Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Marseille vs Strasbourg 2h00 ngày 22/5 (Ligue 1 2021/22)

Thứ Bảy 21/05/2022 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marseille vs Strasbourg lúc 2h00 ngày 22/5 (Vòng 38 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2021/22): Để có vé dự vòng bảng chính thức của Champions League, Marseille buộc phải thắng Strasbourg và hy vọng Monaco mất điểm tại Lens. Cho dù Strasbourg đang có phong độ cao, nhưng thành tích sân khách của họ lại rất thất thường.
Marseille VS Strasbourg
Marseille VS Strasbourg

Nhận định bóng đá hôm nay Marseille vs Strasbourg (0:1/4): 1-0


Vòng đấu cuối cùng tại Ligue 1 2021/22 mang ý nghĩa sinh tử với thầy trò Jorge Sampaoli. Hiện tại, Marseille đứng thứ 3 trên BXH với 68 điểm sau 37 trận, bằng điểm với Monaco (thứ 2) nhưng phải đứng sau do kém về hiệu số bàn thắng - bại. Trong khi Rennes (thứ 4) chỉ kém Marseille 3 điểm và hơn về chỉ số phụ.

Như vậy, đội bóng thành phố Cảng sẽ vươn lên vị trí á quân kèm tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League nếu đánh bại Strasbourg đồng thời ở trận cùng giờ, Monaco không thắng được Lens. Song kịch bản tồi tệ nhất hoàn toàn có thể xảy ra nếu đội chủ sân Velodrome bại trận còn Rennes thắng Lille. Khi đó Marseille sẽ rơi xuống thứ 4 đồng nghĩa mất vé dự Champions League và phải thi đấu ở Europa League kém danh giá hơn.

Do đó đoàn quân của Sampaoli ít nhất phải đánh bại Strasbourg để chắc chắn nằm trong Top 3 chung cuộc (vị trí thứ 3 sẽ phải qua vòng play-off Champions League chứ không được vào thẳng vòng bảng như đứng thứ 2). Dù có ưu thế sân nhà ở trận cầu "sinh tử" vào đêm nay song thực tế đội quân của Sampaoli thi đấu không quá xuất sắc tại sào huyệt Velodrome mùa này (thắng 8, hòa 5, thua 5 tại Ligue 1 2021/22). Dẫu vậy, Marseille lại đánh bại Strasbourg trong 4/5 lần chạm trán gần đây.

Phía bên kia chiến tuyến, Strasbourg cũng còn động lực không nhỏ. Các học trò của HLV Julien Stephan hiện đứng thứ 5 với 63 điểm, chỉ kém 2 điểm so với Rennes. Vì thế Strasbourg vẫn có thể nghĩ đến việc vượt mặt Rennes để đoạt lấy tấm vé góp mặt ở Europa League mùa sau trong trường hợp thắng Marseille và Rennes thua Lille.

Kể cả kịch bản đó không xảy ra thì Strasbourg hẳn cũng quyết tâm giữ vững vị trí hiện tại trước sự bám đuổi ráo riết của Nice (chỉ kém hiệu số phụ) bởi nếu mất vị trí vào tay đối thủ, Strasbourg sẽ không được góp mặt ở sân chơi châu lục mùa sau (Top 5 mới được thi đấu ở các cúp châu Âu).

Phong độ của Strasbourg đang khá ổn: 2 trận gần nhất toàn thắng (3 trận bất bại) song trên sân khách, đội bóng này lại chơi không hề tốt: chỉ hòa và thua ở 5/6 trận xa nhà vừa qua. Thêm vào đó, nói gì thì nói, Strasbourg thua kém Marseille về thực lực lẫn chất lượng nhân sự.

Đêm nay, Marseille sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng là trung vệ William Saliba (được mượn từ Arsenal) mới nhận danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 2021/22" và đặc biệt nhạc trưởng Dimitri Payet, người đã in dấu giầy vào 22 bàn thắng tại Ligue 1 mùa này (12 bàn, 10 kiến tạo).

Dù vậy hàng công Marseille vẫn rất đáng gờm với bộ ba Bamda Dieng giàu sức mạnh, Amine Harit đột biến cao và Cengiz Under rất cơ động. Trên hết, các cầu thủ chủ nhà hiểu rằng 90 phút sắp tới vô cùng quan trọng, bằng không mùa giải 2021/22 sẽ coi như bỏ đi mặc cho họ đã chơi tốt trong phần lớn thời gian.

Tỷ lệ Marseille vs Strasbourg
Tỷ lệ Marseille vs Strasbourg


THÔNG TIN XUNG QUANH Marseille vs Strasbourg

  • Marseille: Vắng Payet, Balerdi, De la Fuente (chấn thương), Saliba (treo giò),
  • Strasbourg: Vắng Lienard (treo giò), Perrin, Waris, Kandil (chấn thương).
  • Marseille thắng 10/15 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Strasbourg thua 7/13 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Marseille không thua 4/6 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Strasbourg thua 5/6 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • Marseille thắng 3/10 lần đối đầu gần đây với Strasbourg theo kèo châu Á.
  • Marseille từng 30 lần chạm trán Strasbourg trong đó họ giành chiến thắng 14 trận, hòa 9 và thua 7. Tính gần hơn, Marseille thắng 6/9 lần đối đầu gần đây với Strasbourg.
  • Tối đa 2 bàn: 7/9 lần đối đầu gần đây giữa Marseille và Strasbourg kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 15/20 trận gần đây của Strasbourg.

Đội hình dự kiến Marseille vs Strasbourg

  • Marseille: Mandanda; Rongier, Saliba, Peres, Kolasinac; Guendouzi, Kamara, Gerson; Under, Dieng, Harit.
  • Strasbourg: Sels; Guilbert, Djiku, Le Marchand, Nyamsi, Caci; Prcic, Bellegarde; Thomasson; Ajorque, Gameiro.
Dự đoán kết quả Marseille vs Strasbourg: 1-0

Thống kê Marseille vs Strasbourg

 

Marseille VS Strasbourg
Đối đầu Marseille VS Strasbourg
Marseille VS Strasbourg
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille VS Strasbourg
Thành tích gần đây của Strasbourg

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X