Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Cremonese (03h00 ngày 4/1): Đả bại đối thủ hạng dưới

Thứ Ba 02/01/2024 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải gặp một đối thủ đang thi đấu ở Serie B là Cremonese, Roma sẽ có cơ hội tốt để giành vé vào vòng tiếp theo của Coppa Italia.

Nhận định trận đấu Roma vs Cremonese

Roma đang trải qua nửa đầu mùa giải vô cùng bất ổn với vị trí thứ 7 tại Serie A. Thành tích của Roma tương đối trồi sụt thiếu ổn định và đó là lý do khiến họ đang bị top 4 của giải bỏ xa với khoảng cách 5 điểm.

Nhận định Roma vs Cremonese (03h00 ngày 41) Đả bại đối thủ hạng dưới 1
Roma để thua Juventus ở vòng đấu gần nhất

Dù vậy, Roma vẫn đang thể hiện được sự lì lợm của một chuyên gia đấu cúp. Dưới thời Mourinho, Roma vượt qua vòng bảng các giải đấu châu Âu như cơm bữa. Giallorossi từng vô địch Europa Conference League 2022 và lọt vào chung kết Europa League mùa trước. Ở mùa giải này, Roma lại tiếp tục vượt qua được vòng bảng của Europa League.

Năng lực đấu cúp của Roma rõ ràng được cải thiện đáng kể dưới thời Mourinho. Một phần quan trọng trong thành công ở những đấu trường này chính là thành tích sân nhà của Roma luôn được đảm bảo ở mức tốt.

Roma sẽ khởi đầu năm 2024 với trận gặp Cremonese ở đấu trường Coppa Italia. Mùa trước, Roma gặp Cremonese ở tứ kết nhưng bất ngờ để thua 1-2 ngay trên sân nhà và bị loại. Và giờ thì cơ hội phục thù đã đến với Roma với một trận đấu trên sân nhà Olimpico.

Dù thế, HLV Mourinho cũng sẽ phải có những tính toán kỹ càng ở trận đấu tới. Serie A năm nay không nghỉ đông và Roma cũng mất 2 lựa chọn trong đội hình vì CAN là Houssem Aouar và Evan Ndicka. Bộ đôi tấn công Lukaku và Dybala có thể được cho nghỉ, tạo cơ hội cho kép phụ như Belotti.

Roma vẫn có thể tự tin khi đối thủ của họ là Cremonese đang chơi ở Serie B. Mùa trước, Cremonese đã gây sốc khi hạ cả Napoli và Roma ở đấu trường Coppa Italia. Dù vậy, họ đã để thua Fiorentina ở vòng bán kết và không thể tạo ra một cái kết đẹp cho câu chuyện của mình.

Nhận định Roma vs Cremonese (03h00 ngày 41) Đả bại đối thủ hạng dưới 2
Cremonese chơi thiếu ổn định trong thời gian gần đây

Cremonese thi đấu ở Serie A mùa trước nhưng cuối cùng đã phải nhận tấm vé xuống hạng. Hiện tại, Cremonese đang nằm trong nhóm dự vòng play-off với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Phong độ của Cremonese nhìn chung là thất thường với mô típ thắng thua đan xen trong 4 trận gần nhất. Dù thế, đoàn quân của Stroppa có vị trí tương đối an toàn và đủ để hài lòng bởi họ cách đội xếp thứ 9 là Brescia tới 7 điểm. Nếu không thể giành top 2 để thăng hạng trực tiếp, Cremonese hoàn toàn có thể chuẩn bị cho chặng play-off khó khăn.

Coppa Italia không phải đấu trường mà Cremonese đặt mục tiêu chiến thắng. Dù vậy, Cremonese sẽ được nghỉ tới 10 ngày sau trận đấu Roma. Do đó, thầy trò Stroppa chắc chắn vẫn sẽ dốc toàn lực và không cho đoàn quân của Mourinho có 90 phút dễ dàng tại Olimpico.

Nhận định đặc biệt Roma vs Cremonese

Cremonese không thua cách biệt: Cremonese là một đội bóng sở hữu hàng thủ cực kỳ khó chịu. Mùa này, Cremonese là đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc nhất của Serie B. Ở trận đấu tới, Cremonese chắc chắn sẽ mang đến lối chơi tử thủ để tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Với hàng thủ của mình cộng với việc Roma có thể xoay tua đội hình, Cremonese nhiều khả năng không để thua cách biệt.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Với cách tiếp cận của Cremonese, trận đấu này khó xuất hiện nhiều bàn thắng. Thực tế thì 4/5 trận gần nhất của Roma cũng có ít bàn nên việc trận đấu tới không bùng nổ cũng là điều dễ hiểu.

Dự đoán kết quả Roma vs Cremonese: 1-0

Thông tin xung quanh trận Roma vs Cremonese

nhan dinh bong da du doan Roma vs Cremonese cup quoc gia coppa italia hom nay
Nhận định Roma vs Cremonese
  • Roma: Houssem Aouar và Evan Ndicka vắng mặt vì tham dự CAN. Smalling và Abraham vẫn đang chấn thương.
  • Cremonese: Cầu thủ đáng chú ý nhất vắng mặt là Cristian Buonaiuto.

- Cremonese không giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất đối đầu Roma.

- 4/5 trận gần nhất của Roma có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/7 trận gần nhất của Roma có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- Cremonese mở tỉ số ở 8/10 trận gần nhất.

- 8/10 trận gần nhất của Cremonese có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Roma cũng như Cremonese có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Jose Mourinho thắng 1 trận đối đầu duy nhất với Giovanni Stroppa trên ghế HLV.

- Tỷ lệ thắng của Roma ở trận đấu này là 71%.

- Trọng tài Luca Pairetto rút ra trung bình 0,41 thẻ đỏ và 5,03 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Roma vs Cremonese

 

Đội hình dự kiến

Roma (3-5-2): Svilar; Celik, Cristante, Llorente; Karsdorp, Bove, Sanches, Pellegrini, El Shaarawy; Azmoun, Belotti

Cremonese (3-5-2): Jungdal; Antov, Ravanelli, Bianchetti; Ghiglione, Collocolo, Castagnetti, Pickel, Sernicola; Vazquez, Okereke

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X