Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Crusaders vs Basel 2h00 ngày 29/7 (Europa Conference League 2022/23)

Thứ Năm 28/07/2022 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Crusaders vs Basel lúc 2h00 ngày 29/7 (Vòng loại thứ hai cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Crusaders vs Basel
Crusaders vs Basel

Nhận định bóng đá đêm nay Crusaders vs Basel (1 1/2:0): 0-2

Basel là đội bóng giàu truyền thống hàng đầu Thụy Sĩ với 20 chức VĐQG (nhưng lần gần nhất từ mùa 2016/17). Vì thế Basel vốn chẳng còn lạ gì đấu trường châu Âu và liên tục được tham dự Champions League hoặc Europa League, kể cả lọt vào đến vòng bảng chính thức.

Tuy nhiên từ mùa trước sau khi UEFA cho ra đời giải đấu mới Europa Conference League kèm theo sự điều chỉnh về phân cấp đội tham dự cũng như thứ hạng của giải VĐQG Thụy Sĩ (liên quan đến phân bổ suất dự các cúp châu Âu. Nói dễ hiểu giải đấu xếp hạng càng cao thì càng có nhiều suất và tỷ lệ dự các giải danh giá hơn tăng thêm).

Bởi thế dù là á quân giải Thụy Sĩ (trong quá khứ sẽ được thi đấu ở Europa League) thì Basel chỉ được góp mặt ở Europa Conference League bị đánh giá kém danh tiếng nhất. Mùa trước, họ cũng phải thi đấu ở giải này và kết quả bị loại ở vòng 1/8. Thành tích đó cũng cho thấy Europa Conference League có vẻ phù hợp với Basel dù rằng chắc chắn đội bóng này thích được góp mặt ở Champions League hay Europa League hơn, kể cả sớm bị loại.

Basel được miễn vòng loại thứ nhất và đến vòng loại thứ 2, họ đụng độ Crusaders - đại diện của bóng đá Bắc Ireland. Tất nhiên Basel được đánh giá cao hơn hẳn và lượt đi trên sân nhà, đội bóng Thụy Sĩ có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, qua đó mở toang cánh cửa đi tiếp. Chỉ có điều với NHM châu Á tin vào Basel thì thắng lợi như thế là không đủ bởi Basel phải chấp tới -2 1/2.

Với Crusaders thì sau 2 mùa vắng bóng, họ đã đượctrở lại sân chơi châu lục. Trong quá khứ, CLB này chưa từng vượt qua vòng loại thứ 2 của bất cứ cúp châu Âu nào và mùa này có lẽ cũng chẳng phải ngoại lệ. Dù có lợi thế sân nhà ở lượt về nhưng san bằng cách biệt 2 bàn đã là chuyện không tưởng với đội bóng Bắc Ireland, nói gì đến thắng từ 3 bàn trở lên để làm nên cuộc ngược dòng kỳ vĩ.

Thực ra, chưa chắc Basel đã bung hết sức ở trận lượt về nhờ lợi thế lớn đang nắm trong tay. Thầy trò HLV Alexander Frei cũng đang khởi đầu không tốt ở giải VĐQG Thụy Sĩ (toàn hòa 2 vòng đầu tiên) nên càng có lý do để họ đưa ra sự tính toán cho toàn vẹn. Thế nhưng khá bất ngờ trong bối cảnh như vậy, Basel vẫn chấp Crusaders đến -1 1/2 ngay trên sân khách. Đó là tín hiệu cho thấy Basel chẳng những sẽ tiếp tục thắng mà khả năng cao còn vượt được handicap.

Crusaders vs Basel
Tỷ lệ Crusaders vs Basel

Thống kê Crusaders vs Basel

Crusaders vs Basel
Thành tích gần đây của Crusaders
Crusaders vs Basel
Thành tích gần đây của Basel

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X