Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Syria (19h30 ngày 20/6): Thử thách bản lĩnh

Thứ Hai 19/06/2023 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một tuyển Syria cao to, thi đấu tốc độ, đây chắc chắn sẽ là một 'bài test' trình độ cần thiết với ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier trên hành trình hướng tới World Cup.

Nhận định Việt Nam vs Syria

5 ngày sau trận đấu với các cầu thủ Hồng Kông (Trung Quốc), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai gặp các cầu thủ Syria trên SVĐ Thiên Trường. 

Trước một đối thủ có ưu thế về thể hình, thể lực và đang có thứ hạng tốt hơn trên bảng xếp hạng FIFA, đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho đoàn quân của ông Troussier.

Nhan dinh Viet Nam vs Syria giao huu quoc te 2023
Nhận định Việt Nam vs Syria (19h30 ngày 20/6): Thử thách bản lĩnh

Syria được kỳ vọng sẽ là một 'thuốc thử' liều cao với đội tuyển Việt Nam, qua đó giúp họ có dịp được kiểm tra sức mạnh thực sự của mình sau một quãng thời gian dài không thi đấu cùng nhau.

Để thực hiện những mục tiêu lớn trong tương lai, trong đó có chiến dịch giành vé dự World Cup, đội tuyển Việt Nam rất cần chạm trán những "quân xanh" chất lượng như Syria để đánh giá năng lực các cầu thủ. 

Ở trận này, đội tuyển Việt Nam được nhận định sẽ có những sự xáo trộn ở đội hình ra sân so với trận gặp Hồng Kông. Bên cạnh việc sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Hoàng Đức do dính chấn thương thì HLV Troussier nhiều khả năng sẽ tung vào sân những 'quân bài tủ' của mình, mà Công Phượng, Văn Toàn và Văn Thanh có thể nằm trong số đó.

Đây cũng chính là những cầu thủ đã phải làm khán giả trong trận đấu của tuyển Việt Nam hôm 15/6 vừa qua. Với những phẩm chất kỹ thuật, sự nhanh nhẹn, khéo léo cùng kinh nghiệm trận mạc, bộ ba này hứa hẹn sẽ làm gia tăng đáng kể sức mạnh tấn công của đoàn quân áo đỏ. 

Ngoài sự thay đổi trên hàng công, rất có thể ĐT Việt Nam cũng sẽ có những sự thay đổi ở hàng thủ. Sau những sai lầm mắc phải ở trận trước, trung vệ Duy Mạnh rất có thể sẽ phải ngồi dự bị trong trận gặp Syria. Ngoài ra vị trí trấn giữ khung thành của Đặng Văn Lâm cũng có thể sẽ được trao lại cho người khác mặc dù anh đã thi đấu khá tốt trước Hồng Kông. 

Theo giới chuyên môn, Syria với những cầu thủ to cao, chơi không chiến tốt chắc chắn sẽ tận dụng khả năng chơi bóng bổng để đe dọa khung thành ĐT Việt Nam. Là đội bóng từng gây ra rất nhiều khó khăn cho Hàn Quốc và Iran tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, đoàn quân của HLV Hector Cuper hứa hẹn sẽ mang tới những thử thách thực sự cho đội tuyển Việt Nam.

Dẫu vậy với lợi thế được chơi trên sân nhà cùng sự cổ vũ từ hàng vạn khán giả, đoàn quân của HLV Troussier vẫn hoàn toàn có quyền mơ tới chiến thắng ở trận tới. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng đánh bại đối thủ này khi hai đội gặp nhau trong một trận đấu giao hữu tại Việt Nam vào năm 2016. 

Đó là thắng lợi 2-0 của thầy trò HLV Hữu Thắng sau màn tỏa sáng của các chân sút Lê Công Vinh và Nguyễn Văn Quyết. Chiến thắng này dù có phần bất ngờ nhưng cũng cho thấy bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể chơi ngang ngửa Syria. Và nếu duy trì một lối chơi gắn kết cũng như tận dụng tốt cơ hội, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể mơ về một kết quả tốt đẹp ở cuộc đọ sức sắp tới.

  

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Syria: 1-1

Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Syria:

Nhận định Việt Nam vs Syria (19h30 ngày 206) Thử thách bản lĩnh 1
 

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam vs Syria:

  • Việt Nam: Đình Triệu, Văn Thanh, Việt Anh, Tiến Dũng, Văn Đức, Tuấn Tài, Ngọc Quang, Hải Huy, Công Phượng, Văn Toàn, Ti Phông.  

  • Syria: Ahmad Manadieh, Amro Jenyat, Omar Al Midani, Thaer Krouma, Khaled Kerdagli, Mouhamad Anez, Ahmad Ashkar, Mahmoud Al-Mawas, Hosam Aiesh, Mohammad Al Marmour, Omar Al Somah.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X