Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Bilbao (02h00 ngày 01/04): Củng cố ngôi đầu

Chủ Nhật 31/03/2024 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Real Madrid vs Bilbao nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Los Blancos giành 3 điểm qua đó củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga.

Real vs Bilbao: Khó có bất ngờ

Real Madrid là đội thi đấu nổi bật nhất ở La Liga mùa này, với thành tích 22 trận thắng, 6 trận hòa và 1 trận thua sau 29 trận để thu về 72 điểm, giúp họ đứng đầu bảng. Los Blancos đang hơn đội xếp thứ hai là Barca 8 điểm và hơn đội xếp thứ ba là Girona 10 điểm, mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội vô địch của đội bóng thành Madrid là rất lớn.

Nhận định Real vs Bilbao (02h00 ngày 0104) Củng cố ngôi đầu 1
Real đang dẫn đầu ở La Liga mùa này

Ngoài việc dẫn đầu ở La Liga, Real cũng đã vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên họ sẽ vấp phải thử thách thực sự khi đụng độ ĐKVĐ Man City ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Trận lượt đi diễn ra tại Bernabeu vào ngày 10 tháng 4, trước đó họ sẽ tiếp Bilbao trên sân nhà ở vòng 30 La Liga. Nhận định Real vs Bilbao nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Los Blancos giành 3 điểm qua đó củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga.

Trước khi các ĐTQG tập trung trong tháng 3 này, Real Madrid giành các chiến thắng liên tiếp trước Celta Vigo và Osasuna, ghi 8 bàn. Trên sân nhà Bernabeu ở La Liga mùa này, đội bóng thành Madrid thắng 12/14 trận, giành tổng cộng 38 điểm. Los Blancos có thể chỉ hơn đội xếp thứ hai là Barca 5 điểm, bởi thầy trò Xavi thi đấu sớm hơn ở vòng đấu này. 

Trong khi đó, Bilbao đã đánh bại Alaves 2-0 trước đợt tập trung của các ĐTQG, với Gorka Guruzeta lập cú đúp cho đội bóng xứ Basque, đội hiện đang có một suất dự Champions League trên bảng xếp hạng La Liga. Đội bóng của Ernesto Valverde đã thắng 16, hòa 8 và thua 5 trong số 29 trận đấu mùa này để thu về 56 điểm, giúp họ đứng ở vị trí thứ 4, hơn đội xếp thứ 5 là Atletico một điểm.

Bilbao đã không nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha trong 10 năm gần đây, nhưng họ đang trên đường giành quyền tham dự Champions League 2024/25. Đội bóng này cũng đang theo đuổi những danh hiệu, họ chuẩn bị tiếp Mallorca trong trận chung kết Copa del Rey cuối tuần tới.

Real vs Bilbao
Real Madrid vs Bilbao vòng 30 La Liga 2023/24

Bilbao đã giành được 20 điểm sau 14 trận sân khách mùa này, đây là thành tích tốt thứ 5 giải đấu, nhưng họ đã không thể vượt qua Real Madrid ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha kể từ tháng 3 năm 2015. Đội khách đã cầm hòa Real Madrid với tỷ số 1-1 trong trận đấu tại Bernabeu mùa trước, nhưng đội bóng thành Madrid đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 tại San Mames ở lượt đi mùa giải năm nay. 

Real Madrid sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ chốt Vinicius Junior, cầu thủ người Brazil bị treo giò do thẻ phạt mà anh đã nhận được trong trận gặp Osasuna. Thibaut Courtois và David Alaba vắng mặt vì chấn thương đầu gối, nhưng có khả năng Eder Militao có thể trở lại đội tuyển sau khi bình phục sau vấn đề ACL mà anh gặp phải trong trận gặp Athletic Bilbao hồi tháng 8. Khả năng ra sân của Eduardo Camavinga đang bỏ ngỏ, anh gặp chán thương mắt cá khi tập trung cùng tuyển Pháp. 

Dani Ceballos đã trở lại tập luyện sau vấn đề về bắp chân, trong khi Jude Bellingham và Federico Valverde đủ khả năng đá chính mặc dù vắng mặt trong buổi tập vào thứ 5. Brahim Diaz là cầu thủ được hưởng lợi từ sự vắng mặt của Vinicius, cầu thủ 24 tuổi này có khả năng sẽ đá cặp cùng Rodrygo trên hàng công, trong khi Nacho sẽ trở lại ở trung tâm hàng phòng ngự.

Nhận định Real vs Bilbao (02h00 ngày 0104) Củng cố ngôi đầu 2
Real sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước Bilbao

Về phía Bilbao, Yuri Berchiche phải ngồi ngoài vì vấn đề về gân khoeo, trong khi khả năng ra sân của Aitor Paredes, Ander Herrera và Inigo Ruiz de Galarreta còn bỏ ngỏ. Dani Vivian mới ra mắt cho Tây Ban Nha trong tháng 3, sẽ chơi ở trung tâm hàng thủ, trong khi Dani Garcia sẽ đá ở hàng tiền vệ. Guruzeta sẽ chơi cao nhất trên hàng công sau cú đúp trước Alaves, trong khi Inaki Williams và Nico Williams đều đang chơi tốt, và cũng là niềm hy vọng bên phía đội khách.

Nhận định Real vs Bilbao

Real giành chiến thắng: Bilbao đang có phong độ khá tốt gần đây, họ cũng đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên Real luôn rất mạnh trên sân nhà, có thể họ không có đội hình mạnh nhất, và sẽ không có một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng Los Blancos đủ khả năng giành 3 điểm.

Dưới 3 bàn: Những trận đấu gần đây giữa Real và Bilbao thường không có quá nhiều bàn thắng, cụ thể 5 trận gần nhất đều có tối đa 2 bàn. Đội chủ nhà không có Vinicius, khả năng ghi bàn bị ảnh hưởng đáng kể. Với việc Bilbao sẽ chơi phòng ngự phản công, trận đấu này càng khan hiếm bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Real 1-0 Bilbao

Thông tin bên lề

  • Real Madrid bất bại 23 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Real Madrid bất bại 28/31 trận gần nhất gặp Athletic Bilbao trên mọi đấu trường .
  • Athletic Bilbao đã giữ sạch lưới 6/8 trận gần nhất ở LaLiga.
  • Athletic Bilbao không thắng Real Madrid ở La Liga kể từ năm 2015.
  • 5 trận gần nhất giữa Real và Bilbao ở mọi mặt trận có dưới 3 bàn thắng.
  • Real Madrid thắng 12 trong số 14 trận trên sân nhà ở La Liga mùa này.

Phong độ gần đây của Real

Phong độ gần đây của Bilbao

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Real vs Bilbao (02h00 ngày 0104) Củng cố ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X