Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Scotland (01h45 ngày 13/10): “Bò tót” rửa hận

Thứ Năm 12/10/2023 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha sẽ hướng tới mục tiêu phục thù khi tiếp đón Scotland tại Seville trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Ở trận lượt đi, Tây Ban Nha đã thất bại 0-2 bất ngờ trước Scotland ở Hampden Park.

Nhận định trận đấu Tây Ban Nha vs Scotland

Tây Ban Nha đã bị đánh bại ngay ở trận thứ hai mà HLV Luis de la Fuente nắm quyền. Scotland đã giành được thắng lợi xứng đáng tại Hampden Park nhờ cú đúp của Scott McTominay.

Kể từ sự kiện đó, Tây Ban Nha đã giành được 4 chiến thắng trên mọi đấu trường. Trong giai đoạn này, La Roja đã giành được chức vô địch UEFA Nations League đầu tiên trong lịch sử.

Nhận định Tây Ban Nha vs Scotland (01h45 ngày 1310) “Bò tót” rửa hận 1
Tây Ban Nha đang đạt phong độ tốt ở thời điểm hiện tại

Ở loạt trận tháng 6, Tây Ban Nha vượt qua Italia rồi đánh bại Croatia trên loạt luân lưu để vô địch Nations League. Đến tháng 9, “Bò tót” giành 2 chiến thắng hủy diệt trước Georgia và Đảo Síp ở vòng loại Euro 2024.

Những kết quả tốt giúp Tây Ban Nha có vị thế tốt để giành vé đi thẳng tới Euro 2024. Hiện tại, đoàn quân của De la Fuente đang đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng A với 6 điểm ít hơn đội đầu bảng Scotland nhưng chơi ít hơn 1 trận. Quan trọng là Tây Ban Nha đang có nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Na Uy 2 điểm nhưng cũng chơi ít hơn 1 trận. Cơ hội để Tây Ban Nha cán đích trong top 2 là cực kỳ rõ ràng khi hiệu số của họ vượt trội so với Na Uy.

Trận đấu với Scotland sắp tới có thể nói là mang tính bước ngoặt với Tây Ban Nha. Nếu giành chiến thắng, Tây Ban Nha sẽ thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu bảng xuống chỉ còn 3 điểm và có vị thế tốt hơn nữa để giành suất đi thẳng tới Euro. Nhưng nếu thất bại thì Tây Ban Nha sẽ bị đẩy vào thế khó ở trận đối đầu trực tiếp với Na Uy cũng trong tháng 10 này.

Về mặt lực lượng, Tây Ban Nha sẽ không có sự phục vụ của thần đồng 16 tuổi Lamine Yamal vì chấn thương. Yeremy Pino cũng phải rút khỏi đội tuyển, trong khi Pedri, Dani Olmo, Marco Asensio và Jose Gaya là những cầu thủ vắng mặt nổi bật ở đợt tập trung lần này.

Nhận định Tây Ban Nha vs Scotland (01h45 ngày 1310) “Bò tót” rửa hận 2
Scotland hầu như chắc chắn giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2024

Scotland chắc chắn vẫn còn nguyên những cảm xúc thăng hoa sau khi giành chiến thắng bất ngờ trước Tây Ban Nha cách đây 7 tháng. Đó là chiến thắng đầu tiên của Scotland trước Tây Ban Nha trong 39 năm qua.

Scotland đang có phong độ ấn tượng ở vòng loại Euro lần này với thành tích toàn thắng. Đoàn quân của Steve Clarke đang đứng trước cơ hội vô cùng rõ ràng để giành vé tham dự vòng chung kết Euro lần thứ hai liên tiếp. Trên thực tế, chỉ cần không thua Tây Ban Nha tại Seville đêm nay là Scotland hầu như chắc chắn sẽ có vé tới Đức tại Euro 2024. Đơn giản là khi đó Scotland sẽ có 16 điểm và dù Na Uy có thắng cả 3 trận còn lại thì họ cũng chỉ bằng điểm đoàn quân của Steve Clarke, trong khi hiệu số đang cách tới 12.

Binh đoàn Tartan đang bất bại ở 9 trận chính thức gần nhất, trong đó có 8 chiến thắng. Phong độ tốt của Scotland ở thời điểm hiện tại cũng khiến cho Tây Ban Nha phải dè chừng.

Mặc dù vậy, lịch sử không đứng về phía Scotland ở trận đấu này. Họ đã thua trong 2 trận gần nhất viếng thăm Seville, đó là thất bại 1-4 trước Brazil ở vòng chung kết World Cup 1982 và thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 1985.

Chiến thắng duy nhất của Scotland tại Tây Ban Nha là màn vùi dập với tỉ số 6-2 tại Santiago Bernabeu vào năm 1963. Dù thế, Tây Ban Nha đang có chuỗi 24 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà từ năm 2003 trong khuôn khổ vòng loại Euro. Tất cả đều là những dấu hiệu cho thấy Tây Ban Nha có lẽ sẽ giành được một kết quả tích cực trước Scotland ở trận đối đầu sắp tới.

Nhận định đặc biệt Tây Ban Nha vs Scotland

Tây Ban Nha thắng cách biệt: Tây Ban Nha có nhiều ưu thế vượt trội so với Scotland ở trận đối đầu sắp tới. Ngoài lợi thế sân nhà, La Roja cũng có chất lượng đội hình tốt hơn nhiều so với Scotland. Tỷ lệ thắng của Tây Ban Nha được đánh giá lên đến 80% nhưng thực tế thì họ chiến thắng tới 99% những trận đấu có tỷ lệ này. Tây Ban Nha đang ở giai đoạn có phong độ tốt với 4 chiến thắng liên tiếp và rất dễ để đánh bại được Scotland ở trận đấu tới.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Các trận đấu của Scotland gần đây thường xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Phong độ ghi bàn của Scotland tương đối tốt trong khi họ cũng thủng lưới không ít. Tây Ban Nha cũng không giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất đối đầu Scotland. Do vậy, rất dễ để trận đấu tới cán qua mốc 2,5 bàn.

Dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Scotland: 3-0

Thông tin xung quanh trận Tây Ban Nha vs Scotland

Tay Ban Nha vs Scotland
Nhận định Tây Ban Nha vs Scotland
  • Tây Ban Nha: Marco Asensio và Dani Olmo rút khỏi đội tuyển vì chấn thương. Lamine Yamal cũng không thể thi đấu vì gặp chấn thương cơ.
  • Scotland: Kieran Tierney là ca chấn thương đáng chú ý nhất bên phía đội khách.

- Tây Ban Nha không giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất đối đầu với Scotland.

- Tây Ban Nha đang có chuỗi 4 chiến thắng.

- 5/7 trận gần nhất của Scotland có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Scotland có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 7/8 trận gần nhất của Tây Ban Nha và 6 trận gần nhất của Scotland có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Steve Clarke thắng trong trận duy nhất đối đầu với De la Fuente trong sự nghiệp huấn luyện.

- Tây Ban Nha thắng 2 và thua 1 trong 3 trận gần nhất đối đầu Scotland.

- Tây Ban Nha có tỷ lệ thắng lên đến 80% ở trận đấu này.

- Trọng tài Serdar Gozubuyuk rút ra trung bình 0,2 thẻ đỏ và 3,72 thẻ vàng mỗi trận.

- Thứ hạng FIFA của Tây Ban Nha là 10 còn Scotland là 31.

Phong độ và thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Scotland

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Tây Ban Nha vs Scotland (01h45 ngày 1310) “Bò tót” rửa hận 3
Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Scotland

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X