Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Arsenal (22h30 ngày 31/3): “Pháo thủ” lên đẳng cấp

Chủ Nhật 31/03/2024 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã thua tất cả các trận đấu trên sân Etihad của Man City kể từ năm 2016. Nhưng “Pháo thủ” đang tạo cho người hâm mộ cảm giác rằng họ có thể làm nên chuyện ở trận đấu cuối tuần này.

Nhận định trận đấu Man City vs Arsenal

Man City vẫn đang ở trong cuộc đua vô địch tam mã căng thẳng ở Premier League mùa này. Trận hòa 1-1 trước Liverpool ở vòng đấu gần nhất tại Premier League đẩy cuộc đua vào tình thế căng thẳng.

Arsenal là đội “ngư ông đắc lợi” với kết quả trận đại chiến giữa Liverpool và Man City. Đoàn quân của Mikel Arteta vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 64 điểm sau 28 vòng đấu. Arsenal bằng điểm Liverpool nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội. Cả hai đội bóng này đều ở trên Man City với 1 điểm nhiều hơn. Khoảng cách cực kỳ sít sao khiến cho người hâm mộ không tài nào đoán chắc được ai sẽ lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Cuối tuần này, Man City tiếp tục rơi vào một trận đại chiến căng thẳng với Arsenal. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu là khép lại, kết quả trận đấu này có ý nghĩa rất lớn tới cuộc đua vô địch.

Nhận định Man City vs Arsenal (22h30 ngày 313) “Pháo thủ” lên đẳng cấp 1
Man City còn nguyên cơ hội ăn ba ở mùa giải này

Ở mùa giải năm nay, Man City cho thấy sự sa sút hơn trước. Điều này cũng dễ hiểu khi thầy trò Pep Guardiola đã giành được cú ăn 3 ở mùa giải năm ngoái và đây là chiến tích vĩ đại bậc nhất trong bóng đá. Thực ra phải khen ngợi Man City khi họ vẫn đang nằm trong cuộc đua vô địch Premier League, đồng thời còn nguyên cơ hội lên ngôi ở Champions League và FA Cup. Và khi đánh hơi thấy danh hiệu, Man City có lẽ sẽ lại tăng tốc một cách đáng sợ. Gạt đi giai đoạn khởi đầu tệ hại, Man City đã bất bại 22 trận gần nhất, thắng 19 trận trong số đó.

Nhưng rất đáng tiếc cho Man City khi đợt tập trung đội tuyển tháng 3 này mang đến cho họ khá nhiều tin dữ. Manuel Akanji, Kyle Walker, John Stones và Matheus Nunes đều rời khỏi đội tuyển với những chấn thương. Ederson, Jack Grealish và Kevin De Bruyne là những cầu thủ chấn thương của Man City từ trước. Kết quả là Man City có thể thiếu vắng 7 cầu thủ trong màn tiếp đón Arsenal sắp tới.

Đây là một tin xấu với Man City bởi vì đội hình của họ sẽ phải vượt qua một thử thách khổng lồ trong vòng 10 ngày tới. Sau trận chiến với Arsenal, Man City sẽ liên tục đối đầu với Aston Villa và Crystal Palace tại Premier League trước khi gặp gỡ Real Madrid ở trận tứ kết lượt đi Champions League vào ngày 10 tháng 4. Việc mất quá nhiều cầu thủ vì chấn thương có thể ảnh hưởng tới thành tích của Man City vì các đối thủ đều rất khó chịu, qua đó dễ khiến cho đội bóng này mất kiểm soát trong cuộc đua vô địch.

Nhận định Man City vs Arsenal (22h30 ngày 313) “Pháo thủ” lên đẳng cấp 2
Arsenal đã cắt chuỗi thua 12 trận liên tiếp trước Man City ở lượt đi

Arsenal đã cắt chuỗi 12 trận thua liên tiếp trước Man City bằng thắng lợi đáng khen ngợi ở trận lượt đi tại Emirates. Đó là trận đấu mà Kai Havertz đã ghi được bàn thắng quyết định ở phút 86, trong một trận đấu mà cả hai đội đều chơi cầm chừng và không tạo ra nhiều cơ hội.

Năm ngoái, Arsenal đã thi đấu thăng hoa nhưng cuối cùng không thể lên ngôi vô địch. Nhưng cảm giác ở mùa giải này đã khác. Đoàn quân của Mikel Arteta vẫn thể hiện vô cùng ấn tượng và biết cách tăng tốc ở thời điểm quan trọng.

Arsenal đã giành chiến thắng liên tiếp ở Premier League suốt từ tháng 1 tới giờ. Không những thế, “Pháo thủ” còn thắng thuyết phục với những tỉ số đậm đà. Họ cởi bỏ hoàn toàn lớp mặt nạ thi đấu an toàn trong giai đoạn đầu mùa giải để bùng nổ mạnh mẽ. Những lời kêu gọi mua thêm tiền đạo đã biến mất khi Arsenal ghi 33 bàn trong 8 trận gần nhất ở Premier League, trung bình hơn 4 bàn mỗi trận.

Thành tích ghi bàn ấn tượng này giúp cho Arsenal vươn lên đứng số 1 ở Premier League về hiệu số bàn thắng bại. Điều này tạo ra lợi thế cạnh tranh không nhỏ và cũng là lý do giúp Arsenal đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hiện nay.

Tinh thần phấn chấn của Arsenal còn lên cao hơn nữa khi họ tiến vào vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 14 năm. Chiến tích này đã đủ để đánh giá đây là một mùa giải thành công của Arsenal. Nhưng dĩ nhiên là thầy trò Arteta chưa dừng lại ở đó, khi mà sức bật trong đội hình có thể giúp Arsenal vươn xa hơn nữa trong giai đoạn sắp tới.

Đợt tập trung đội tuyển tháng 3 cướp đi của Arsenal hai tiền đạo là Gabriel Martinelli và Bukayo Saka. Tuy thế, cả hai cầu thủ này chỉ bị đau nhẹ và hoàn toàn có thể ra sân từ đầu. Ca vắng mặt duy nhất được xác nhận của Arsenal là Jurrien Timber.

Dù thành tích của Arsenal ở mùa giải năm nay không bùng nổ như trước, nhưng người hâm mộ có thể thấy được sự tiến bộ của “Pháo thủ”, nhất là khi có sự xuất hiện của tân binh bom tấn Declan Rice. Mục tiêu tiếp theo của Arsenal là phá đi cái dớp tại sân Etihad. Mikel Arteta đã toàn thua trong 4 lần làm khách tại Etihad kể từ khi dẫn dắt Arsenal vào năm 2019. Chính Arsenal cũng toàn thua trên mọi đấu trường khi làm khách tại Etihad kể từ năm 2016, thời điểm mà Pep Guardiola cập bến Man City.

Để lên ngôi vô địch, Arsenal cần một kết quả tích cực trên sân của Man City. Ở mùa giải trước, trận thua của Arsenal tại Etihad cũng chính thức khép lại cuộc đua vô địch. Một chiến thắng cũng sẽ giúp các cầu thủ Arsenal tháo bỏ rào cản về mặt tâm lý. Và với tương quan lực lượng hiện tại, Arsenal nhiều khả năng sẽ có được điều mình muốn.

Nhận định đặc biệt Man City vs Arsenal

Arsenal không thua: Man City không còn áp đảo các đối thủ như mùa giải năm ngoái. Chấn thương cũng là một vấn đề với Citizens. Man City đã mất điểm ở 4/14 trận đã đấu tại Etihad mùa này và rõ ràng sự sa sút của thầy trò Pep Guardiola là cơ hội để Arsenal gây bất ngờ vào cuối tuần này.

Từ 3 bàn thắng trở lên: Cả Man City và Arsenal đều sở hữu năng lực ghi bàn tốt và hàng phòng ngự có thể bị khai thác. Đặc biệt, đội hình của Man City đang có sự suy yếu sau loạt trận quốc tế và đây cũng là cơ hội để Arsenal bùng nổ và tìm kiếm điểm số.

Trên 10 phạt góc: Man City và Arsenal đều là những đội kiếm phạt góc hàng đầu Premier League. Man City thu về trung bình 8,4 quả góc còn Arsenal là 7,25 quả góc trong 20 trận gần đây. Với một thế trận được dự đoán là sôi nổi, rất dễ để có nhiều hơn 10 quả phạt góc.

Dự đoán kết quả Man City vs Arsenal: 1-2

Thông tin xung quanh trận Man City vs Arsenal

Man City vs Arsenal
Nhận định Man City vs Arsenal
  • Man City: Manuel Akanji, Kyle Walker, Kevin De Bruyne, Ederson, John Stones và Matheus Nunes đều chưa chắc ra sân.
  • Arsenal: Jurrien Timber là ca chấn thương duy nhất. Gabriel Martinelli và Bukayo Saka vẫn có khả năng ra sân.

- Man City không giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất gặp Arsenal.

- Man City mở tỉ số ở 8/10 trận đối đầu gần nhất.

- 5/6 trận đối đầu gần đây có ít hơn 11 phạt góc.

- Arsenal đang có chuỗi 4 trận thắng.

- 7/9 trận gần nhất của Arsenal có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 5/7 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 11 phạt góc.

- Man City đã bất bại 22 trận liên tiếp.

- 6 trận gần nhất của Man City có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Man City có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Man City ở trận này là 52%.

- Trọng tài Anthony Taylor rút ra trung bình 0,18 thẻ đỏ và 3,94 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs Arsenal

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Arsenal (22h30 ngày 313) “Pháo thủ” lên đẳng cấp 3
Đội hình dự kiến Man City vs Arsenal

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X