Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bologna vs AC Milan (01h45 ngày 22/8): Vượt khó được không?

Thứ Hai 21/08/2023 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bologna vs AC Milan nghiêng một chút về phía đội bóng thành Mian, nhưng để giành 3 điểm là chuyện không hề đơn giản.

Nhận định Bologna vs AC Milan: Không dễ cho đội khách

Mùa giải vừa qua, AC Milan có 10 trận hòa và 8 trận thua ở Serie A, nhưng họ vẫn cán đích trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Đội chủ sân San Siro có được 67 điểm sau 38 vòng đấu, ít hơn đội đầu bảng Napoli tới 23 điểm. Mặc dù không thể bảo vệ thành công chức vô địch, song việc kết thúc mùa giải trong Top 4 vẫn giúp đội bóng của Stefano Pioli có vé dự Champions League mùa giải 2023/24.

Nhận định Bologna vs AC Milan (01h45 ngày 228) Vượt khó được không 1
AC Milan xếp thứ 4 ở Serie A mùa trước

Ngoài việc nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu ở giải quốc nội, AC Milan còn vào bán kết Champions League. Tuy nhiên họ đã phải nhận thất bại trước Inter Milan, đội sau đó thua 0-1 trước Man City trong trận chung kết. Ngoài ra AC Milan cũng để thua Inter Milan 0-3 trong trận tranh Siêu cúp Italia. Sau một mùa giải với các cung bậc cảm xúc thăng trầm khác nhau, Rossoneri đã có rất nhiều những sự thay đổi về mặt nhân sự ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023. 

Ngôi sao Sandro Tonali đã chuyển sang khoác áo Newcastle, AC Milan thu về khoảng 80 triệu euro tiền chuyển nhượng. Lão tướng Zlatan Ibrahimovic treo giày sau cuộc chia tay đầy cảm xúc, và huyền thoại của câu lạc bộ Paolo Maldini đã ra đi sau một số thất bại trên thị trường chuyển nhượng. Ở chiều ngược lại, đội bóng thành Milan cũng đưa về nhiều tân binh, trong đó phải kể đến Samuel Chukwueze, Yunus Musah, Ruben Loftus-Cheek và Christian Pulisic.

AC Milan đã rất tích cực đá giao hữu ở Hè 2023, họ có được 2 chiến thắng và phải nhận 4 trận thua, trong đó có các thất bại trước Barcelona, Real Madrid và Juventus. Ở vòng mở màn Serie A 2023/24, Milan sẽ làm khách trên sân của Bologna. Nhận định Bologna vs AC Milan nghiêng một chút về phía đội bóng thành Mian, có những thống kê ủng hộ đội khách giành 3 điểm. 

Cách đây 3 năm hai đội cũng gặp nhau trong trận mở màn Serie A tại San Siro, khi đó Milan giành chiến thắng 2-0, cả 2 bàn thắng của họ đều được ghi do công của Ibrahimovic. Dưới thời Pioli, Milan đã thắng cả 3 trận mở màn Serie A cho đến nay. Ngoài ra họ chỉ thua 1 trong 27 lần gặp Bologna gần nhất ở giải VĐQG, thắng 19 lần trong số đó.

nhan dinh bong da soi keo Bologna vs AC Milan vdqg italia serie a hom nay
Bologna vs AC Milan vòng 1 Serie A 2023/24

Sân nhà Stadio Dall'Ara cũng không ủng hộ Bologna. Theo đó 17 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường họ không thể thắng trước đại diện của thành Milan, trong đó có 12 trận thua. Đội bóng của Thiago Motta bây giờ sẽ tìm cách chấm dứt chuỗi trận tệ hại đó và giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trước Milan kể từ tháng 3 năm 2002.

Mùa giải vừa rồi Bologna xếp thứ 9 ở Serie A, dù chưa bao giờ thực sự cạnh tranh cho suất dự cúp châu Âu, nhưng với lực lượng của họ, việc kết thúc mùa giải ở nửa trên bảng xếp hạng cũng có thể coi là thành công. Thầy trò Thiago Motta có thành tích phòng ngự rất tốt trên sân nhà mùa trước, họ chỉ phải nhận có 14 bàn sau 19 trận, bằng với Inter Milan.

Sau một số kết quả không như ý ở giai đoạn trước mùa giải, Bologna vừa khởi đầu mùa giải mới suôn sẻ bằng thắng lợi 2-0 trước Cesena ở Cúp Quốc gia Italia. Tommaso Corazza và Joshua Zirkzee là những người ghi bàn đưa đội bóng này vào vòng 2 cúp QG Italia. Chiến thắng này giúp Bologna tự tin bước vào trận tiếp đón AC Milan. Bologna sẽ bắt đầu cuộc sống mà không có tiền đạo ngôi sao Marko Arnautovic, người đã quay trở lại Inter Milan. Dù có thành tích đối đầu tệ hại trước Rossoneri, nhưng thực tế là Bologna chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất tại Dall'Ara trong ngày khai mạc.

Về mặt lực lượng, tân binh Yunus Musah sẽ vắng mặt vì án treo giò, trong khi đó Christian Pulisic sẽ ra mắt Serie A trước Bologna, anh có thể cùng với Olivier Giroud và Rafael Leao sát cánh trên hàng công của đội khách. Ngoài Musah, cựu huấn luyện viên của Bologna, Stefano Pioli cũng sẽ không có sự phục vụ của Ismael Bennacer vì chấn thương. Sự ra đi của Sandro Tonali để lại một khoảng trống khác ở hàng tiền vệ, vì vậy hai bản hợp đồng mùa Hè gồm Ruben Loftus-Cheek và Tijjani Reijnders có thể đá chính tại Dall'Ara. Khi ở Villarreal, chỉ có Lionel Messi và Vinicius Junior thực hiện nhiều pha rê bóng hơn ở La Liga so với một tân binh khác, Samuel Chukwueze, anh cũng được kỳ vọng rất nhiều ở San Siro.

Nhận định Bologna vs AC Milan (01h45 ngày 228) Vượt khó được không 2
Bologna thường không có những kết quả tốt trước AC Milan

Trong khi đó, Bologna sẽ vắng Adama Soumaoro, người có thể phải ngồi ngoài đến năm 2024 vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Riccardo Orsolini và Musa Barrow đều chưa có thể trạng tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Với việc Marko Arnautovic đã chuyển sang Inter Milan, Joshua Zirkzee sẽ dẫn dắt hàng công của đội chủ nhà. Sam Beukema được ký hợp đồng từ AZ và có thể đá chính ở hàng thủ. Ở vị trí hậu vệ phải cho đội chủ nhà, Stefan Posch đã ghi 6 bàn ở giải đấu mùa trước, trở thành hậu vệ đầu tiên ghi hơn 5 bàn cho Bologna kể từ Salvatore Fresi mùa 2001/02.

Nhận định Bologna vs AC Milan

Về mặt đội hình, Milan được đánh giá cao hơn đối thủ. Trong quá khứ họ cũng luôn giành những kết quả tốt trước Bologna. 17 chuyến làm khách gần nhất, đội bóng thành Milan bất bại, trong đó có 12 chiến thắng. Tuy nhiên với những thành tích giao hữu không quá tốt ở Hè 2023, thầy trò Stefano Pioli hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, Bologna chỉ phải nhận 0.8 bàn thua/trận trên sân nhà ở Serie A mùa trước. 3 trận gần nhất giữa 2 đội và 3 trận vừa qua của Bologna đều có dưới 3 bàn. 

Dự đoán tỷ số: Bologna 0-1 AC Milan

Thông tin bên lề

  • Bologna không thắng 5/6 trận sân nhà ở Serie A gần nhất. 
  • Trên sân nhà, Bologna chỉ thua 1 trong 11 trận mở màn gần nhất. 
  • AC Milan bất bại trong 17 trận sân khách gần nhất gặp Bologna trên mọi đấu trường.
  • AC Milan đã dẫn trước trong cả hiệp một và cả trận trong 3 trận gần đây nhất ở Serie A.
  • AC Milan đã thắng 3 trận gần nhất ở Serie A.

Phong độ gần đây của Bologna

Phong độ gần đây của AC Milan

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bologna vs AC Milan (01h45 ngày 228) Vượt khó được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X