Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Lazio (02h45 ngày 4/3): Nối dài mạch thăng hoa

Chủ Nhật 19/03/2023 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Napoli vs Lazio nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Luciano Spalletti có thêm một chiến thắng nữa ở Serie A mùa này.

Napoli vs Lazio: Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, có lẽ Napoli đang là đội bóng có phong độ khủng khiếp nhất ở thời điểm hiện tại. Họ đang có chuỗi 8 chiến thắng trên mọi mặt trận, những kết quả ấn tượng giúp đội bóng này dẫn đầu ở Serie A, và đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League (thắng 2-0 trước Eintracht Frankfurt ở lượt đi vòng 1/8 trên đất Đức).

Nhận định Napoli vs Lazio (02h45 ngày 43) Nối dài mạch thăng hoa 1
Napoli đang đạt phong độ cực cao

Tại Serie A, Napoli đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào. Napoli hiện đã thắng 21 trong số 24 trận đấu của họ ở giải VĐQG, ghi 58 bàn và chỉ để thủng lưới 15 bàn. Chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Italia mùa này khó thoát khỏi tay đội chủ sân Stadio Maradona. Với khoảng cách 18 điểm so với đội xếp thứ 2 là Inter Milan, vấn đề mà NHM quan tâm là đội bóng của Luciano Spalletti sẽ vô địch trước bao nhiêu vòng đấu mà thôi.

Tại vòng 25 Serie A, Napoli sẽ có trận tiếp Lazio trên sân nhà. Mục tiêu của thầy trò Luciano Spalletti là nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Inter Milan lên thành 21 điểm, đồng thời nâng chuỗi thắng liên tiếp trên mọi mặt trận lên con số 9. Nhận định Napoli vs Lazio nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Victor Osimhen và các đồng đội có thêm một chiến thắng nữa ở Serie A mùa này.

Bên kia chiến tuyến, Lazio thắng 2 trận gần nhất ở Serie A. Họ đánh bại Salernitana với tỷ số 2-0, gần nhất là chiến thắng 1-0 trước Sampdoria. Tính ra phong độ của thầy trò Maurizio Sarri là khá tốt trong thời gian gần đây, trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Tại Serie A họ đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. 

Khoảng cách với đội xếp thứ 5 là Roma chỉ là 1 điểm, Lazio cũng chỉ hơn đội xếp thứ 6 Atalanta 4 điểm, họ vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé tham dự Champions League mùa tới. Hàng thủ sẽ là điểm tựa để Lazio hy vọng có điểm trên sân của Napoli. Theo đó, đội bóng của Sarri chỉ xếp sau Juventus về tỷ lệ giữ sạch lưới ở Serie A mùa này, bù đắp phần nào cho sự sa sút của Ciro Immobile ở tuyến trên.

nhan dinh bong da soi keo Napoli vs Lazio vdqg italia hom nay
 Napoli vs Lazio vòng 25 Serie A 2022/23

Hàng thủ của Lazio cũng chơi khá tốt trên sân khách, họ mới chỉ nhận có 7 bàn thua khi hành quân xa nhà ở Serie A mùa này. Đúng là Lazio đang có phong độ tốt, nhưng xét một cách tổng thể họ vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Napoli. Có vài lý do giúp đội chủ sân Stadio Maradona tin tưởng vào 3 điểm trọn vẹn. 

Thứ nhất, được thi đấu trên sân nhà sẽ tiếp thêm những động lực để Napoli hy vọng có thể giành chiến thắng trước các vị khách. 3 lần tiếp khách gần nhất tại Stadio Maradona trong khuôn khổ Serie A, đội chủ nhà đều giành chiến thắng. Ngoài ra, 3 trận gần nhất tiếp Lazio trên sân nhà, Napoli đều đánh bại đối phương, họ thậm chí ghi tới 12 bàn thắng. 

Thứ 2, Napoli đang sở hữu một Victor Osimhen đạt phong độ cực cao. Ngôi sao sinh năm 1998 đã ghi bàn trong trận đấu thứ 8 liên tiếp tại Serie A, anh là cầu thủ đầu tiên đạt được thành tích đó kể từ Cristiano Ronaldo hơn ba năm trước. Osimhen hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A, anh có 19 bàn và 3 kiến tạo. 

Cuối cùng, Napoli còn được lịch sử ủng hộ khi đã đánh bại Lazio trong cả 4 cuộc đối đầu gần nhất. Chắc chắn chuỗi chiến thắng gần đây trước đối thủ sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội chủ nhà. Xa hơn, họ thắng tới 13 lần, hòa 1 và thua có 2 lần ở 16 trận đấu vừa rồi chạm mặt Lazio tại mọi đấu trường tham dự.

Nhận định Napoli vs Lazio (02h45 ngày 43) Nối dài mạch thăng hoa 2
 Lazio khó có thể giành điểm trên sân của Napoli

Về mặt lực lượng, Mario Rui bên phía Napoli không thể ra sân vì án treo giò, anh nhiều khả năng sẽ được thay thế bởi Mathias Olivera ở vị trí hậu vệ trái. Ngoài ra đội chủ nhà còn không có Giacomo Raspadori vì chấn thương. Trong khi đó Sergej Milinkovic-Savic và Mattia Zaccagni bên phía Lazio đã khỏi ốm và có thể ra sân ngay từ đầu. Pedro tiếp tục đeo mặt nạ bảo vệ để che chiếc mũi bị gãy của mình. 

Nhận định Napoli vs Lazio

Tỷ lệ châu Á trận Napoli vs Lazio ở mức 1 hòa nghiêng về phía đội chủ nhà, điều đó cho thấy đội bóng của Luciano Spalletti được đánh giá cao hơn rất nhiều. Nên nhớ, đội bóng vùng Naples dang duy trì phong độ hứng khởi khi thắng cả 8 trận mới nhất và trong đó có tới 7 trận đấu thắng với tỷ số cách biệt. 4 trận gần nhất đụng độ Napoli đều thắng, thậm chí họ còn thắng đối thủ với tỷ số cách biệt trong 3 trận gần nhất khi được chơi trên sân nhà.

Nhận định Napoli vs Lazio (02h45 ngày 43) Nối dài mạch thăng hoa 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Napoli vs Lazio

Napoli đang là đội bóng có phong độ ấn tượng nhất giải VĐQG Italia khi thắng tỷ lệ châu Á tới 18 lần, hòa 1 sau 24 trận, trong khi đó Lazio thua 7 trong 8 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á. Ở trận đấu gần nhất, Lazio chấp Sampdoria 1.25 nhưng cuối cùng chỉ thắng với cách biệt tối thiểu. 

Dự đoán tỷ số: Napoli 2-0 Lazio

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

3 trận gần nhất trên sân nhà trước Lazio, Napoli ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối thủ. Tuy nhiên, hàng thủ của hai đội đang tỏ ra rất chắc chắn ở thời điểm hiện tại. Napoli giữ sạch lưới ở cả 4 trận gần nhất tại Serie A. Trong khi đó, Lazio chỉ phải nhận 7 bàn thua khi làm khách ở Serie A mùa này. Cả 8 trận gần nhất của Lazio đều có dưới 3 bàn. Nhiều khả năng cuộc đọ sức trên sân của Napoli sẽ không có nhiều hơn 2 bàn.

Thông tin bên lề

  • Napoli thắng cả 8 trận gần nhất ở Serie ANapoli ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 8 trận gần nhất tại Serie A
  • Lazio bất bại 4 trận gần nhất
  • Napoli giữ sạch lưới ở cả 4 trận gần nhất tại Serie A
  • 8 trận gần nhất của Lazio đều có dưới 3 bàn
  • Napoli thắng Lazio trong 4 trận gần nhất
  • Napoli: Rui bị treo giò, Raspadori chấn thương
  • Lazio: Romagnoli, Radu chấn thương

Phong độ gần đây của Napoli

Phong độ gần đây của Lazio

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Kim, Rrahmani, Olivera; Anguissa, Lobotka, Elmas; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia

Lazio: Provedel; Marusic, Romagnoli, Patric, Hysaj; Milinkovic-Savic, Cataldi, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X