Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Juventus 2h45 ngày 13/1 (Serie A 2019/20)

Chủ Nhật 12/01/2020 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Juventus lúc 2h45 ngày 13/1 (Vòng 19 giải VĐQG Italia Serie A 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Roma vs Juventus 2h45 ngày 131 Serie A 201920 hình ảnh
Roma vs Juventus
Nhận định bóng đá Roma vs Juventus: 1-2

Sự trở lại của HLV Antonio Conte đã khiến cuộc đua vô địch Serie A mùa này trở nên rất căng thẳng và khó lường. Trong bối cảnh Juventus chưa bùng nổ như kì vọng dưới thời HLV Sarri thì Inter Milan lại cho thấy tiềm năng thách thức đáng gờm. Cuộc đua song mã đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những vòng đấu đầu tiên cho tới cuối giai đoạn lượt đi.

Tính tới hết vòng 18, Inter Milan và Juventus chỉ hơn kém nhau về chỉ số phụ. Nhưng ở trận hạ màn lượt đi đêm qua, Inter Milan đã bị Atalanta cầm hòa với tỉ số 1-1. Nói đúng hơn, thầy trò Conte đã may mắn tránh thất bại ở thời điểm cuối trận khi thủ thành Handanovic xuất sắc cản phá quả phạt đền của Atalanta.

Dẫu vậy, việc Inter Milan bị cầm hòa vẫn tạo ra thời cơ lớn để Juventus kết thúc lượt đi với ngôi đầu bảng. Nhiệm vụ của thầy trò Maurizio Sarri là phải đánh bại AS Roma trong chuyến viếng thăm Olimpico đêm nay.

Tất nhiên, đây là thử thách không hề dễ dàng với các Nhà ĐKVĐ. Sở dĩ nói vậy bởi dưới thời HLV Paulo Fonseca, Roma càng chơi càng cho thấy sự hiệu quả. Sau 18 vòng đấu, đội bóng thủ đô mới chỉ để thua vỏn vẹn 3 trận. Với 35 điểm, "bầy sói" đang đứng thứ 4 trên BXH và đang thể hiện quyết tâm đoạt vé dự Champions League mùa tới.

Thứ hai, Olimpico chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng với Juventus. Chẳng nói đâu xa, trong 5 chuyến viếng thăm sân đấu này gần nhất, Lão bà đều không thể ca khúc khải hoàn (hòa 2, thua 3). Ở Serie A mùa này, thầy trò Sarri mới chỉ để thua duy nhất 1 trận và đó là thất bại diễn ra tại Olimpico (thua Lazio 1-3).

So với các mùa giải trước, hàng công Juventus thi đấu chưa hiệu quả như kì vọng. Sau 18 vòng đấu, Cristiano Ronaldo và các đồng đội mới chỉ ghi được 35 bàn. Họ chỉ xếp thứ 4 Serie A về số bàn thắng ghi được (sau Atalanta, Lazio và Inter Milan). Đây là điều dễ hiểu bởi Juventus thực sự vẫn chưa thể hiện đúng năng lực sau quá nhiều thay đổi về chiến thuật dưới thời HLV Sarri.

Khó khăn là vậy song Juventus vẫn có thể nhắm mục tiêu cao nhất là 3 điểm trong chuyến viếng thăm Olimpico đêm nay. Sau trận thua Lazio hồi đầu tháng 12, Lão bà đã có sự khởi sắc rõ rệt trong tấn công khi ghi tới 9 bàn thắng ở 3 vòng đấu gần nhất và đều ca khúc khải hoàn.

Ở vòng đấu trước, Cristiano Ronaldo thậm chí còn rực sáng với cú hat-trick vào lưới Cagliari. Anh đã nâng tổng số bàn thắng ở Serie A mùa này lên con số 13, chỉ kém Ciro Immobile (19 bàn) và Romelu Lukaku (14 bàn). Nó đủ tạo ra sự hưng phấn cho CR7 cũng như hàng công Juventus trước trận đấu quan trọng với Roma.

Quan trọng hơn cả, ở Serie A, Juventus luôn thể hiện được vị thế nhà vô địch trong các trận đấu lớn. Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải này, thầy trò Sarri từng đánh bại nhiều đối thủ mạnh như Napoli, AC Milan, Atalanta hay Inter Milan. Cộng với quyết tâm giành 3 điểm để vô địch lượt đi, đội bóng thành Turin có vẻ đã sẵn sàng phá cái dớp mang tên Olimpico.

LỰC LƯỢNG

- ROMA: Vắng Davide Zappacosta, Javier Pastore, Bryan Cristante, Davide Santon và Justin Kluivert (chấn thương).

- JUVENTUS: Vắng Giorgio Chiellini, Sami Khedira (chấn thương) và Rodrigo Bentancur (treo giò).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Roma chỉ thua 2/13 vòng đấu gần nhất ở Serie A (thắng 8, hòa 3, thua 2).

- Juventus mới chỉ để thua duy nhất 1 trận ở Serie A mùa này (thắng 14, hòa 3, thua 1).

- Juventus không thắng trong 5 chuyến làm khách gần nhất trước AS Roma (hòa 2, thua 3).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X