Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Chelsea (23h15 ngày 20/4): Nhắm cú đúp danh hiệu

Thứ Bảy 20/04/2024 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị loại ở Champions League nhưng Man City vẫn còn nguyên cơ hội giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay. Trước hết, thầy trò Pep Guardiola sẽ phải giải quyết trận bán kết FA Cup với Chelsea vào cuối tuần này.

Nhận định trận đấu Man City vs Chelsea

Man City đã có một trận đấu đầy tiếc nuối trước Real Madrid. Chơi áp đảo toàn bộ trận lượt về tại Etihad nhưng Man City bị cầm hòa 1-1 và khiến trận đấu rơi vào loạt luân lưu may rủi. Và khi mà các cầu thủ sút penalty tốt nhất đã bị rút ra sau hiệp phụ, Man City đã phải đón nhận thất bại khi Bernardo Silva và Mateo Kovacic là những người đá hỏng lượt sút của mình.

Ở trận đấu này, Man City có tổng cộng 88 lần chạm bóng trong vòng cấm của Real Madrid. Đó là con số nhiều nhất của một đội bóng trước đối thủ ở một trận đấu Champions League kể từ mùa giải 2007/08. Man City cũng tung ra tới 33 cú sút về khung thành của Real Madrid, nhiều nhất kể từ khi Liverpool tung ra 34 pha dứt điểm trước Atletico Madrid.

Nhận định Man City vs Chelsea (23h15 ngày 204) Nhắm cú đúp danh hiệu 1
Man City bị Real Madrid loại đau đớn khỏi Champions League

Danh hiệu Champions League đã trôi ra khỏi tầm tay của Man City. Nhưng giờ không phải là lúc để thầy trò Pep Guardiola buồn bã. Họ vẫn còn 2 danh hiệu quốc nội để hướng đến. Man City đang có lợi thế trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League khi hơn các đối thủ 2 điểm ở giai đoạn nhạy cảm. Cơ hội lọt vào trận chung kết FA Cup cũng đang rộng mở khi đối thủ của Man City ở vòng bán kết là Chelsea.

Đây là lần thứ 7 trong 8 mùa giải dưới thời Pep Guardiola chứng kiến Man City lọt vào bán kết FA Cup. Họ là đội đầu tiên trong lịch sử 153 năm của FA Cup lọt vào bán kết ở 6 mùa giải liên tiếp.

Tuy nhiên, Man City chỉ giành quyền chơi trận chung kết ở 2 trong 6 trận bán kết dưới thời Pep Guardiola, khi gặp Brighton năm 2019 và trước Sheffield United năm 2023. 3 trong 4 thất bại của họ ở bán kết FA Cup là trước các đội đến từ London (2 lần trước Arsenal và 1 lần trước Chelsea).

Một bất lợi nữa với Man City chính là việc họ vừa phải đá 120 phút trước một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là Real Madrid. Nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ phải xoay tua đội hình để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ.

Một cầu thủ có lẽ sẽ giữ được vị trí đá chính là Rodri. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã được cho nghỉ ở trận gặp Luton cuối tuần trước và hầu như chắc chắn bị vắt kiệt trong tuần này. Rodri là người đã ghi bàn ở cả 2 trận đấu của Man City gặp Chelsea mùa này.

Dù vậy, Erling Haaland, Kevin De Bruyne và Manuel Akanji có thể được cho nghỉ ngơi. Cả 3 cầu thủ này đều cảm thấy không thoải mái và bị thay ra ở trận đấu với Real Madrid vừa qua.

Nhận định Man City vs Chelsea (23h15 ngày 204) Nhắm cú đúp danh hiệu 2
Chelsea đại thắng Everton cuối tuần trước với màn tỏa sáng của Cole Palmer

Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea vừa tăng thêm khả năng giành vé dự cúp châu Âu mùa sau với màn hủy diệt Everton với tỉ số 6-0 tại Stamford Bridge. Phong độ của Chelsea gần đây có sự cải thiện tích cực với chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường. Hàng công của The Blues cũng bắt đầu biết nổ súng khi họ ghi được 2 bàn trở lên ở 8 trận đấu gần nhất.

Dù vậy, giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Todd Boehly sẽ là ưu tiên tối thượng ở mùa giải này. Chelsea đã tiến rất gần tới danh hiệu Carabao Cup nhưng rồi để thua Liverpool ở hiệp phụ trận chung kết hồi tháng 2. Dù vậy, trải nghiệm đó cũng có ích với đoàn quân trẻ của HLV Mauricio Pochettino.

Để có thể đi tới trận đấu cuối cùng của FA Cup mùa này, Chelsea sẽ phải dựa dẫm nhiều vào ngôi sao Cole Palmer. Cầu thủ người Anh vừa ghi 4 bàn thắng vào lưới Everton, nâng tổng số đóng góp bàn thắng ở mùa giải này lên con số 36 (23 bàn, 13 kiến tạo). Trong số 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, chỉ có Kylian Mbappe (50), Harry Kane (49) và Erling Haaland (37) có đóng góp bàn thắng nhiều hơn Palmer.

Kết quả trận đấu tới hứa hẹn sẽ có ý nghĩa quan trọng tới tương lai dài hạn của Pochettino. Trong sự nghiệp của mình, Pochettino thất bại ở 4 trong 8 trận bán kết đã đấu. Ông đã thua cả 2 trận bán kết FA Cup trước đây với Tottenham và thua trận bán kết khi đối đầu với Pep Guardiola cùng PSG vào năm 2021.

Về đối đầu, Man City của Pep Guardiola cũng đang có sự vượt trội so với Chelsea. Man City đã bất bại trong 8 trận đối đầu gần nhất với Chelsea, thắng 6 và hòa 2 trận. Dù vậy, 2 trận hòa này chính là 2 trận đối đầu ở Premier League mùa giải năm nay.

Chelsea cũng bị loại ở 5 trong 7 lần gần nhất gặp Man City ở FA Cup. Đó là một điềm không may với The Blues trong trận đấu tại sân Wembley sắp tới.

TrucTiep_ManCity_Chelsea
 

Nhận định đặc biệt Man City vs Chelsea

Man City chiến thắng: Man City đã không thua trong 20 trận gần nhất. Họ thắng 16 trong 20 trận gần đây. Việc để thua Real hôm giữa tuần lại càng tăng thêm quyết tâm vô địch FA Cup của Man City nên đội bóng này có thể sẽ giải quyết được trận bán kết với Chelsea chỉ trong 90 phút thi đấu.

Hai đội ghi bàn: Đây là điều đã xảy ra ở cả 2 trận đối đầu ở Premier League mùa này. Man City sở hữu hàng công tốt và Chelsea thì đang có sự cải thiện tích cực về mặt trận tấn công. Do đó, có thể tin tưởng hai đội đều có được bàn thắng ở trận đấu tới.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Man City là đội dồn ép đối phương rất tốt và sở hữu khả năng kiếm phạt góc cực ấn tượng. Trong 20 trận gần nhất, Man City thu về trung bình 9,16 quả góc. Chelsea cũng là đội kiếm góc tốt với trung bình 5,74 quả trong 20 trận gần đây. Vì vậy, trận đấu tới có thể cán qua mốc 10 quả góc.

Dự đoán kết quả Man City vs Chelsea: 2-1

Thông tin xung quanh trận Man City vs Chelsea

  • Man City: Pep Guardiola không thiếu cầu thủ nào vì chấn thương và treo giò.
  • Chelsea: The Blues sẽ thiếu vắng ít nhất 10 cầu thủ ở trận này.

- Man City bất bại trong 8 trận gần nhất đối đầu Chelsea.

- 7/9 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- Man City mở tỉ số ở 7/8 trận đối đầu gần đây.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Chelsea không thua trong 8 trận gần đây.

- 8 trận gần nhất của Chelsea có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- Chelsea mở tỉ số ở 7 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Chelsea có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Man City thủng lưới liên tiếp 5 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Man City có từ 3 bàn trở lên.

- 10/10 trận gần nhất của Man City có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Man City có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Trọng tài Michael Oliver rút ra trung bình 0,15 thẻ đỏ và 3,65 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs Chelsea

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Chelsea (23h15 ngày 204) Nhắm cú đúp danh hiệu 3
Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X