Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Italia, 01h45 ngày 16/6: Rửa hận được không?

Thứ Năm 15/06/2023 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở UEFA Nations League mùa giải gần nhất, Tây Ban Nha đánh bại Italia ở vòng bán kết. Ở lần đụng độ mùa này, Azzurri đang quyết tâm đòi nợ.

Tây Ban Nha vs Italia: Căng như dây đàn

12 tháng vừa qua đầy thăng trầm với tuyển Tây Ban Nha. Vào thời điểm này năm ngoái họ khởi đầu ấn tượng ở bảng A2, Nations League. Bò tót bất bại trong 4 lượt trận đầu tiên, trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Đến tháng 9, họ thua trận đầu tiên trước Thụy Sĩ. Đây là thất bại đầu tiên trên sân nhà của Tây Ban Nha kể từ năm 2018. Tuy nhiên, sau đó La Roja đã trở lại mạnh mẽ và có được ngôi đầu bảng, qua đó giành vé vào bán kết. 

Tay Ban Nha vs Italia
Tây Ban Nha vào bán kết Nations League mùa này

Mặc dù chơi khá tốt ở UEFA Nations League, nhưng Tây Ban Nha lại có một VCK World Cup 2022 không thành công. Họ vượt qua vòng bảng nhưng bị Ma-Rốc loại ngay ở vòng 1/8, ngay sau thất bại ở giải đấu tại Qatar, HLV Luis Enrique đã được thay thế bởi cựu huấn luyện viên U19 và U21 Tây Ban Nha - Luis de la Fuente.

Khởi đầu của HLV 61 tuổi trên chiếc ghế nóng ở tuyển Tây Ban Nha không hoàn toàn suôn sẻ, theo đó Bò tót đánh bại Na Uy ở vòng loại Euro 2024 nhưng sau đó thua 0-2 trước Scotland. Tây Ban Nha gần đây thi đấu không thực sự tốt. Họ chỉ thắng được 1 trong 5 trận đấu gần đây. Rạng sáng ngày mai, La Roja có trận đấu với Italia trong khuôn khổ bán kết UEFA Nations League. Nhận định Tây Ban Nha vs Italia nghiêng một chút về phía La Roja, nếu thắng họ sẽ gặp Croatia trong trận chung kết. 

Trận đấu với Italia chỉ là trận đấu thứ 3 của HLV De la Fuente cùng tuyển Tây Ban Nha. Nhưng nếu giành chiến thắng, ông sẽ chỉ cách danh hiệu đầu tiên cùng Bò tót đúng một trận đấu nữa mà thôi. Phong độ gần đây của TBN ở UEFA Nations League khá tốt. Cụ thể, trong 5 trận đấu vừa qua tại giải đấu này, Tây Ban Nha giành tới 4 chiến thắng. Điều này sẽ giúp cho các học trò của ông La Fuente thêm tự tin trong màn đối đầu với Italia.

Tay Ban Nha vs Italia
Tây Ban Nha vs Italia bán kết Nstons League 2022/23

Một lần nữa, La Roja lại gặp Azzurri ở bán kết Nations League. Ở mùa giải gần nhất, Bò tót cũng đụng độ Italia ở bán kết và họ giành chiến thắng. Chính chiến thắng này của TBN đã chấm dứt chuỗi 37 trận bất bại của Italia vào năm 2021, để giành quyền vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, sau đó họ đã để thua ở trận đấu cuối cùng. 

Tây Ban Nha và Italia không hề xa lạ với nhau, đoàn quân của Roberto Mancini cũng đã vượt qua La Roja trên đường đến với chức vô địch Euro vào mùa Hè năm 2021. Tuy nhiên, kể từ sau danh hiệu này, Azzurri sa sút một cách không thể kiểm soát. Họ thậm chí không vượt qua được vòng loại World Cup 2022, việc ngồi nhà theo dõi giải đấu ở Qatar là nỗi đau lớn với các ngôi sao của đội bóng áo Thiên thanh. Italia sau đó thua 0-3 trước Argentina trong trận Siêu cúp Liên lục địa. 

Sau khi bắt đầu chậm chạp ở vòng bảng Nations League mùa này, Italia đã vượt qua cả Anh và Hungary trong hai trận đấu cuối cùng của vòng bảng để có mặt ở bán kết. Ở bảng đấu có sự góp mặt của Anh và Đức, việc vào bán kết là thành công lớn với đội bóng của HLV Mancini. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Italia có mặt ở bán kết Nations League, sau khi về thứ 3 trên sân nhà 2 năm trước. Theo đó, ở giải đấu vào năm 2021, sau khi thua Tây Ban Nha ở bán kết, họ đã giành được huy chương đồng an ủi khi đánh bại Bỉ ở Turin.

Italia gần đây thi đấu cũng không tốt. Họ thua liên tiếp trước Áo và Anh, trước khi thắng chủ nhà Malta 2-0 ở trận đấu gần nhất. Bóng đá Italia đã nhận những kết quả không tốt trong năm 2023. Theo đó, 3 đội bóng ở Serie A vào chung kết cúp châu Âu nhưng đều để thua. Đội U20 Italia cũng thất bại trong trận chung kết giải U20 thế giới. Chắc chắn tuyển Italia muốn thay đổi kết quả trên, nhưng trước khi muốn gặp Croatia ở trận cuối cùng họ phải thắng TBN ở bán kết  trong trận đấu diễn ra ở Hà Lan. 

Tay Ban Nha vs Italia
Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Italia

TBN sẽ không có Sergio Busquets, Pedri hay thậm chí là Ferran Torres, nhưng HLV Luis de la Fuente đã gọi lại Jordi Alba. Fran Garcia đã được đưa vào đội hình sau sự vắng mặt của Juan Bernat. Tiền đạo đa năng Dani Olmo hy vọng sẽ hồi phục sau chấn thương cơ gặp phải trong quá trình tập luyện, nhưng anh khó đá chính trước Italia. 

Bên kia chiến tuyến, cả Domenico Berardi và đội trưởng của Monza, Matteo Pessina đều vắng mặt vì chấn thương, trong khi đó Alessandro Bastoni không góp mặt vì mặt vì ốm. HLV Roberto Mancini cũng gạt Alessandro Florenzi , Mattia Zaccagni và Federico Baschirotto khỏi danh sách. Mateo Retegui - người đã ghi bàn trong cả hai trận đầu tiên cho Azzurri dự kiến sẽ đá chính, trong khi đó Ciro Immobile hiện đã sung sức sau một giải khó khăn vì những chấn thương.

Nhận định Tây Ban Nha vs Italia

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Italia một chút, ở lần đối đầu gần nhất ở Natons League họ cũng thắng Azzurri ở bán kết. Nếu tính từ năm 2012 trở lại đây thì 2 đội gặp nhau 10 lần. Italia hoàn toàn lép vế khi chỉ một lần ca khúc khải hoàn, còn lại hòa 5, thua 4. Tuy nhiên, Italia cũng chơi rất tốt ở Natons League mùa này khi đứng đầu ở bảng đấu có sự góp mặt của Anh và Đức, đấy là chưa kể họ có sự ổn định lớn hơn khi Mancini đã gắn bó với tuyển Italia từ lâu còn Luis de la Fuente mới lên nắm quyền.

Bóng đá Italia đã 4 lần để thua trong các trận chung kết trong năm 2023, và Azzurri đang quyết tâm thay đổi điều đó. 

Trận đấu này cũng khó có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 6/8 trận đối đầu vừa qua giữa 2 đội khép lại với tổng bàn thắng không quá 2. Lúc này, Tây Ban Nha và Italia đều thiếu những chân sút chất lượng. Thế nên khả năng trận đấu chạm mốc 3 bàn không thực sự cao. 

Dự đoán tỷ số: 1-1 (Italia thắng ở loạt sút luân lưu)

Phong độ gần đây của Tây Ban Nha

Phong độ gần đây Italia

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Tay Ban Nha vs Italia
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X