Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Tottenham (03h00 ngày 15/2): Người khốn gặp kẻ khó

Thứ Ba 14/02/2023 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Milan và Tottenham đều không đạt được phong độ tốt trong thời gian gần đây. Thực lực của hai đội rất cân bằng và điều đó khiến kết cục của cặp đấu này rất khó dự đoán.

Nhận định trận đấu AC Milan vs Tottenham

Sau chuỗi 7 trận không thắng đầy thảm họa, Milan đã chật vật tìm lại được niềm vui trước Torino cuối tuần qua. Bàn thắng duy nhất của Olivier Giroud đã giúp Milan giành được trọn vẹn 3 điểm và bám theo top 4 tại Serie A.

Đó là một thắng lợi không thuyết phục, nhưng cũng đủ để kéo tinh thần của Milan đi lên trước thềm vòng knock-out Champions League. Dù đã đăng quang C1 tới 7 lần nhưng đây là lần đầu tiên Milan thi đấu ở vòng loại trực tiếp của giải đấu kể từ khi bị đánh bại bởi Atletico Madrid ở mùa giải 2013/14.

Nhận định AC Milan vs Tottenham (03h00 ngày 152) Người khốn gặp kẻ khó 1
AC Milan phải đón nhận nhiều kết quả không như ý trong thời gian gần đây

Milan đã bị loại ở vòng 1/8 trong 5/6 lần xuất hiện gần nhất ở giải đấu này. Trong số đó có cả thất bại với tổng tỉ số 0-1 trước Tottenham ở mùa giải 2011/12.

Milan cũng chưa thể thắng trong 4 trận gặp Spurs. Và thầy trò Pioli hiểu rằng họ sẽ có nhiều việc phải làm để có thể vươn tới trận tứ kết Champions League ở mùa giải này.

Lực lượng của Milan nhìn chung không có nhiều vấn đề nghiêm trọng. Thủ môn Mike Maignan chấn thương nhưng Tatarusanu đã chơi tốt trong vai trò người đóng thế. Ismael Bennacer cũng vắng mặt nhưng lực lượng tấn công của Milan vẫn có đầy đủ những nhân tố chất lượng là Rafael Leao và Olivier Giroud.

Ở bên kia chiến tuyến, Tottenham đau đầu hơn nhiều với những chấn thương. Trận thua thảm 1-4 trên sân Leicester cuối tuần trước còn cướp đi của HLV Conte tiền vệ trung tâm Rodrigo Bentancur. Tiền vệ người Uruguay đã phải phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo trước và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

Nhận định AC Milan vs Tottenham (03h00 ngày 152) Người khốn gặp kẻ khó 2
Tottenham gặp vấn đề về lực lượng trước trận gặp Milan

Tuyến giữa của Tottenham bây giờ tan nát khi Hojbjerg bị treo giò và Bissouma cũng phải trải qua một cuộc phẫu thuật. Ở vị trí thủ môn, đội trưởng Hugo Lloris sẽ vắng mặt trong vài tháng tới.

Phong độ của Spurs trong thời gian gần đây cũng vô cùng phập phù. Họ thắng Fulham và Man City với cùng tỉ số 1-0 nhưng thua vỡ mặt trước Man City và Leicester, nhận 4 bàn thua mỗi trận. Cũng vì thế mà Spurs đang dần tụt lại trong cuộc đua top 4 ở Premier League.

Nhưng Tottenham vẫn có lý do để lạc quan trước trận đấu tới vì Conte là một chiến lược gia lọc lõi về bóng đá Italia. Thành tích đối đầu của Conte với Milan cũng tốt. 8/9 trận gần nhất gặp Milan của Conte kết thúc bằng chiến thắng. Ở chuyến làm khách gần nhất tới San Siro vào năm 2021, Conte đã dẫn dắt Inter giành chiến thắng 3-0.

Dẫu sao, một kết quả hòa với Spurs cũng đã đủ để họ hài lòng. Điều quan trọng với Spurs là không được thua đậm để chờ một màn lật ngược ở trận lượt về trên sân nhà khi lực lượng đầy đủ hơn.

Nhận định châu Á AC Milan vs Tottenham

Nhận định AC Milan vs Tottenham (03h00 ngày 152) Người khốn gặp kẻ khó 3
Tỷ lệ châu Á AC Milan vs Tottenham

Tottenham thắng châu Á (+0,25)

Milan cho thấy nỗi sợ các đội bóng Anh ở Champions League mùa này khi để thua 2 trận liên tiếp trước Chelsea ở vòng bảng. Và một đội bóng thể lực tốt như Tottenham cũng có thể gây ra cho Milan những rắc rối.

Tottenham vẫn có đầy đủ những nhân tố chất lượng để bày ra lối chơi phản công khó chịu. Không phải ngẫu nhiên mà Conte giành được 9 chiến thắng trong 10 trận gần nhất đối đầu với Milan. Và chiến lược gia người Italia hoàn toàn có thể nghĩ ra được cách cầm chân Milan khi hai đội đụng độ ở trận tới.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Tottenham của Conte vẫn luôn bày ra một bộ mặt xấu xí trên sân khách và ghìm số lượng bàn thắng đến mức tối đa. Sức công phá của Milan cũng không hẳn quá mạnh mẽ. Do vậy, trận đấu tới nhiều khả năng khép lại với số bàn thắng ít ỏi.

Milan ghi ít bàn (đội nhà dưới 1)

HLV Conte thường xây dựng một thế trận phòng ngự chắc chắn trong các trận đấu sân khách quan trọng. Vì thế, rất khó để Milan có thể ghi được nhiều bàn thắng. Khả năng luân chuyển bóng của Milan cũng không đủ nhanh nhẹn để tạo ra rắc rối. Vì vậy, có thể tin vào việc Milan không thể ghi được nhiều bàn.

Dự đoán tỉ số: AC Milan 0-1 Tottenham

Thông tin xung quanh trận AC Milan vs Tottenham

AC Milan vs Tottenham
Nhận định AC Milan vs Tottenham
  • AC Milan: Thủ môn Mike Maignan chắc chắn vắng mặt ở trận lượt đi. Fikayo Tomori và Ismael Bennacer đã bình phục chấn thương nhưng vẫn bị nghi ngờ về khả năng đá chính. Zlatan Ibrahimovic và Tiemoue Bakayoko không được phép ra sân. Alessandro Florenzi và Sergino Dest vẫn chấn thương.
  • Tottenham: Đội trưởng Hugo Lloris dính chấn thương đầu gối. Rodrigo Bentancur phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương dây chằng chéo trước gặp phải ở trận đấu với Leicester. Pierre-Emile Hojbjerg bị treo giò và Yves Bissouma cũng đang chấn thương. Ryan Sessegnon cũng vắng mặt bên phía Spurs.
  • Tottenham là đội mở tỉ số trong 5 trận sân khách gần nhất.
  • Giroud ghi bàn trong 2 trận sân nhà gần nhất cho Milan.
  • Giroud ghi một nửa số bàn thắng của Milan ở C1 mùa này.
  • Có chính xác 4 bàn thắng ở 3/6 trận đấu của Milan ở C1 mùa này.
  • Có chính xác 2 bàn ở 3/6 trận đấu của Tottenham ở C1 mùa này.
  • 5/6 trận đấu của Milan mùa này kết thúc với tỉ số chẵn.
  • Có penalty xuất hiện ở 3/6 trận đấu của Milan ở C1 mùa này.
  • Tottenham không thua trong 4 trận đối đầu với Milan trong lịch sử.
  • Hojbjerg là cầu thủ đóng góp bàn thắng nhiều nhất của Tottenham ở C1 mùa này với 1 bàn và 2 kiến tạo.
  • Một nửa số bàn thắng của Milan được ghi trong 15 phút đầu hiệp hai.
  • Một nửa số bàn thắng của Spurs được ghi trong 15 phút cuối trận.

Phong độ của AC Milan vs Tottenham

Đội hình dự kiến AC Milan vs Tottenham

Nhận định AC Milan vs Tottenham (03h00 ngày 152) Người khốn gặp kẻ khó 4
Đội hình dự kiến AC Milan vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X