Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định RB Leipzig vs Bayern (02h30 ngày 21/1): Đại tiệc tấn công

Thứ Năm 19/01/2023 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận đấu gần đây giữa RB Leipzig và Bayern Munich thường xuất hiện rất nhiều bàn thắng, và ở lần đối đầu tới đây điều tương tự có thể lặp lại.

RB Leipzig vs Bayern: Chờ mưa bàn thắng

Sau World Cup 2022, trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu thì Premier League, La Liga, Serie A và Ligue 1 đều đã thi đấu trở lại, chỉ có Bundesliga vẫn đang tạm nghỉ. Phải đến cuối tuần này, giải VĐQG Đức 2022/23 mới trở lại với vòng đấu thứ 16. Trận cầu tâm điểm vòng đấu này sẽ là cuộc đọ sức giữa Leipzig và Bayern Munich. Nhìn vào cục diện hiện tại của bảng xếp hạng, kết quả cặp đấy này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc đua vô địch.

Nhận định RB Leipzig vs Bayern (02h30 ngày 211) Đại tiệc tấn công 1
RB Leipzig đang có phong độ cao

Bayern Munich hiện đang dẫn đầu với 34 điểm sau 15 trận, trong khi đó RB Leipzig xếp thứ 3 với 28 điểm. SC Fribourg đang xếp thứ 2 với 30 điểm, nhưng giới chuyên môn nhận định rằng RB Leipzig mới là đối thủ số 1 của “Hùm xám” trong cuộc đua giành chiếc đĩa bạc. SC Fribourg không có chiều sâu quá tốt, và nếu họ hụt hơi ở giai đoạn lượt về cũng không có gì quá khó hiểu.

Một số đội bóng khác được đánh giá cao như Dortmund hay Eintracht Frankfurt cũng thi đấu không quá ổn định ở mùa giải năm nay, có lẽ mục tiêu của họ chỉ là kết thúc mùa giải trong Top 4 thay vì cạnh tranh chức vô địch. Để tránh một cuộc đua nhàm trán, NHM đang kỳ vọng rất nhiều vào RB Leipzig.

Với 6 điểm ít hơn Bayern Munich, để thắp sáng cơ hội vô địch RB Leipzig sẽ phải giành 3 điểm, hoặc ít nhất là không được để thua trên sân nhà. Bởi một khi khoảng cách giữa hai đội được nới rộng lên thành 9 điểm, lúc đó Timo Werner và các đồng đội rất khó để hy vọng vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng. 

Bayern
RB Leipzig vs Bayern vòng 16 Bundesliga 2022/23

Đáng chú ý, RB Leipzig đang duy trì được phong độ hứng khởi khi thắng 9 trận đấu gần nhất tại mọi mặt trận. Tại Bundesliga họ có chuỗi 4 trận toàn thắng. Về mặt lực lượng đội chủ nhà vẫn vắng Peter Gulacsi và Christopher Nkunku vì chấn thương, nhưng David Raum và Abdou Diallo đã tập luyện trở lại và có thể ra sân thi đấu. Được chơi trên sân nhà, họ sẽ có thêm động lực để hy vọng giành trọn vẹn 3 điểm trước Bayern Munich. 

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich dù phải làm khách nhưng vẫn được đánh giá cao hơn. Bayern Munich sở hữu một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, họ có chiều sâu tốt hơn. Dù Lucas Hernandez, Bouna Sarr, Sadio Mane, Manuel Neuer và Noussair Mazraoui đều không thể ra sân, nhưng trong đội hình của đội ĐKVĐ Bundesliga vẫn còn nhiều cái tên chất lượng khác.     

Nhận định RB Leipzig vs Bayern (02h30 ngày 211) Đại tiệc tấn công 2
Những trận đấu giữa RB Leipzig và Bayern thường xuất hiện nhiều bàn thắng

Phong độ của đội khách cũng không hề kém cạnh so với đội chủ nhà. Lúc này, Bayern Munich đang duy trì phong độ ấn tượng thắng 10 trận chính thức mới đây. Những kết quả ấn tượng đang giúp Bayern Munich dẫn đầu ở Bundesliga, vượt qua vòng bảng Champions League với thành tích toàn thắng. Cơ hội để thầy trò Julian Nagelsmann kết thúc mùa giải 2022/23 với các danh hiệu vẫn đang rất sáng. Thêm một chiến thắng sẽ giúp “Hùm xám” tiến một bước dài đến chức vô địch Bundesliga mùa này. 

Nhận định RB Leipzig vs Bayern Munich nghiêng một chút về phía đội khách. Đáng chú ý, họ còn nắm giữ thành tích đối đầu ấn tượng toàn thắng 4 lần gần nhất chạm mặt RB Leipzig. Chắc chắn “Hùm xám” sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng họ đủ khả năng để giành chiến thắng với cách biệt một bàn.

Nhận định RB Leipzig vs Bayern

Tỷ lệ châu Á trận RB Leipzig vs Bayern Munich đã tăng từ 0.25 lên 0.5 nghiêng về phía đội khách, điều đó cho thấy giới chuyên môn đánh giá cao khả năng “Hùm xám” giành 3 điểm trọn vẹn. Sadio Mane và các đồng đội đang rất sung sức sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, họ muốn giành 3 điểm trọn vẹn để tiến gần hơn đến chức vô địch.

Nhận định RB Leipzig vs Bayern (02h30 ngày 211) Đại tiệc tấn công 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới, tỷ lệ phạt góc trận RB Leipzig vs Bayern

Theo thống kê, RB Leipzig thua tỷ lệ châu Á 3 trong số 4 trận đối đầu vừa rồi trước Bayern Munich. Lúc này, Bayern Munich đang chơi khá ổn định, trong 12 trận gần nhất, họ thắng 9, hòa 2 và chỉ thua 2 theo tỷ lệ châu Á.

Dự đoán tỷ số: Leipzig 2-4 Bayern Munich

Nhiều bàn thắng (Trên 3.25)

Có một điều dễ thấy là các trận đấu giữa RB Leipzig và Bayern Munich thường xuất hiện rất nhiều bàn thắng. “Hùm xám” được đánh giá cao hơn và luôn chọn lối chơi tấn công, trong khi đó đối thủ của họ cũng sẵn sàng đáp trả.

Có tới 4/5 trận đối đầu vừa rồi giữa RB Leipzig và Bayern Munich có tối thiểu 4 bàn thắng được ghi mỗi trận. Theo thông kê, 5/7 trận đấu gần nhất của RB Leipzig và 4/5 trận mới đây của Bayern Munich có tổng số bàn thắng vượt mốc 3.25, nhiều khả năng trận đấu này sẽ có nhiều hơn 3 bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Leipzig toàn thắng 4 trận gần nhất tại Bundesliga.
  • Bayern toàn thắng 5 trận gần nhất tại Bundesliga.
  • 5 trận gần nhất của Leipzig có trên 2,5 bàn được ghi.
  • 3/5 trận gần nhất của Bayern có trên 2,5 bàn được ghi.
  • 4/5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có trên 2,5 bàn được ghi.
  • Leipzig: Nkunku, Gulacsi chấn thương.
  • Bayern: Marzaoui, Neuer, Lucas Hernandez, Mane, Sarr chấn thương.

Phong độ gần đây của Leipzig

Phong độ gần đây của Bayern

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định RB Leipzig vs Bayern (02h30 ngày 211) Đại tiệc tấn công 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X