Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Roma (23h00 ngày 28/4): Còn nước còn tát

Chủ Nhật 28/04/2024 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi đăng quang vô địch mùa trước, Napoli đang đối diện với nguy cơ vắng bóng ở cúp châu Âu mùa sau. Đánh bại Roma sẽ giúp Napoli củng cố phần nào vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Nhận định trận đấu Napoli vs Roma

Nhờ thành tích tốt của các đội bóng Italia ở đấu trường châu Âu, Serie A sẽ có thêm 1 suất dự Champions League mùa sau. Điều này đồng nghĩa rằng top 8 cũng sẽ có vé dự cúp châu Âu. Nhưng ngay cả thế thì nhà đương kim vô địch Napoli cũng có nguy cơ vắng bóng khỏi sân chơi châu lục.

Hiện tại, Napoli đang đứng ở đúng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đoàn quân của Francesco Calzona chỉ hơn Fiorentina 2 điểm trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận. Trong trường hợp xấu, Napoli hoàn toàn có thể bay khỏi top 8.

Nhận định Napoli vs Roma (23h00 ngày 284) Còn nước còn tát 1
Napoli chơi rất tệ ở mùa giải này

Napoli là đội bảo vệ ngôi vương Serie A kém nhất kể từ trường hợp của Fiorentina năm 1992. Và với thứ hạng của đội bóng này trên bảng xếp hạng thì điều này không có gì ngạc nhiên.

Napoli đã thua tới 10 trận ở mùa giải năm nay. Trong 6 trận gần nhất ở Serie A, Napoli chỉ giành được 1 chiến thắng. Ngay tuần trước, thầy trò Calzona đã để thua 0-1 trước Empoli dù ở vào thế buộc phải thắng để cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.

Kể từ đầu tháng 3, Napoli chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận. Ngoài việc hụt hơi ở Serie A, Napoli cũng bị loại bởi Barca một cách bạc nhược ngay từ vòng 16 đội.

Roma cũng đang gặp áp lực phải bảo vệ vị trí thứ 5 của mình trên bảng xếp hạng để dự Champions League mùa sau. Khoảng cách với đội xếp sau là Atalanta lên tới 4 điểm, nhưng Roma đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Nhận định Napoli vs Roma (23h00 ngày 284) Còn nước còn tát 2
Roma đang nằm trong nhóm dự Champions League

Sau khi để thua Bologna trong trận cầu 6 điểm vào cuối tuần trước, Roma đã trở lại bằng chiến thắng 2-1 vất vả trước Udinese hôm giữa tuần. Phải nhờ tới bàn thắng của Bryan Cristante ở phút 95 thì Roma mới có được 3 điểm trọn vẹn.

Roma cũng có một bất lợi khác là phải phân tâm cho đấu trường Europa League. Họ đã lọt vào trận bán kết của giải khi vượt qua AC Milan. Vào giữa tuần sau, Roma sẽ bước vào trận bán kết lượt đi gặp tân vương nước Đức là Bayer Leverkusen. Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn và khiến HLV Daniele De Rossi phải có những tính toán vô cùng kỹ lưỡng để thu về những kết quả tốt nhất.

Lực lượng của Roma lúc này nhìn chung tương đối ổn với 2 sự vắng mặt duy nhất của Diego Llorente và Leandro Paredes. HLV De Rossi sẽ có trong tay những quân bài tốt và ông sẽ phải tính toán thiệt hơn một cách kỹ lưỡng, bởi vô địch Europa League vừa đem lại danh vọng và cũng mang về tấm vé dự Champions League.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Napoli vs Roma sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 28/4.

Nhận định đặc biệt Napoli vs Roma

Hai đội ghi bàn: Napoli chỉ giữ sạch lưới 2 lần trên sân nhà mùa này. Roma thì thủng lưới ở 80% các trận sân khách. Do đó, có thể tin tưởng vào việc cả hai đội đều có bàn thắng ở trận đấu tới.

Napoli chiến thắng: Napoli là đội quyết tâm giành chiến thắng hơn ở trận đấu này. Thứ hạng hiện chỉ giúp Napoli dự C3 và đó là đấu trường mà không đội nào mong muốn vì tiền thưởng quá ít ỏi. Roma có lẽ sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất hoặc khống chế số phút thi đấu của các trụ cột. Đó sẽ là cơ hội để Napoli giành chiến thắng, nhất là khi họ có trong tay lợi thế sân nhà.

Napoli kiếm phạt góc áp đảo: Napoli thu về trung bình 6,15 quả góc và chỉ phải chịu 3,05 quả góc trong 20 trận gần đây. Điều đó cho thấy các đội rất khó kiếm góc trước Napoli. Roma thì chỉ thu được trung bình 3,95 quả góc. Ở trận đấu tới, Napoli lại là đội áp đảo về thế trận. Vì vậy, có thể tin rằng Napoli sẽ áp đảo chỉ số phạt góc ở trận này.

Dự đoán kết quả Napoli vs Roma: 2-1

Thống kê Serie A trước vòng 34

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngLautaro MartínezInter Milan23 bàn
Kiến tạoOlivier GiroudAC Milan8 pha
Thời gian thi đấuSebastiano LupertoEmpoli2970 phút
Thẻ đỏOndrej DudaVerona2 thẻ
Thẻ vàngLeandro ParedesAS Roma15 thẻ
Sút bóngKhvicha KvaratskheliaNapoli114 pha
Sút trúng đíchLautaro MartínezInter Milan43 pha

Thông tin xung quanh trận Napoli vs Roma

nhan dinh bong da du doan Napoli vs Roma vdqg italia serie a hom nay
Nhận định Napoli vs Roma
  • Napoli: Mathias Olivera chấn thương.
  • Roma: Diego Llorente và Leandro Paredes bị treo giò

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- Napoli mở tỉ số ở 6/8 trận đối đầu gần đây.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- Napoli đã thủng lưới 14 trận liên tiếp.

- Napoli thủng lưới trước ở 5/6 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Napoli có từ 4 thẻ phạt trở xuống.

- Roma thủng lưới liên tiếp 3 trận gần đây.

- 6 trận gần nhất của Roma có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Roma có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Napoli trận này trội hơn, đạt mức 51%.

- Trọng tài Simone Sozza rút ra trung bình 0,21 thẻ đỏ và 4,91 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Napoli vs Roma

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Napoli vs Roma (23h00 ngày 284) Còn nước còn tát 3
Đội hình dự kiến Napoli vs Roma

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X