Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Le Havre (22h00 ngày 21/07): Màn ra mắt của Luis Enrique

Thứ Sáu 21/07/2023 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSG vs Le Havre nghiêng hẳn về phía đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, đây là cơ hội rất tốt để HLV Luis Enrique ra mắt PSG bằng một chiến thắng.

PSG vs Le Havre: Những nhà vô địch đụng độ

Christophe Galtier trở thành nạn nhân mới nhất từ sự tàn nhẫn của ban lãnh đạo PSG, mặc dù giúp đội bóng nước Pháp vô địch Ligue 1 ở mùa giải vừa rồi nhưng ông vẫn bị sa thải. Việc đội bóng nước Pháp dừng bước sớm ở Champions League, cùng với đó là một loạt những mâu thuẫn giữa các trụ cột của CLB là lý do khiến cựu HLV trưởng Lille và Nice mất việc. 

Nhận định PSG vs Le Havre (22h00 ngày 2107) Màn ra mắt của Luis Enrique 1
PSG vô địch Ligue 1 mùa giải vừa qua

Sau khi Christophe Galtier bị sa thải, Luis Enrique được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Công viên các Hoàng tử. Nhà cầm quân người TBN từng giành cú ăn ba với Barcelona, nhưng ông không thể giúp ĐT Tây Ban Nha mang về những danh hiệu lớn. Tại VCK World Cup 2022, Bò tót bị Ma-Rốc loại ngay ở vòng 1/8, và ngay sau thất bại ở giải đấu tại Qatar, ông Enrique đã rời ghế HLV trưởng của ĐT TBN. 

Luis Enrique đã không có cơ hội được tái hợp với Lionel Messi, người mà ông đã từng làm việc ở Barca trong quá khứ. Theo đó, trước khi nhà cầm quân người TBN đến, cầu thủ người Argentina đã rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do, anh ký hợp đồng với Inter Miami. Việc Messi rời PSG cũng đồng nghĩa với việc cầu thủ 35 tuổi sẽ không có cơ hội tái ngộ với đại kình địch Cristiano Ronaldo khi PSG gặp Al-Nassr tại Nhật Bản vào ngày 25/7, trong khi Cerezo Osaka (28/7), Inter Milan (1/8) và Jeonbuk Hyundai Motors (3/8) cũng là những đối thủ trong chuyến du đấu châu Á của nhà vô địch nước Pháp.

Trước đường sang châu Á du đấu, PSG sẽ có trận giao hữu với nhà ĐKVĐ Ligue 2 - Le Havre. Đây sẽ là trận ra mắt của HLV Luis Enrique. Nhận định PSG vs Le Havre nghiêng hẳn về phía đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, đây là cơ hội rất tốt để ông thầy người Tây Ban Nha ra mắt PSG bằng một chiến thắng.

PSG vs Le Havre
PSG vs Le Havre giao hữu quốc tế 2023

Bên kia chiến tuyến, nhờ chức vô địch Ligue 2 mùa trước, Le Havre đã trở lại giải đấu cao nhất bóng đá Pháp sau 15 năm vắng bóng. Đoàn quân của Luka Elsner đã chơi thực sự tốt ở mùa giải vừa rồi, việc họ giành quyền thăng hạng cũng là điều hoàn toàn xứng đáng. Le Havre vô địch Ligue 2 với 75 điểm sau 38 trận, họ hơn đội xếp thứ 2 là Metz khoảng cách 3 điểm.  

Lần gần nhất mà Le Havre thi đấu ở Ligue 1 là mùa giải 2008/09, năm đó họ thi đấu thực sự tệ khi chỉ giành có 20 điểm sau 38 vòng đấu, và xếp bét bảng qua đó phải xuống hạng. Phải sau rất nhiều năm, Le Havre mới trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp, và họ không muốn điều tương tự lặp lại. Nhà ĐKVĐ Ligue 2 đang có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới. 

Thầy trò Elsner đã giành chiến thắng 9-2 trước Triglav trong trận giao hữu đầu tiên ở Hè 2023, sau khi đánh bại đội bóng của Slovenia họ tiếp tục ca khúc khải hoàn khi thắng Caen với tỷ số 3-1. Chỉ hai ngày sau chiến thắng trước Caen, Le Havre sẽ tái ngộ PSG lần đầu tiên kể từ mùa giải 2008/09. Mùa giải năm đó Le Havre thua PSG trong cả 2 lần đối đầu ở Ligue 1, lần lượt với các tỷ số 1-3 và 0-3. 

Về mặt lực lượng, PSG đã chào đón các tân binh gồm Xavi Simons, Manuel Ugarte, Marco Asensio, Lee Kang-in, Cher Ndour, Milan Skriniar và Lucas Hernandez. Neymar đã tham gia một số buổi tập trong tuần này, nhưng cầu thủ sinh năm 1992 vẫn chưa thực sự sung sức sau chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng, anh có thể không ra sân ở trận đấu với Le Havre. Ngoài ra, Sergio Rico, Nordi Mukiele, Presnel Kimpembe và Nuno Mendes đều vắng mặt vì chấn thương. Ngược lại, Mbappe đã tập luyện bình thường, anh đã sẵn sàng ra sân thi đấu. 

Nhận định PSG vs Le Havre (22h00 ngày 2107) Màn ra mắt của Luis Enrique 2
 Le Havre thắng cả 2 trận giao hữu gần nhất

Trong khi đó, Le Havre đã củng cố tuyến sau khi mang về về cựu hậu vệ Troyes - Yoann Salmier và hậu vệ phải người Hungary - Loic Nego. Tiền vệ 21 tuổi Rassoul Ndiaye là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của đội khách cho đến nay, họ chiêu mộ anh với giá 1.3 triệu bảng từ Sochaux. Le Havre cũng chiêu mộ cầu thủ tấn công Issa Soumare sau khi ghi 6 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo cho Quevilly Rouen mùa trước, anh cũng đã có 3 bàn trong 2 trận giao hữu đầu tiên của Le Havre ở Hè năm nay. 

Nhận định PSG vs Le Havre

Đúng là Le Havre đang có phong độ tốt, họ cũng có những sự bổ sung tốt ở Hè 2023. Tuy nhiên, đội ĐKVĐ Ligue 2 quá nhỏ bé khi đặt bên cạnh PSG. Đội bóng của HLV Luis Enrique đang sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình, họ có thể chơi với 2 đội hình ở 2 hiệp đấu khác nhau nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Sẽ không bất ngờ nếu đội Chủ sân Công viên các Hoàng tử giành chiến thắng, nhưng Le Havre hoàn toàn có cơ hội ghi được bàn thắng ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ số: PSG 3-1 Le Havre

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của Le Havre

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Bernat; Verratti, Ugarte, Ruiz; Asensio, Ekitike, Mbappe

Le Havre: Desmas; Salmier, Sangante, Lloris; Nego, Confais, Mbemba, Opera; Soumare, Joujou, Alioui

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X