Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U21 Anh vs U21 Tây Ban Nha (23h00 ngày 8/7): Chung kết cân tài

Thứ Bảy 08/07/2023 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi vương của giải U21 Euro 2023 sẽ được quyết định tại sân Adjarabet Arena tại Georgia hôm nay. Hàng thủ siêu cường của U21 Anh sẽ đối diện với hàng công vũ bão của U21 Tây Ban Nha trong một trận chung kết nảy lửa.

Nhận định trận đấu U21 Anh vs U21 Tây Ban Nha

Hai cường quốc bóng đá ở châu Âu sẽ đối đầu nhau ở trận chung kết U21 Euro hôm nay. Tây Ban Nha đang có cơ hội vươn lên trở thành đội tuyển có số lần vô địch U21 Euro nhiều nhất lịch sử. Hiện tại, Tây Ban Nha đang có 5 lần vô địch, ngang bằng với Italia ở giải đấu này. Trong khi đó, Anh sẽ hướng tới lần thứ 3 vô địch U21 Euro, và là lần đầu tiên kể từ năm 1984.

Nhận định U21 Anh vs U21 Tây Ban Nha (23h00 ngày 87) Chung kết cân tài 1
U21 Anh tiến tới trận chung kết mà chưa lọt lưới lần nào

Trận chiến tại sân Adjarabet Arena sẽ là lần thứ 5 mà Anh và Tây Ban Nha gặp gỡ ở sân chơi U21 Euro. Đây là lần đầu tiên mà hai đội tuyển này chạm mặt kể từ vòng bảng năm 2011. Anh đang là những người có lợi thế hơn về đối đầu khi thắng 3 và hòa 1 trong 4 lần chạm trán gần nhất tại U21 Euro. Tuy nhiên, tính trên mọi đấu trường thì Tây Ban Nha mới là những người nhỉnh hơn khi chỉ thua 1 trong 5 trận đối đầu gần nhất kể từ năm 2000.

Lee Carsley đã gây ấn tượng trên cương vị HLV đội U21 Anh kể từ khi được bổ nhiệm cách đây gần 2 năm. Ông đã đem về 13 chiến thắng trong 15 trận đấu chính thức. Đội U21 Anh đã ghi 36 bàn thắng và chỉ lọt lưới 7 bàn. Ở giải đấu lần này, Anh tiến tới trận chung kết mà chưa thủng lưới lần nào. Nếu tiếp tục giữ sạch lưới trước Tây Ban Nha, Anh sẽ thiết lập kỷ lục mới về số lần giữ sạch lưới ở một kỳ U21 Euro (6 lần).

Là một đội bóng phòng ngự tốt nhưng không vì thế mà Anh trở nên yếu ớt ở mặt trận tấn công. Thậm chí, nguồn bàn thắng của “Tam sư” cũng vô cùng đa dạng. Đã có 5 cầu thủ của Anh đóng góp vào ít nhất 3 bàn thắng ở kỳ U21 Euro lần này, bao gồm Gibbs-White, Archer, Palmer, Anthony Gordon và Smith Rowe.

Ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía đội tuyển Anh ở giải đấu lần này là Levi Colwill. Sau một mùa giải bùng nổ cùng Brighton, trung vệ người Anh tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở giải U21 Euro. Trong số những cầu thủ chơi ít nhất 3 trận, chỉ có Paul van Hecke của Hà Lan (37.3) là có số đường chuyền lên phía trước mỗi 90 phút cao hơn 34.0 của Colwill. Ngoài ra, chỉ có 4 hậu vệ thắng không chiến mỗi 90 phút cao hơn con số 2,5 của Colwill.

Nhận định U21 Anh vs U21 Tây Ban Nha (23h00 ngày 87) Chung kết cân tài 2
U21 Tây Ban Nha hủy diệt U21 Ukraine tới 5-1 ở vòng bán kết

Đối thủ của U21 Anh ở trận chung kết lại hoàn toàn xứng đáng. U21 Tây Ban Nha đang tạo ra những màn trình diễn vô cùng ấn tượng dưới thời HLV Santi Denia. Ông được bổ nhiệm dẫn dắt đội U21 Tây Ban Nha sau khi Luis de la Fuente được thăng chức dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Santi Denia đã giúp U21 Tây Ban Nha bất bại trong 8 trận đấu, giành 5 chiến thắng và 3 trận hòa.

Tây Ban Nha của Santi Denia được biết đến với lối chơi kiểm soát bóng và pressing cực kỳ khó chịu. Ở giải đấu lần này, La Roja đã thu hồi bóng bên phần sân đối phương tới 51 lần, nhiều hơn đội xếp thứ nhì là Pháp tới 14 lần.

Hành trình của Tây Ban Nha ở giải đấu năm nay tương đối nhẹ nhàng. Họ vượt qua vòng bảng với sự góp mặt của Romania, Croatia và Ukraine. Ở tứ kết, Tây Ban Nha vượt qua Thụy Sĩ sau hiệp phụ. Và đến bán kết, Tây Ban Nha đã hủy diệt Ukraine với tỉ số 5-1 đầy thuyết phục.

Nhân tố nổi bật nhất của Tây Ban Nha ở giải đấu năm nay là Rodri. Dĩ nhiên đó không phải là siêu sao đã ghi bàn cho Man City ở trận chung kết Champions League mùa trước.

Rodri là tiền vệ tấn công của Real Betis đang làm mưa làm gió ở giải đấu lần này. Rodri đã tạo ra 12 cơ hội ở giải đấu lần này, nhiều hơn bất kỳ người đồng đội nào, trong số đó có 3 cơ hội ngon ăn. Chỉ có Oscar Gloukh (33) của Israel là rê bóng nhiều hơn Rodri (26). Tuy nhiên, tỷ lệ rê bóng thành công của Rodri cao hơn, ở mức 57,5% so với 51,5% của Gloukh.

Trận chiến sắp tới hứa hẹn vô cùng cam go khi Anh chưa chắc đã sở hữu một thế trận lép vế hơn so với Tây Ban Nha. Ở giải đấu lần này, Anh và Tây Ban Nha là những đội có thông số chuyền bóng tốt nhất. Anh hiện tại cũng sở hữu nhiều cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật tốt để có thể cầm bóng và thoát pressing khi cần thiết.

Những trận chung kết thường diễn ra với thế trận dè dặt và thăm dò. Trận đấu sắp tới có lẽ cũng có kịch bản tương tự. Người chiến thắng sẽ được định đoạt bằng những chi tiết rất nhỏ. Rất có thể trận chung kết nảy lửa giữa Anh và Tây Ban Nha sắp tới sẽ được kéo sang hiệp phụ và thậm chí là loạt luân lưu để phân thắng bại.

Nhận định đặc biệt U21 Anh vs U21 Tây Ban Nha

TỪ 2 BÀN TRỞ XUỐNG: Với tính chất của một trận chung kết, việc hai đội thi đấu cẩn thận hơn là điều có thể đoán trước. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ khép lại với 2 bàn thắng trở xuống. Trận đấu sẽ chỉ trở nên sôi nổi khi có 1 bàn thắng xuất hiện. Tuy nhiên, khi tỉ số chạm mốc 2 bàn thì ở bất cứ kịch bản nào cũng khó có bàn thắng thứ 3 xuất hiện.

DƯỚI 10,5 PHẠT GÓC: Cả Anh và Tây Ban Nha đều là những đội có lối chơi kiểm soát bóng và đảo bóng qua lại rất nhiều để tìm kẽ hở trong hàng thủ đối phương. Lối chơi này sẽ khiến trận đấu khó có nhiều bàn thắng xuất hiện và dĩ nhiên là ít cả phạt góc. Như thống kê cho thấy, các trận đấu của U21 Anh và U21 Tây Ban Nha gần đây đều xuất hiện ít phạt góc. Do đó, có thể tin tưởng điều tương tự sẽ tái diễn ở trận đấu tới.

Dự đoán tỉ số: U21 Anh 1-1 U21 Tây Ban Nha (U21 Anh vô địch sau loạt luân lưu)

Thông tin xung quanh trận U21 Anh vs U21 Tây Ban Nha

U21 Anh vs U21 Tay Ban Nha
Nhận định U21 Anh vs U21 Tây Ban Nha
  • U21 Anh: Jacob Ramsey rút khỏi đội tuyển vì chấn thương. Đội hình của U21 Anh không gặp vấn đề nào khác về chấn thương. Max Aarons và Ben Johnson đã trở lại sau án treo giò.
  • U21 Tây Ban Nha: “Bò tót” không gặp vấn đề nào về lực lượng.

- U21 Anh được đánh giá có khả năng chiến thắng trong 90 phút cao hơn, đạt mức 35,5%.

- U21 Anh chưa thủng lưới bàn thua nào ở giải đấu năm nay.

- U21 Tây Ban Nha bất bại trên mọi đấu trường kể từ khi Santi Denia lên nắm quyền thay Luis de la Fuente vào tháng 12.

- U21 Anh đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp.

- U21 Tây Ban Nha thủng lưới 3 trận gần nhất.

- 5/6 trận gần đây của U21 Anh chứng kiến ít hơn 2,5 bàn thắng.

- U21 Anh thắng hiệp một ở 45 trận gần nhất.

- 8/9 trận gần đây của U21 Anh có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 10 trận gần đây của U21 Tây Ban Nha có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 8 trận gần nhất của U21 Anh có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 5/6 trận gần nhất của U21 Tây Ban Nha có ít hơn 10,5 phạt góc.

Đội hình dự kiến

U21 Anh (4-4-2): Trafford; Garner, Harwood-Bellis, Colwill, Aarons; Smith Rowe, Jones, Gomes, Palmer; Gibbs-White, Gordon

U21 Tây Ban Nha (4-3-3): Tenas; V. Gomez, Paredes, Pacheco, Miranda; Baena, Blanco, Sancet; Sanchez, Ruiz, S. Gomez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X