Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Levadia vs Vikingur Reykjavik 2h30 ngày 22/6 (UEFA Champions League 2022/23)

Thứ Ba 21/06/2022 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ châu Á, thống kê bên lề, nhận định soi kèo trận đấu Levadia vs Vikingur Reykjavik vòng sơ loại cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League 2022/23 hôm nay.
Levadia vs Vikingur Reykjavik
Levadia vs Vikingur Reykjavik

 

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Levadia vs Vikingur Reykjavik (1/4:0): 2-2

Theo cách sắp xếp của UEFA thì 4 nhà vô địch đại diện cho 4 giải VĐQG có thứ hạng thấp nhất trên BXH được cập nhật sau mỗi mùa giải (cụ thể là thứ 52 cho đến 55) sẽ phải qua vòng sơ loại, chọn lấy một đội thắng chung cuộc lọt vào vòng loại đầu tiên của UEFA Champions League, giải đấu cấp CLB số 1 thế giới hiện nay.

Như vậy, có thể hình dung phần nào trình độ và đẳng cấp của 4 đội dự vòng sơ loại dù không chính xác một cách tuyệt đối. Levadia Tallinn là nhà ĐKVĐ Estonia và sau 6 năm (2015/16), họ mới được góp mặt ở UEFA Champions League.

Tính cho đến nay, thành tích tốt nhất của Levadia tại sân chơi danh giá này là lọt vào vòng loại thứ 3 (sau đó còn vòng playoff mới đến vòng bảng chính thức). Không như phần lớn giải VĐQG tại châu Âu thì giải VĐQG Estonia khởi tranh vào đầu năm và kết thúc vào cuối năm.

Vì thế, hiện tại Levadia vẫn đang thi đấu chính thức chứ không phải giao hữu đồng nghĩa cảm giác bóng hay tâm lý ở trạng thái bình thường. Sau 17 lượt trận đã chơi ở giải VĐQG, Levadia thắng 14 (thua 1) và tạm thời giữ ngôi đầu, hơn đội bám đuổi gần nhất 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn 2 trận.

Giống như Levadia thì Vikingur Reykjavik cũng đang được "thực chiến" vì giải VĐQG Iceland cũng diễn ra trong khoảng thời gian tương tự giải Estonia. Tuy nhiên phong độ của Vikingur Reykjavik lại không bằng Levadia. 10 trận đã qua tại giải VĐQG, đội bóng này chỉ thắng 6 (thua 3) và hiện xếp thứ 2, kém đội đầu bảng 5 điểm mà còn chơi nhiều hơn một trận.

Xét về truyền thống tại UEFA Champions League thì Vikingur Reykjavik còn tỏ ra kém xa đối thủ khi đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử tồn tại, họ được thi đấu ở giải đấu danh giá này (lần đầu tiên là tận mùa giải 1992/93 khi thể thức còn nhiều khác biệt).

Chẳng rõ có phải vì thế mà Vikingur Reykjavik được đánh giá thấp ở cặp đấu này khi chấp có -1/4 mặc cho được chơi trên sân nhà (vòng sơ loại diễn ra tập trung tại Iceland) và điểm ăn bên phía Levadia còn thấp. Nhưng dù thế nào thì mức như vậy là kém tích cực bởi ở một cuộc đối đầu mà cách biệt chuyên môn tương đối mù mờ thì thường yếu tố sân bãi sẽ đóng vai trò quyết định. Đằng này, Vikingur Reykjavik rõ ràng chỉ chấp cho có mà thôi. Vì thế, Bongda24h cho rằng tối thiểu Levadia sẽ không thua trong 90 phút (nếu hòa, hai đội sẽ phải đá hiệp phụ hoặc luân lưu 11m để phân thắng - bại, tìm ra đội lọt vào chung kết vòng sơ loại).

Levadia vs Vikingur Reykjavik
Tỷ lệ Levadia vs Vikingur Reykjavik

Thống kê Levadia vs Vikingur Reykjavik

Levadia vs Vikingur Reykjavik
Thành tích gần đây của Levadia
Levadia vs Vikingur Reykjavik
Thành tích gần đây của Vikingur Reykjavik

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X