Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern vs Augsburg (21h30 ngày 11/3): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Sáu 10/03/2023 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bayern vs Augsburg nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu “Hùm xám” có thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu tại Bundesliga.

Bayern vs Augsburg: Khó có bất ngờ

Giữa tuần qua, Bayern Munich có trận tiếp PSG trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2022/23. Với chiến thắng 1-0 ở lượt đi, đội bóng nước Đức đã giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới, và họ đã thành công. Khi đội khách nôn nóng cũng là lúc “Hùm xám” đưa ra đòn trừng phạt. 2 pha lập công của Eric Maxim Choupo-Moting và Serge Gnabry ở các phút 61 và 89 giúp đội bóng của nước Đức vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận.

Nhận định Bayern vs Augsburg (21h30 ngày 113) Tiếp đà thăng hoa 1
Bayern vừa đánh bại PSG 2-0 trên sân nhà

Thầy trò Julian Nagelsmann vẫn cho thấy mình là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa này. Bây giờ Bayern Munich sẽ chờ đợi đối thủ của mình tiếp theo ở vòng tứ kết. Trong thời gian chờ đợi, họ sẽ cố gắng tích lũy thật nhiều điểm ở Bundesliga, qua đó chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch. 

Lúc này, Bayern Munich đang đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga với 49 điểm song họ cũng chỉ hơn đội xếp thứ 2 Dortmund đúng hiệu số bàn thắng bại. Union Berlin cũng chỉ cách 2 đội dẫn đầu 5 điểm, trong khi đó RB Leipzig cũng vẫn còn cơ hội vô địch, dù đang ít hơn 2 đội đầu bảng khoảng cách 7 điểm. Nói tóm lại, Thomas Muller và các đồng đội vẫn cần phải tập trung hoàn toàn vào cuộc đua vô địch nếu không muốn bị đánh bật khỏi vị trí dẫn đầu. 

Tại vòng 24 Bundesliga, Bayern Munich sẽ được chơi trên sân nhà tiếp đón các vị khách Augsburg. Nhận định Bayern vs Augsburg nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu “Hùm xám” có thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu tại Bundesliga. Sau trận đấu với PSG hồi giữa tuần, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ có một vài sự thay đổi về đội hình xuất phát, nhưng họ đủ khả năng để giành chiến thắng. 

Ở vòng đấu này, Dortmund sẽ thi đấu muộn hơn, bởi vậy nếu giành chiến thắng trước Augsburg, “Hùm xám” xứ Bavaria sẽ tiếp tục dẫn đầu sau vòng 24. Sân nhà sẽ là điểm tựa để Bayern hướng đến 3 điểm trước đối thủ. Theo thống kê, họ đang có chuỗi 25 trận bất bại liên tiếp trên sân Allianz Arena. Những đội bóng lớn như PSG, Inter Milan hay Barca đều phải nhận thất bại, thậm chí không thể ghi bàn trên sân của Bayern ở mùa giải năm nay.

Bayern vs Augsburg
Bayern vs Augsburg vòng 24 Bundesliga 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Augsburg thi đấu không thực sự ổn định. Trong 7 vòng đấu gần nhất ở Bundesliga họ có 4 chiến thắng và 3 trận hòa. Họ hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng hiện đang là 8 điểm. Chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của HLV Enrico Maassen khi dẫn dắt câu lạc bộ là trước Bayern vào tháng 9 năm ngoái, với pha lập công trong hiệp hai của Mergim Berisha. Chắc chắn chiến thắng này sẽ giúp Augsburg tự tin hơn trong chuyến làm khách trên sân của “Hùm xám”.

Tuy nhiên, Augsburg chỉ giành được 1 điểm sau 7 chuyến làm khách gần nhất tại Bundesliga, trong khi họ không thắng tại Allianz Arena kể từ tháng 5 năm 2015, điều đó cho thấy đội bóng này sẽ gặp vô vàn khó khăn ở trận đấu tới. 

Về mặt lực lượng, Bayern sẽ vắng mặt Manuel Neuer và Lucas Hernandez vì chấn thương dài hạn, Gnabry và Leroy Sane nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Joao Cancelo cũng có thể được sử dụng sau khi không được trọng dụng trong những tuần gần đây. Trong khi đó, Augsburg sẽ thi đấu mà không có Fredrik Jensen, Felix Uduokhai, Elvis Rexhbecaj, Reece Oxford, Andre Hahn và Tobias Strobl vì chấn thương.

Nhận định Bayern vs Augsburg (21h30 ngày 113) Tiếp đà thăng hoa 2
Bayern được đánh giá cao hơn hẳn Augsburg

Giới chuyên môn nhận định Bayern Munich sẽ thắng, nhưng khả năng giành chiến thắng đậm là không hề dễ dàng. Augsburg là đối thủ cứng đầu không dễ bắt nạt khi thắng 4 và thua 4 ở 8 trận đã đá tại giải VĐQG Đức trong năm 2023. Được biết, 4 thất bại của họ đều có tỷ số cách biệt không quá 2 bàn/trận. 

Nhận định Bayern vs Augsburg

Tỷ lệ châu Á trận Bayern vs Augsburg ở mức 2.5 nghiêng về phía đội chủ nhà, điều đó cho thấy khoảng cách giữa hai đội lớn như thế nào. Đúng là “Hùm xám” vượt trội về mọi thứ, nhưng họ vừa thi đấu ở Champions League hồi giữa tuần và các trụ cột chưa thực sự sung sức. Để thắng cách biệt 3 bàn trước Augsburg là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.

Nhận định Bayern vs Augsburg (21h30 ngày 113) Tiếp đà thăng hoa 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Bayern vs Augsburg

Bayern Munich thua tỷ lệ châu Á tới 8/10 lần vừa rồi đụng độ Augsburg, lý do cũng bởi họ chấp đối phương quá cao. Tại Bundesliga, Bayern Munich chỉ thắng tỷ lệ châu Á 3 lần ở 9 trận đấu gần đây. Ngược lại, Augsburg thắng tỷ lệ châu Á ở 5/8 vòng đấu vừa qua tại giải đấu số 1 nước Đức.

Dự đoán tỷ số: 2-1

Ít bàn thắng (Dưới 4)

Trận lượt đi, Augsburg đã thua với tỷ số 2-5 trên sân nhà. Tuy nhiên, 5/6 trận đối đầu vừa qua giữa Augsburg và Bayern Munich tại giải Bundesliga có không quá 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 5/6 trận đấu gần nhất của Bayern Munich cũng không có quá 4 bàn. Được biết, 3 trận đấu vừa rồi của Augsburg cũng không lần nào chứng kiến hơn 4 bàn thắng.

Cả 6 lần đối đầu gần đây giữa Bayern và Augsburg đều kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 5/6 trận gần đây của Bayern và 6/9 trận gần đây của Augsburg. Rất có thể quy luật lẻ bàn thắng sẽ lặp lại ở trận đấu này.

Thông tin bên lề

  • Bayern bất bại trong 25 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi mặt trận.
  • Augsburg đã thua đến 6/8 lần đối đầu gần đây với Bayern.
  • Bayern là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (66) và thủng lưới ít nhất (22) Bundesliga mùa này.
  • Trên sân nhà, Bayern thắng 13/10 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á.
  • Cả 6 lần đối đầu gần đây giữa Bayern và Augsburg đều kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.
  • Bayern: Lucas Hernandez và Manuel Neuer chấn thương
  • Augsburg: Elvis Rexhbecaj, Andre Hahn, Tobias Strobl và Felix Uduokhai chấn thương

Phong độ gần đây của Bayern

Phong độ gần đây của Augsburg

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern vs Augsburg (21h30 ngày 113) Tiếp đà thăng hoa 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X