Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Verona vs Atalanta 22h15 ngày 18/7 (Serie A 2019/20)

Thứ Bảy 18/07/2020 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Verona vs Atalanta lúc 22h15 ngày 18/7 (Vòng 34 giải VĐQG Italia Serie A 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Verona vs Atalanta 22h15 ngày 187 Serie A hình ảnh
Verona vs Atalanta
Nhận định bóng đá Verona vs Atalanta: 1-4

Atalanta đang sở hữu chuỗi 13 trận bất bại (thắng 1), phong độ cao nhất Serie A vào lúc này. Từ chỗ chỉ được xem là một hiện tượng, Atalanta giờ đây lại đang thách thức ngôi vô địch mà Juventus nắm giữ suốt 9 năm qua. Thậm chí Atalanta còn là đội bóng tấn công số 1 giải đấu khi đã ghi được 93 bàn thắng sau 33 vòng. Họ sở hữu những mũi công xuất sắc như Luis Muriel (17 bàn thắng), Duvan Zapata (16 bàn) hay Papu Gomez, nhà kiến tạo số 1 giải đấu với 16 đường chuyền thành bàn.

Song sức mạnh của Atalanta còn nằm ở lối chơi tập thể được triển khai vô cùng linh hoạt. Chẳng hạn các trung vệ và hậu vệ cánh được phép dâng cao hỗ trợ tấn công nhưng một tiền vệ bắt buộc phải lùi về bọc lót. Nhở vậy mà ngay cả một hậu vệ cánh trái như Robin Gosens cũng ghi 9 bàn và thực hiện 8 kiến tạo tại Serie A 2019/20.

Lối chơi tấn công tổng lực từng khiến Atalanta thua liên tiếp 3 trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League. Nhưng sau đó HLV Gasperini đã biết tiết chế lại, đội bóng chơi thực dụng hơn. Hệ quả là Atalanta sau đó đã xuất sắc lọt vào tứ kết Champions League (toàn thắng 3 trận cuối vòng bảng) và ngày một leo cao tại Serie A.

Trận này, Atalanta tiếp tục vắng chân sút số một Muriel vì chấn thương. Tuy nhiên đừng quên vòng trước dù Muriel không ra sân, Atalanta vẫn vùi dập Brescia tới 6-2. Điều đó cho thấy Atalanta chẳng quá phụ thuộc vào một cá nhân nào cụ thể và sở hữu sức mạnh vô cùng toàn diện.

Atalanta còn là đội thua ít nhất trên sân khách từ đầu mùa 2019/20 với chỉ 1 thất bại (thắng 10, hòa 5). Đội bóng của HLV Gasperini cũng sở hữu chiến thắng sân khách có cách biệt lớn nhất Serie A 2019/20: đè bẹp Torino 7-0.

Trận đấu này là màn tái ngộ thú vị giữa hai thầy trò Ivan Juric (HLV trưởng Verona) và Gasperini (HLV trưởng Atalanta). Thời còn chơi bóng, Juric từng có 4 mùa giải được HLV Gasperina dẫn dắt tại CLB Genoa. Sau này khi giải nghệ, Juric tiếp tục tới Palermo làm trợ lý HLV trưởng cho Gasperini.

Bởi vậy, cả hai quá hiểu phong cách và triết lý huấn luyện của nhau, hứa hẹn một cuộc đấu trí khó lường. Chỉ có điều, Juric sẽ phải chỉ đạo học trò từ trên khán đài do án phạt bởi hành vi quá khích với trọng tài cách đây không lâu.

Không chỉ yếu hơn hẳn Atalanta, Verona còn chơi kém thuyết phục: chỉ thắng 2/8 trận sau Covid-19. Lực lượng của Verona còn bị suy yếu do cơn bão chấn thương. Hiện tại danh sách bệnh binh của Verona lên tới gần nửa đội hình thi đấu. Do đó sẽ không bất ngờ nếu đội chủ nhà đầu hàng trước sức công mãnh liệt của Atalanta.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Verona thắng 6, hòa 1 và thua 3/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Atalanta thắng 8, hòa 1 và thua 1/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Verona thắng 7, hòa 1 và thua 2/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Atalanta thắng 6, hòa 1 và thua 3/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Verona thắng 6 và thua 4/10 lần đối đầu gần đây với Atalanta theo kèo châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X