 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Sparta Praha có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

Phong độ và thành tích đối đầu Liverpool vs Sparta Praha

 

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-3-3): Kelleher; Gomez, Van Dijk, Quansah, Robertson; Elliott, Endo, Mac Allister; Gakpo, Nunez, Diaz

Sparta Praha (3-4-3): Jensen; Vitik, Rynes, Krejci; Preciado, Solbakken, Kairinen, Zeleny; Birmancevic, Kuchta, Haraslin

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X