Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Indonesia vs U23 Guinea (20h00 ngày 09/5): Liệu có bất ngờ?

Thứ Năm 09/05/2024 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là đại diện của châu Á tham dự trận đấu giành vé vớt đi Olympic nhưng U23 Indonesia không được đánh giá cao so với đối thủ U23 Guine đến từ châu Phi.

Nhận định U23 Indonesia vs U23 Guinea

Với việc để thua U23 Iraq ở trận tranh hạng ba tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Indonesia sẽ đối đầu với U23 Guinea tại trận play-off liên lục địa diễn ra vào hôm nay (9/5), nhằm cạnh tranh tấm vé cuối cùng tham dự môn bóng đá nam tại Olympic Paris 2024.

Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Shin Tae Yong khi đối thủ của họ đang sở hữu đội hình rất chất lượng với nhiều cái tên hiện đang thi đấu tại châu Âu.

Nhan dinh U23 Indonesia vs U23 Guine
Nhận định U23 Indonesia vs U23 Guine (20h00 ngày 09/5): Khó có bất ngờ

Theo thống kê, hiện đang có tới 13/19 cầu thủ của Guinea đang khoác áo các đội bóng tại châu Âu, bao gồm 7 cầu thủ đang thi đấu tại Pháp. Có thể kể ra một số cái tên nổi bật như: Ilaix Moriba (Getafe), Facinet Conte (Bastia), Issiaga Camara (Nice), Saidou Sow (Strasbourg) hay Soumaila Sylla (Reims). Trong số này, đáng chú ý nhất là Moriba, tiền vệ trưởng thành từ lò La Masia của Barcelona.

Với thể hình to cao cũng như thể lực dồi dào, U23 Guine sẽ là một 'ngọn núi' thực sự mà thầy trò ông Shin Tae Yong cần phải chinh phục, nếu muốn vươn tới đấu trường Olympic.

Lợi thế của U23 Indonesia là việc họ vừa mới trải qua VCK U23 châu Á 2024 nên sẽ không mất nhiều thời gian để duy trì phong độ chuyên môn. Điều này là hoàn toàn trái ngược so với U23 Guinea khi đội bóng này chỉ có 1 trận đấu duy nhất trong 10 tháng vừa qua (đá giao hữu với U23 Mỹ). 

Với việc được bổ sung thêm những nhân tố nhập tịch gốc Hà Lan, U23 Indonesia đang thi đấu ngày càng tiến bộ hơn. Đội bóng xứ vạn đảo chơi ngày càng ăn ý, tạo ra nhiều tình huống lên bóng hay. 

Tuy nhiên, thầy trò Shin Tae Yong cũng cần có một chiến thuật thi đấu hợp lý để tránh bị vắt kiệt sức trong màn so tài sắp tới, trong bối cảnh họ vừa trải qua quá trình thi đấu dài ngày tại Qatar, cũng như tiếp tục phải di chuyển đến Pháp đá trận play-off.

Ở trận này, U23 Indonesia sẽ không có được sự phục vụ của thủ quân Rizky Ridho do cầu thủ này bị treo giò sau tấm thẻ đỏ phải nhận tại VCK U23 châu Á vừa qua. Đây được đánh giá là một tổn thất không nhỏ với Garuda khi mà giá trị của Ridho trong đội hình là khá lớn.

Bù lại họ sẽ được an ủi phần nào với sự trở lại của Justin Hubner từ Cerezo Osaka. Trước đó LĐBĐ Indonesia đã phải cất công gửi thư đến đội bóng Nhật Bản để đề nghị cho Hubner tham dự trận cầu quan trọng sắp tới. Họ cũng cố gắng làm điều tương tự để bổ sung Elkan Baggott từ Ipswich Town.

Nhìn chung, phía Indonesia đang làm hết sức có thể để giúp HLV Shin Tae Yong có được một đội hình lý tưởng nhất ở trận tới. Và hãy chờ xem họ sẽ thể hiện thế nào trước một đối thủ đến từ châu Phi vượt trội về thể hình, thể lực lẫn giá trị cầu thủ.

 

Dự đoán kết quả U23 Indonesia vs U23 Guine: 0-3

Thành tích gần đây:

Nhận định U23 Indonesia vs U23 Guine (20h00 ngày 095) Liệu có bất ngờ 1
Thành tích gần đây của U23 Indonesia vs U23 Guine

Đội hình dự kiến U23 Indonesia vs U23 Guine:

  • U23 Indonesia: Ernando Ari, Baggott, Muhammad Ferrari, Rahman Fahmi, Nathan Tjoe A On, Ivar Jenner, Pratama Arhan, Marselino Ferdinan, Witan Sulaeman, Ramadhan Sananta, Patrick Struick. 

  • U23 Guinea: Sandali Conte, Naby Oulare,  Sahmkou Camara, Cheick Thiam, Elhadj Bah, Madiou Keita, Ousmane Camara, Salifou Soumah, Momo Cisse, Lassana Diakhaby, Saran Kanté.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X