Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu vàng: Kịch bản nào cho cuộc đối đầu Argentina vs Australia?"

Thứ Bảy 03/12/2022 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khởi đầu chậm chạp nhưng Argentina của Messi đang bắt đầu vận hành đúng quỹ đạo, tự tin bước vào trận đấu với Australia và mở cánh cửa tứ kết World Cup 2022.

Nhận định tỷ lệ bàn thắng Argentina vs Australia

Đội hình của Argentina có thể không quá đồng đều và dồi dào nhân tài như nhiều đội tuyển mạnh khác nhưng đổi lại tính tập thể và gắn kết cao. Nhờ vậy mà HLV Scaloni mới có thể tự tin triển khai lối chơi gegenpressing (giống Liverpool) đầy hiệu quả ở giải đấu lần này.

ty le keo Argentina vs Australia
Tỷ lệ Argentina vs Australia

Trong khi đó, Australia sở hữu lối chơi khá đơn giản, và sức mạnh dựa khá nhiều vào khía cạnh tinh thần. Tuy nhiên đội bóng xứ Kangaroo không giỏi chịu sức ép, thể hiện qua việc họ bị thủng lưới tới 4 lần trước Pháp mà khả năng pressing tầm cao của Argentina ở giải đấu năm nay được đánh giá cực tốt.

Ngoài ra ở giải đấu năm nay, Argentina đã thực hiện được tổng cộng 22 cú dứt điểm trúng đích qua 3 trận vừa rồi, nhiều nhất giải. Tuy nhiên việc Argentina chấp đến 1 3/4 cả trận mà tỷ lệ bàn thắng chỉ là 2 3/4 xem ra không mấy tương xứng, chưa kể 3 trận mới nhất gặp các đội bóng châu Á, Argentina đều thắng đậm (Singapore 6-0, Iraq 4-0, UAE 5-0). Thực ra, thống kê chỉ ra 5 trận gần đây của Argentina ở VCK World Cup và Copa America (giải vô địch Nam Mỹ), họ đều không ghi quá 2 bàn/trận. Vì thế khả năng trận này bùng nổ bàn thắng là khá thấp.

Nhận định Argentina vs Australia (02h00 ngày 4/12): Tưởng dễ mà không dễNhận định Argentina vs Australia (02h00 ngày 4/12): Tưởng dễ mà không dễ
Nhận định Argentina vs Australia nghiêng hẳn về đội bóng Nam Mỹ, nhưng với những gì đã thể hiện ở vòng bảng Australia sẽ gây nhiều khó khăn cho Messi và các đồng đội.

Trận đấu dưới 9 quả phạt góc

3 trận vòng bảng World Cup 2022 đã qua, Argentina đều trội hơn về số lượng phạt góc được hưởng, trong đó 2 trận có tổng phạt góc trên 9 mà ở cả hai trận đó, Messi cùng đồng đội đều ăn đứt về mặt thế trận (cầm bóng trên 70%). Với Australia do phải chấp nhận đá cửa dưới nên 3 trận vừa rồi ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh, không lần nào họ được đá phạt góc quá 2 lần/trận và 1 trận tổng phạt góc chạm 9.

Trước Argentina, tất nhiên đại diện của bóng đá châu Á càng phải vào trận với tâm thế cửa dưới và việc lép vế trên phương diện chỉ số phạt góc là lẽ tất yếu. Như vậy về logic thì trận này sẽ phải nhiều phạt góc một khi Argentina thực sự áp đảo. Ấy vậy mà tỷ lệ Tổng phạt góc cả trận chỉ là 9 hòa, chưa kể điểm ăn ở cửa Under (Dươi) đang rất thấp thì e rằng trận này chưa chắc đã có thể chạm mốc 9 quả phạt góc tính cả hai bên.

Australia "ăn" thẻ nhiều hơn

Argentina mới nhận tổng cộng 2 thẻ vàng ở vòng bảng World Cup 2022, được chia đều cho 2 chiến thắng trước Ba Lan và Mexico. Trong khi đó, Australia đã bị phạt cả thảy 5 thẻ vàng từ đầu giải mà lại xuất hiện trong 2 trận họ bị đánh giá thấp hơn hẳn: Đan Mạch (2 thẻ) và vs Pháp (3 thẻ). Trong cả 2 trận đó, Australia đều thua thiệt về thời lượng kiểm soát bóng, khả năng gần như sẽ xảy ra ở trận tới. Việc Australi chấp Argentina đến 1 thẻ cũng là tương đối cao vì bản thân đội bóng của HLV Arnold cũng hiểu quá lạm dụng phạm lỗi sẽ cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt ở một trận knock-out.

Thống kê Argentina vs Australia

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Argentina vs Australia world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Argentina
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Argentina vs Australia world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Australia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X