Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Zaragoza vs Real Madrid 3h00 ngày 30/1 (Cúp Nhà vua TBN 2019/20)

Thứ Tư 29/01/2020 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zaragoza vs Real Madrid lúc 3h00 ngày 30/1 (Cúp Nhà vua TBN Tây Ban Nha Copa del Rey 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Zaragoza vs Real Madrid 3h00 ngày 301 Cúp Nhà vua TBN 201920 hình ảnh
Zaragoza vs Real Madrid

Nhận định bóng đá hôm nay Zaragoza vs Real Madrid: 1-2

Ở trận đấu thứ hai của mình tại Cúp Nhà vua mùa giải 2019/20, Real Madrid chưa phải gặp đối thủ cùng thi đấu tại La Liga, tuy nhiên, sau Unionistas de Salamanca (hạng Ba), độ khó đã tăng dần với chuyến làm khách trước Real Zaragoza thuộc giải hạng Hai. Đội bóng xứ Aragon hẳn nhiên không sánh được với Real Madrid nhưng với riêng HLV Zinedine Zidane, cái tên này mang đến cho ông những ký ức kinh hoàng bậc nhất trong sự nghiệp cầu thủ.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Zidane giành nhiều danh hiệu, lên ngôi ở nhiều giải đấu, nhưng ông chưa từng vô địch Cúp Nhà vua, dù có 5 năm khoác áo đội bóng Hoàng gia. Khi trở thành HLV tại Real Madrid, Copa del Rey cũng là mặt trận ngoài tầm với của Zizou.

Ai cũng biết rằng, Zidane nằm trong số những Galactico “đời đầu” ở Real Madrid, tạo ra đội hình đẹp như mơ. Huyền thoại người Pháp cùng các đồng đội đến rất gần với chức vô địch Cúp Nhà vua năm 2004, khi vào chung kết.

Ở sân Montjuic tại Barcelona năm đó, đối thủ chỉ là Real Zaragoza, Zidane & Co còn được chơi hơn người từ phút 67 nhưng lại không thể khuất phục đối thủ (hòa 2-2 trong 90 phút), trước khi nhận bàn thua quyết định trong hiệp phụ. Thay vì giành vinh quang, đó lại được coi là trận đấu mở đầu cho sự sụp đổ của Galacticos 1.0.

2 năm trước đó, Zidane cũng có mặt ở trận chung kết đúng năm Real Madrid kỷ niệm 100 năm thành lập nhưng thất bại trước Deportivo la Coruna ngay tại Bernabeu.

Năm 2006, cũng ở Cúp Nhà vua, Zaragoza làm cho vết thương chưa lành của Zidane thêm nhức nhối. Trên sân La Romareda, trận lượt đi vòng bán kết, Zaragoza thắng 6-1 với cú poker của Diego Milito. Dàn sao thượng hạng của Real Madrid chỉ có thể thắng 4-0 ở trận lượt về và bị loại cay đắng.

Zidane giải nghệ năm đó, Zaragoza xuống hạng năm 2013 và kể từ đó, 2 đội chưa có cơ hội gặp lại nhau. Cho đến năm nay, với điều trùng hợp là Real Madrid lại có Zidane. Tất nhiên là trên cương vị mới.

Zidane dĩ nhiên là sẽ nhớ lại những ngày tháng đó để rút ra cho các học trò bài học kinh nghiệm (Sergio Ramos cũng từng có trong đội hình thua Zaragoza cách đây 14 năm) trong chuyến đi tới xứ Aragon lần này. Zaragoza có thể đang ở Segunda nhưng họ vẫn tiềm ẩn mối đe dọa với Kền kền trắng.

Trong đội hình của HLV Victor Fernandez hiện tại có cái tên đáng chú ý như tiền vệ người Nhật Bản, Shinji Kagawa, hay Alberto Zapater – nhân chứng sống của ký ức năm 2006 giờ đã 34 tuổi, nhưng Luis Suarez mới là người mà Los Blancos phải dè chừng.

Đương nhiên không phải Suarez người Uruguay của Barcelona, Suarez này người Colombia, chỉ mới 24 tuổi và được mượn từ Watford. Chân sút này được đánh giá là một “đấu sĩ” trên sân cỏ, không bao giờ từ bỏ những đường chuyền của đồng đội và tin vào bản năng của mình.

Nhờ đó, Zaragoza có những bàn thắng tưởng như không thể. Bản thân Suarez có 14 bàn thắng (chỉ kém Cristian Stuani của Girona) để góp sức giúp Los Manos đua tranh đến tấm vé trở lại La Liga mùa tới.

Một khó khăn cho Zidane là sau chuyến đi đêm nay, Real Madrid cần phải chuẩn bị cho trận derby với Atletico Madrid vào thứ Bảy. Nghĩa là, vừa phải đảm bảo không để Zaragoza kéo dài nỗi kinh hoàng của ông, vừa có nhân sự tốt nhất vào cuối tuần. Zizou quyết định không dùng Eder Militao, Casemiro, Isco Alarcon và Gareth Bale ở chuyến đi này.

2 trận đấu gần đây cho thấy những khó khăn của Kền kền trắng nên rất có thể, Zidane sẽ phải trông chờ vào một ngôi sao nào đó tỏa sáng để có vé vào tứ kết.

* LỰC LƯỢNG


- REAL ZARAGOZA: Đủ đội hình.

- REAL MADRID: Marco Asensio, Eden Hazard chấn thương; Gareth Bale, Isco Alarcon, Casemiro, Eder Militao được cho nghỉ.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Lần gần đây nhất 2 đội gặp nhau đã cách đây 7 năm (hòa 1-1 trên sân La Romareda).

- Đội bóng xứ Aragon toàn thắng 5 trận gần đây, chỉ thủng lưới 2 bàn.

- Real Madrid thắng 4, hòa 1 (không tính thời gian đá hiệp phụ), thủng lưới 3 bàn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X