Antoine Griezmann: Nỗ lực 10.000% để tìm lại tình yêu của CĐV Atletico Madrid

Tác giả Nam Giang - Thứ Ba 24/10/2023 12:00(GMT+7)

Zalo

Từ kẻ phản bội đến người được các cổ động viên Atletico Madrid yêu quý, đó là cách mô tả không dài, nhưng vẫn đầy đủ và chính xác về hành trình của Antoine Griezmann trong màu áo Los Rojiblancos. 

griezmann-hat-trick-atletico
 

Tự phá hủy hình tượng của bản thân

“Người hâm mộ của tôi, CLB của tôi, NGÔI NHÀ CỦA TÔI”. Đây là những gì Griezmann đã viết trên các trang mạng xã hội cá nhân của mình hôm 19/6/2018. Đó là ngày mà tiền đạo 27 tuổi gia hạn hợp đồng với Atletico tới năm 2023 sau khi từ chối lời đề nghị của Barcelona. 

Mọi cổ động viên Los Rojiblancos lúc bấy giờ đều như mở hội trong lòng. Họ cảm thấy cực kỳ vui mừng khi đội bóng con cưng của mình giữ chân được một siêu sao thêm 5 năm. Người hâm mộ Atletico nghĩ rằng Griezmann giờ đây sẽ toàn tâm toàn ý cống hiến cho CLB mà họ yêu mến. 

Chưa tới một năm sau, mọi thứ sụp đổ hoàn toàn. Chân sút người Pháp tự tuyên bố mình đang chuẩn bị rời Atletico dù cho mùa giải 2018/19 còn chưa kết thúc. 

Lý do, theo chính lời nói của Griezmann là anh muốn tìm kiếm “những thử thách mới”. Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của cựu cầu thủ Real Sociedad là Barcelona - một trong những đối thủ cạnh tranh các danh hiệu quốc nội với đội chủ sân Wanda Metropolitano. 

Người hâm mộ Atletico cảm thấy như thể họ đã bị phản bội khi biết tin Griezmann và Barca đã lén lút “đi đêm” với nhau từ tận giữa tháng 2/2019. Khi Los Rojiblancos phát hiện ra sự việc này thì trụ cột của họ đã chính thức trở thành tân binh của El Blaugrana. 

Cổ động viên Atletico thể hiện sự phẫn nộ của mình bằng cách hủy hoại tấm bia vinh danh của CLB dành cho Griezmann. Lần thứ nhất, họ bôi bùn, đất lên tấm bia này và dán stickers hình logo đội bóng đè lên để che lấp tên của cầu thủ sinh năm 1991. Lần thứ hai, khi Atletico đã sửa lại tấm bia, họ lại dán băng dính hình chữ X màu đỏ, vứt lên đó những lon bia rỗng và những con chuột đồ chơi. 

Antoine Griezmann Nỗ lực 10000% để tìm lại tình yêu của CĐV Atletico Madrid 1
 

Trong lần đầu tiên Griezmann trở lại Wanda Metropolitano với tư cách cầu thủ của Barca (trận Atletico 0-1 Barca tháng 12/2019), số 17 đã bị người hâm mộ Atletico rủa: “Xuống địa ngục đi”. Tờ Sport cho biết, CLB thành Madrid đã bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha phạt 12.000 euro vì lý do này. 

Làn sóng phản đối Griezmann diễn ra một cách dữ dội ở Atletico, nhưng Barca cũng chẳng phải miền đất lành của ngôi sao người Pháp. Sau 102 lần ra sân trong màu áo đỏ lam, Griezmann chỉ có vỏn vẹn 35 bàn thắng và 17 pha kiến tạo. 

Đây là những con số vô cùng đáng thất vọng nếu so với cái giá “khổng lồ” lên tới 120 triệu euro mà Barca đã phải trả cho Los Rojiblancos để có được sự phục vụ của số tiền đạo sinh năm 1991. Griezmann thực sự đã trở thành một thảm họa trong lịch sử chuyển nhượng của gã khổng lồ xứ Catalan. 

Sau hai năm thất bại tại Camp Nou, Grizzy “vác mặt mo” trở lại Wanda Metropolitano dưới dạng cho mượn. Tất nhiên, cầu thủ mang áo số 8 không nhận được bất kỳ sự chào đón nào của người hâm mộ Atletico dù cho anh đã tuyên bố sẽ “cố gắng khôi phục lại mối quan hệ đã từng rất tốt đẹp với các cổ động viên” trong ngày ra mắt (lần thứ hai) CLB thành Madrid. 

Họ đã ít nhất ba lần la ó Griezmann trong các trận đấu mà chân sút người Pháp góp mặt trên sân. Sự tẩy chay ấy còn trở nên cay nghiệt hơn khi trong một lần Joao Felix lái xe tới sân tập hồi tháng 9/2021, các cổ động viên Los Rojiblancos đã xui cầu thủ người Bồ Đào Nha giẫm lên chân Griezmann để khiến anh dính chấn thương. 

Antoine Griezmann Nỗ lực 10000% để tìm lại tình yêu của CĐV Atletico Madrid 2
 

Trước đó khoảng hai tháng, một số phóng viên đã hỏi Enrique Cerezo - chủ tịch Atletico rằng: “Ông có nghĩ người hâm mộ của đội bóng này sẽ tha thứ cho Griezmann không?”. “Tôi nghĩ điều đó gần như sẽ không bao giờ diễn ra”, Cerezo đáp. 

Có gan làm, có gan chịu

Griezmann hiểu rất rõ rằng những quyết định sai lầm của bản thân mình đã biến anh trở thành cái gai trong mắt cổ động viên Atletico. Thay vì “xù lông nhím” lại với người hâm mộ Los Rojiblancos, chân sút sinh năm 1991 chỉ thẳng thắn thừa nhận rằng anh đã quá ích kỷ khi bỏ Atletico để sang Barca. 

“Việc tôi chuyển tới Barca năm 2019 đã khiến các cổ động viên Atletico bị tổn thương nặng nề. Họ đã cho tôi mọi thứ, để rồi đến cuối cùng, tôi lại quay lưng bỏ đi chỉ vì những gì tôi muốn, tôi cần”, Griezmann bộc bạch với kênh Movistar hồi tháng 3/2023. 

“Nếu là một người hâm mộ, tôi cũng sẽ rất tức giận. Tôi cảm thấy mình xứng đáng phải hứng chịu những phản ứng tiêu cực từ họ. Tôi muốn xin lỗi vì đã làm tổn thương họ”.

Trước đó, chân sút sinh năm 1991 còn hai lần khẳng định sự tự tin của bản thân trong việc tìm lại tình yêu của các cổ động viên Atletico. “Tôi phải lấy lại niềm tin của họ và tôi biết cách làm điều đó. Cách duy nhất là thể hiện trong từng trận đấu. Được đầu quân cho Atletico là niềm tự hào của tôi”, Griezmann chia sẻ với tạp chí GQ hồi tháng 4/2022. 

“Tôi hiểu rằng đang có một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Atletico chẳng vui vẻ gì với sự xuất hiện của tôi và tôi đang cố gắng 10.000% để thay đổi tình trạng đó. Tôi đang trong quá trình làm tất cả mọi người phải mê mẩn màn trình diễn của mình”, Grizzy nói trong bộ phim tài liệu “Otra forma de entender la vida: Siente lo que somos” của Amazon Prime Video.

Tiền đạo người Pháp không chỉ biết nói suông. Ở mùa đầu tiên trong lần thứ hai khoác áo Atletico, Griezmann có 8 bàn thắng và 7 kiến tạo sau 39 trận đấu. 

Phong độ bùng nổ của anh xuất hiện ở mùa thứ hai, sau khi được ban lãnh đạo mua đứt từ Barca và trao cho bản hợp đồng đến năm 2026, ngôi sao mang áo số 8 đã đáp lại bằng 16 pha lập công và 19 lần “dọn cỗ” sau 48 trận. 

Griezmann cũng “bỏ túi” luôn cả giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Atletico lẫn vua kiến tạo La Liga với 16 đường chuyền thành bàn, sánh ngang với Kevin De Bruyne và Lionel Messi. Chân sút 32 tuổi cũng là cầu thủ duy nhất tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha cán mốc hai chữ số ở thành tích ghi bàn và thành tích kiến tạo.

Antoine Griezmann Nỗ lực 10000% để tìm lại tình yêu của CĐV Atletico Madrid 3
 

Mới nhất, Griezmann đã lập hat-trick vào lưới Celta Vigo tại vòng 10 La Liga, trực tiếp giúp đội bóng áo đỏ trắng giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Đây là các bàn thắng thứ 163, 164 và 165 của anh trong màu áo Atletico. 

Điều này đồng nghĩa với việc, ngôi sao người Pháp chỉ cần 8 pha làm bàn nữa để trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử CLB. Hiện tại, kỷ lục này đang được cố tiền đạo Luis Aragones nắm giữ (172 bàn). 

Griezmann đã và đang nỗ lực trong việc xin lỗi bằng những màn trình diễn trên sân cỏ. Tiền đạo 32 tuổi từng tự tạo nên mối quan hệ tích cực với các cổ động viên Los Rojiblancos trước khi tuyên bố sẽ tới Barca. Sau đó, chính anh đã hủy hoại hình tượng của bản thân mình. 

Nhưng, Griezmann cũng đang tự xây dựng lại chính hình tượng ấy. Chân sút mang áo số 7 đã sửa sai, đã đứng dậy từ chính nơi mình lầm lỡ. Từ kẻ phản bội, giờ đây anh lại được người hâm mộ Atletico yêu mến. 

Griezmann cũng đã đủ vấp ngã và đủ sai lầm để không bao giờ đi vào vết xe đổ của bản thân thêm bất cứ lần nào nữa. Ngôi sao người Pháp hiểu rằng Atletico Madrid mới thực sự là mái nhà của anh, chứ không phải Barca hay bất kỳ một CLB nào khác. 

Bản hợp đồng giữa Griezmann và Los Rojiblancos có thời hạn tới năm 2026. Khi đó, tiền đạo sinh năm 1991 đã 35 tuổi. Tất cả những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất trong thời kỳ đỉnh cao của anh đã dành trọn cho màu áo đỏ trắng này…

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

X
top-arrow