Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Doncaster vs Everton (2h00 ngày 31/8): Phải thắng thật đậm

Thứ Ba 29/08/2023 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Doncaster vs Everton nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Dyche giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Doncaster vs Everton: Khó có bất ngờ

Doncaster đã gây bất ngờ khi đánh bại Hull City 2-1 ngay trên sân khách ở vòng 1 cúp Liên đoàn Anh, cú đúp của George Miller giúp đội bóng đang thi đấu ở League Two giành vé vào vòng 2. Thử thách với thầy trò Grant McCann sẽ lớn hơn khi họ sẽ phải đụng độ đại diện đang thi đấu ở Premier League là Everton. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Nhận định Doncaster vs Everton nghiêng hẳn về phía đội khách.

Nhận định Doncaster vs Everton (2h00 ngày 318) Phải thắng thật đậm 1
Doncaster chưa thắng được trận nào sau 5 vòng đấu ở League Two

Phong độ gần đây của đội chủ nhà là cực tệ. Cụ thể, sau 5 vòng đấu đầu tiên ở League Two, thầy trò McCann không giành được một chiến thắng nào. Thành tích của họ là 4 thất bại và 1 trận hòa. Ở trận đấu gần nhất đội bóng này để thua 1-2 trên sân của Milton Keynes Dons. Điểm số duy nhất mà họ có được đến từ trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Mansfield. Với thành tích tệ hại như vậy cũng dễ hiểu khi Doncaster đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. 

Grant McCann mới chỉ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của Doncaster hồi tháng 5, song thành tích tệ hại của đội bóng này khiến ông đứng trước khả năng bị sa thải. Với những màn trình diễn thiếu ấn tượng gần đây, dù được chơi trên sân nhà Eco-Power, nhưng khả năng họ làm nên bất ngờ trước Everton qua đó bước vào vòng 3 cúp Liên đoàn Anh là không cao. 

Bên kia chiến tuyến, Everton cũng bắt đầu mùa giải mới một cách tệ hại. Họ đang đứng cuối bảng xếp hạng Premier League sau khi để thua ở cả 3 vòng đấu đầu tiên. Ở trận đấu gần nhất, Everton để thua 0-1 trước Wolves trên sân nhà, cầu thủ vào thay người Sasa Kalajdzic đã ghi bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu khiến thầy trò Sean Dyche trắng tay trên sân nhà.

nhan dinh bong da soi keo Doncaster vs Everton cup lien doan anh league cup hom nay
Doncaster vs Everton vòng 2 cúp Liên đoàn Anh

Trước đó đội chủ sân Goodison Park để thua 0-4 trên sân của Aston Villa, trước đó nữa là thất bại 0-1 trên sân nhà trước Fulham. Với việc không giành điểm nào và thậm chí chưa ghi được một bàn thắng nào, Everton xứng đáng xếp cuối cùng trên BXH. 2 mùa giải gần nhất, đội bóng thành phố Cảng xếp thứ 16 và 17 ở Ngoại hạng Anh, và với một khởi đầu tệ hại ở mùa giải năm nay họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể trụ hạng thành công.

Theo thống kê, Everton là một trong những đội bóng chưa từng xuống hạng kể từ khi giải đấu cao nhất bóng đá Anh có tên là Premier League vào năm 1992. Xa hơn, 69 mùa giải gần nhất, Everton đều chơi ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh. Tuy nhiên với việc không có những sự bổ sung chất lượng ở Hè 2023, Everton đang được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho chiếc vé xuống hạng ở mùa giải 2023/24.

Trước khi đụng độ với Sheffield United vào cuối tuần này, Everton sẽ làm khách trên sân của Doncaster. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, thầy trò Dyche sẽ buộc phải giành chiến thắng. Một thắng lợi sẽ giúp họ giành vé vào vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, ngoài ra còn tạo đà tâm lý thuận lợi cho các cầu thủ Everton trước trận cầu 6 điểm với Sheffield United. Thậm chí một chiến thắng đậm hoàn toàn có thể trở thành bước ngoặt giúp Everton bắt đầu quá trình hồi sinh. 

Nhận định Doncaster vs Everton (2h00 ngày 318) Phải thắng thật đậm 2
 Everton đang xếp bét bảng ở Premier League

Về mặt đội hình, HLV McCann có thể giữ nguyên đội hình đã đánh bại Hull City 2-1 ở vòng 1 cúp Liên đoàn Anh, điều đó có nghĩa là Miller và Luke Molyneux sẽ ra sân ngay từ đầu. Deji Sotona cũng sẽ có tên trong danh sách xuất phát. Trong khi đó, Michael Keane có thể sẽ trở lại đội hình chính của Everton. Cựu sao MU đã chơi quá tệ trước Aston Villa và không được ra sân ngay từ đầu trước Wolves. Youssef Chermiti có thể có trận đá chính đầu tiên cho Everton sau trận ra mắt từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Wolves. Tuy nhiên Alex Iwobi, Dominic Calvert-Lewin, Andre Gomes, Dwight McNeil, Dele Alli, Jack Harrison và Seamus Coleman đều được cho là sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Nhận định Doncaster vs Everton

Cả Doncaster và Everton đều đang đứng bét bảng các giải đấu mà họ tham dự. Hai đội bóng này đều đang khát khao chiến thắng, qua đó bước vào vòng đấu tiếp theo của cúp Liên đoàn Anh. Everton là đại diện của Premier League, có thể họ không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng họ vẫn hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Thầy trò Dyche đủ khả năng giành một chiến thắng cách biệt. Theo thống kê, Doncaster thua TLCA tới 3 trong số 4 trận đấu mới đây. Trên sân nhà, Doncaster thua TLCA tới 8 trong số 11 trận chính thức vừa qua. Ngược lại, Everton thắng TLCA 3/5 trận sân khách mới nhất.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng do hàng thủ của hai đội đều đang chơi không tốt. Liên tiếp 5 trận đấu mới đây của Doncaster có tỷ số trên 2 bàn. 3/4 trận sân khách chính thức vừa qua của Everton cũng có ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Doncaster 1-3 Everton

Phong độ gần đây của Doncaster

Phong độ gần đây của Everton

Đội hình dự kiến

Doncaster: Lawlor, Sotona, Olowu, Wood, Senior, Maxwell, Broadbent, Bailey, RoweC, Ironside, Faal.

Everton: Pickford, Young, Branthwaite, Tarkowski, Patterson, Gana Gueye, Dobbin, Onana, Doucoure, Garner, Groeneve.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X