Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Stuttgart vs Dortmund (21h30 ngày 11/11): Trận chiến khó lường

Thứ Bảy 11/11/2023 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Stuttgart được đánh giá ngang ngửa với Dortmund ở trận đấu này. Ở thời điểm hiện tại, Stuttgart thậm chí còn đang xếp trên so với Dortmund tại Bundesliga.

Nhận định trận đấu Stuttgart vs Dortmund

Stuttgart khởi đầu mùa giải này một cách vô cùng ấn tượng khi giành được 21 điểm trong 8 trận đầu tiên. Tuy nhiên, họ đã bị kéo trở lại mặt đất trong những tuần gần đây. Hoffenheim và Heidenheim liên tục giáng những thất bại xuống Die Schwaben tại Bundesliga.

Nhận định Stuttgart vs Dortmund (21h30 ngày 1111) Trận chiến khó lường 1
Stuttgart bay cao tại Bundesliga mùa này nhờ Guirassy

Dù thế, Stuttgart vẫn đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Các cổ động viên của đội bóng này chẳng có gì phải phàn nàn về việc sa sút phong độ của câu lạc bộ gần đây, bởi họ đã quen với việc đội bóng thân yêu của mình phải vất vả tranh trụ hạng trong nhiều năm liền.

Việc Stuttgart không có được kết quả tốt trong thời gian gần đây chẳng phải điều gì bất ngờ. Tiền đạo Serhou Guirassy của họ bị chấn thương và kết quả của Stuttgart cũng lập tức đi xuống. Chân sút người Pháp đã ghi được 14 bàn trong 8 trận đấu trước khi nằm viện. Vì thế nên dù đội hình của Stuttgart có chiều sâu nhưng họ vẫn không đạt được những kết quả như ý khi thiếu một tiền đạo tốt.

Với việc Guirassy có điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ 15 triệu Bảng, Stuttgart nhiều khả năng sẽ mất cầu thủ này khỏi đội hình chính trong tương lai gần. Để thay thế cho tiền đạo 27 tuổi, Stuttgart có Deniz Undav, người đã ghi 5 bàn trong 5 trận gần nhất. Và tài năng của Undav sẽ được đặt vào một thử thách lớn khi đối đầu với Dortmund.

Nhận định Stuttgart vs Dortmund (21h30 ngày 1111) Trận chiến khó lường 2
Dortmund mới giành chiến thắng quan trọng ở Champions League

Tháng 11 này của Dortmund giống như một chuyến đi tàu lượn. Họ vươn lên dẫn đầu bảng F tử thần ở Champions League, nhưng lại để mất đáng kể lợi thế trong cuộc đua vô địch Bundesliga.

Dortmund bị Bayern hủy diệt 0-4 tại Signal Iduna Park và khoảng cách với ngôi đầu của Bayer Leverkusen đã được nâng lên thành 7 điểm. Với tình thế hiện tại, mục tiêu chính của Dortmund bây giờ sẽ là bảo vệ vị trí của mình trong top 4, khi RB Leipzig đang lao đến ở phía sau với tốc độ chóng mặt và chỉ còn kém 1 điểm.

Trận đấu với Stuttgart sắp tới đặc biệt quan trọng bởi đây là đối thủ đang xếp trên Dortmund. Chiến thắng ở trận này không chỉ giúp Dortmund cải thiện thứ hạng mà còn giúp họ cản bước một đối thủ tiềm năng trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Giải quyết tốt những trận đấu ở Bundesliga lúc này cũng là ưu tiên lớn với Dortmund. Bởi sau đợt tập trung đội tuyển, Dortmund sẽ đối diện với lịch thi đấu khó khăn trên cả 3 đấu trường.

Ở trận đấu tới, Dortmund được kỳ vọng sẽ tạo ra một số sự thay đổi sau quãng thời gian bận rộn trong vài tuần qua. Đội trưởng Marco Reus chỉ vào sân từ ghế dự bị trước Newcastle, trong khi Donyell Malen được cho nghỉ hoàn toàn. Và bộ đôi này sẽ được sử dụng để làm mới hàng công trong trận đấu tới.

Nhận định đặc biệt Stuttgart vs Dortmund

Dortmund có điểm: Hai đội được đánh giá hoàn toàn ngang ngửa ở trận đấu này với tỷ lệ thắng gần như xấp xỉ nhau. Đây được kỳ vọng sẽ là một trận đấu mà hai đội sẽ chơi ăn miếng trả miếng quyết liệt. Khả năng xuất hiện kết quả hòa là tương đối cao. Đội có khả năng giành 3 điểm cao hơn dĩ nhiên vẫn là Dortmund, khi mà Stuttgart vẫn đang phải chịu ảnh hưởng vì việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực Serhou Guirassy.

Từ 3,5 bàn thắng trở lên: Cả Dortmund và Stuttgart đều là những đội ghi bàn tốt ở mùa giải này. Dortmund ghi được 20 bàn trong 10 trận còn Stuttgart thậm chí ghi được tới 27 bàn. Cả hai đội đều mong muốn giành lấy 3 điểm trọn vẹn, và rất dễ xuất hiện một cuộc rượt đuổi kịch tính tại sân Mercedes-Benz.

Dự đoán kết quả Stuttgart vs Dortmund: 2-2

Thông tin xung quanh trận Stuttgart vs Dortmund

Stuttgart vs Dortmund
Nhận định Stuttgart vs Dortmund
  • Stuttgart: Nikolas Nartey chấn thương. Serhou Guirassy và Josha Vagnoman chưa đủ thể lực. Dennis Seimen bị đau nhẹ.
  • Dortmund: Julien Duranville chắc chắn vắng mặt. Emre Can đang vật lộn với chấn thương đầu gối.

- Dortmund bất bại trong 5 trận đối đầu gần đây.

- Stuttgart không giữ sạch lưới trong 18 trận đối đầu gần đây.

- 9/10 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Dortmund mở tỉ số ở 4/5 trận đối đầu gần đây.

- Dortmund mở tỉ số ở 5/7 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Stuttgart có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Edin Terzic đã hòa cả 2 trận đối đầu với Sebastian Hoeness trên băng ghế huấn luyện.

- Tỷ lệ thắng của hai đội ở trận này hoàn toàn ngang ngửa, mỗi đội có 39%.

- Trọng tài Tobias Stieler rút ra trung bình 0,22 thẻ đỏ và 3,92 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Stuttgart vs Dortmund

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Stuttgart vs Dortmund (21h30 ngày 1111) Trận chiến khó lường 3
Đội hình dự kiến Stuttgart vs Dortmund

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X