Bruno Fernandes: Khi Nhà hát cần người nghệ sĩ đích thực

Tác giả Hải Thượng - Thứ Năm 12/03/2020 16:54(GMT+7)

Zalo

Bruno Fernandes có lẽ là cái tên được người hâm mộ Quỷ Đỏ nhắc đến nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây. Hơn một tháng đặt chân lên xứ sở sương mù, Bruno dần trở thành linh hồn tuyến giữa của Man United nhờ vào nhãn quan kèm theo bộ kĩ năng đáng kinh ngạc.

Bruno Fernandes có lẽ là cái tên được người hâm mộ Quỷ Đỏ nhắc đến nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây. Hơn một tháng đặt chân lên xứ sở sương mù, Bruno dần trở thành linh hồn tuyến giữa của Man United nhờ vào nhãn quan kèm theo bộ kĩ năng đáng kinh ngạc. Đáng nói hơn, tiền vệ người Bồ khiến người xem hả hê sau tình huống anh “cà khịa” Pep Guardiola trong trận derby thành Man cuối tuần qua.

Bruno Fernandes Khi Nhà hát cần người nghệ sĩ đích thực hình ảnh
 
Manchester United đã khiến một nhà cầm quân lão luyện như Pep phải khó chịu khi nhắc đến lối chơi “bóng dài” và sử dụng “bảy, tám cầu thủ phòng ngự”. Trong một tình huống diễn ra ở hiệp 2, Pep Guardiola đã ném bóng ra xa khi Bruno Fernandes tiến đến thực hiện ném biên, tiền vệ người Bồ lập tức “đáp trả” bằng cách ra dấu cho Pep nên im lặng. Một cái tên mới toanh trên đất Anh đang khiêu khích nhà cầm quân của “gã hàng xóm ồn ào”. 
 
“Đội bóng rất cần những cá tính mạnh”, Ole thầm khen cậu học trò mới sau trận đấu. Theo một nguồn tin, vài cầu thủ cũ của Manchester City đã cười phá lên sau khi xem tình huống giữa Pep và Bruno nói trên. 
 
Về phần Bruno Fernandes, anh tiếp tục chứng minh khả năng đọc trận đấu bằng cách liên tục ra dấu yêu cầu đồng đội di chuyển và kèm người. Tiền vệ 25 tuổi tạo ra ba cơ hội ăn bàn đồng thời có ba tình huống cắt bóng thành công, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong trận derby thành Man. Tuy được xếp ở vị trí số 10, Bruno tham gia pressing hiệu quả khiến Manchester City gặp khó ngay từ bước triển khai bóng trên sân nhà, qua đó đập tan những nghi ngờ về khả năng của cựu tiền vệ Sporting Lisbon.
 
Sự hiện diện của Bruno Fernandes giúp đội chủ sân Old Trafford sở hữu chuỗi mười trận bất bại ấn tượng. Nhiều cổ động viên Quỷ Đỏ tiếc nuối khi đội bóng không thể mang Bruno về sớm hơn, nhất là khi Manchester United đang sở hữu hàng tiền vệ thiếu sự sáng tạo và đột phá.
 
Một số nhận định cho rằng Manchester United thiếu sáng suốt khi bỏ ra đến 80 triệu Euro để giành lấy sự phục vụ của Bruno Fernandes, song điều đó chỉ xảy ra trong trường hợp tiền vệ 25 tuổi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Theo The Athletic, Manchester United không quá mặn mà với Bruno vào Hè năm trước vốn dĩ đội bóng đã nhắm khá nhiều cái tên song không chiêu mộ thành công. Một trong những cái tên đó cũng hiện diện ở Old Trafford cuối tuần qua, tuy nhiên trong màu áo xanh.
 
Rodri chính là cái tên Quỷ Đỏ đã theo sát trong kỳ chuyển nhượng Hè, và tiền vệ người Tây Ban Nha đã chọn gia nhập nửa xanh thành Man. Bản thân Rodri đã chứng minh đẳng cấp trong trận derby khi hoàn thành 81/88 đường chuyền cũng như cùng đồng đội kiểm soát bóng trong 72% thời gian thi đấu. 

Bruno Fernandes
 
Vuột mất Rodri, Manchester United mang về Bruno Fernandes, một mẫu tiền vệ hoàn toàn khác biệt. Ở Bruno, người ta thấy được cảm quan không gian của một nhạc trưởng đích thực đi kèm với khả năng thích nghi lối chơi cực nhanh. 
“Bruno đã vực dậy tinh thần của các đồng đội”, một thành viên đội bóng cho hay.
 
Sau khi giúp đội bóng hạ gục Manchester City hai lần trong một mùa giải lần đầu kể từ sau kỷ nguyên Sir Alex, tân binh người Bồ trở thành tâm điểm của những lời tán dương. Ole Gunnar Solskjaer tin rằng ông đang sở hữu một tập thể đồng đều và luôn đặt thành tích đội bóng lên cao nhất. 
 
Tiền vệ 25 tuổi được đánh giá có cuộc sống bên ngoài sân cỏ trầm lặng và miễn nhiễm với tai tiếng. Vào ngày ký hợp đồng với Manchester United, Bruno Fernandes xuất hiện cùng vợ và cô con gái, cảnh tượng này khiến một thành viên Quỷ Đỏ phải châm chọc “Lần đầu tiên được thấy một đoàn tùy tùng thú vị như thế”. Ngay sau khi ký hợp đồng, Bruno lập tức yêu cầu thực hiện buổi tập với một huấn luyện viên thể lực nhằm đảm bảo bắt kịp với các đồng đội.
 
Trong những ngày đầu ở Manchester, Bruno được hậu vệ đồng hương Diogo Dalot “hộ tống” đến sân tập. Nhóm những cầu thủ nói tiếng Bồ hòa nhập với nhau khá nhanh ngay trong ngày đầu hội quân. Song không lâu sau, Diogo Dalot có vẻ là người bất ngờ nhất khi bị người đàn anh dáng vẻ thư sinh “sạc” ngay trên sân đấu.
 
Trong trận đối đầu Derby County, Bruno Fernandes chỉ đạo, la hét trên sân khiến người hâm mộ hồi tưởng hình ảnh một Roy Keane đang cày khắp thảm cỏ Old Trafford. Diogo Dalot nhận lấy cái lườm từ Bruno khi anh không thực hiện đúng yêu cầu thoát xuống biên của người đàn anh. Sau đó không lâu hai cầu thủ người Bồ đã có cuộc tranh luận khi vào đường hầm nghĩ giữa giờ.
 
Tiền vệ mang áo số 18 tiếp tục thể hiện sự không hài lòng sau một đường chuyền thiếu quan sát của Scott McTominay, hay một tình huống xử lý lóng ngóng đến từ Victor Lindelof và tình huống Juan Mata tạt bóng không chính xác dù Bruno đã vẫy tay xin bóng.
 
Những điều trên không khiến đồng đội cũ của Bruno tại Sporting Lisbon ngạc nhiên. Tiền vệ 25 tuổi không tiếc lời “hung hăng” khi phân tích lối chơi của đồng đội thông qua WhatsApp. Bruno Fernandes có thể khá cục tính, vì vậy anh phải tự nâng cao khả năng để tránh gây sự thù hằn nội bộ không đáng có. 
 
Trong trận derby mới đây, cầu thủ người Bồ đã làm mọi thứ để dâng bàn thắng đến tận mũi giày Anthony Martial. Bruno ranh mãnh gài người vào Ilkay Gundogan lấy một quả phạt. Và chính anh thực hiện một pha chích mũi giày đưa bóng ra phía sau hàng phòng rào của Manchester City một cách hoàn hảo, việc còn lại của chân sút người Pháp là chọn giải pháp sút volley để “hoàn hảo hóa” bàn thắng. Rõ ràng Manchester United đã thành thạo “bài” này trên sân tập. Martial đánh lừa cả hệ thống phòng ngự đối phương khi vờ không tham gia đá phạt, khiến Sergio Aguero và Ederson bối rối khi đang tập trung về phía những cầu thủ cao to chờ sẵn trước vòng cấm.

“Fernandes cho chúng tôi có nhiều sự lựa chọn hơn”, một thành viên đội bóng cho biết. Đáng mừng hơn là việc Bruno có sự liên kết khá tốt với Martial, hai cầu thủ tấn công của Quỷ Đó tỏ ra thân thiết nhau ngay cả khi ngồi trên băng ghế dự bị sau khi được thay ra. Khả năng giao tiếp tiếng Anh hoàn hảo của tân binh 25 người Bồ giúp anh không còn giới hạn bản thân trong nhóm cầu thủ đến từ bán đảo Iberia.
 
Vào phút thứ 15 trận derby thành Man, Bruno Fernandes chỉ vào Brandon Williams đang trống trải ở cánh trái khi David de Gea thực hiện một pha phát bóng lên. Anh bày tỏ sự thất vọng với Nemanja Matic khi tiền vệ người Serbia thực hiện tình huống ném biên thay vì di chuyển phản công theo hướng dẫn của Bruno Fernandes. Vào cuối trận, một lần nữa Bruno tức giận với Harry Maguire khi trung vệ đội trưởng chọn phương án phá bóng thay vì tiếp tục giữ quyền kiểm soát trước sức ép khủng khiếp đến từ Manchester City. Nói đi phải nói lại, Bruno Fernandes không tránh khỏi việc làm mất bóng - anh chỉ thực hiện thành công 19 đường chuyền trước City và chuyền hỏng năm lần, nhất là khi Bruno muốn chuyền xuyên tuyến.
 
“Bruno có khát khao và đam mê chơi bóng, là mẫu cầu thủ ưa thích sự mạo hiểm. Cậu ấy có đủ dũng khí để phạm sai lầm.”, Solskjaer chia sẻ
 
Bruno Fernandes: Khi Nha hat can nguoi nghe si dich thuc
 
Từ ngày nhạc trưởng người Bồ cập bến Old Trafford, chỉ có Liverpool hùng mạnh giành được nhiều điểm hơn Manchester United (12 so với 11). Có thể tạm kết luận Bruno Fernandes đã thỏa cơn kỳ vọng, cơn khát sự sáng tạo United thiếu lâu nay, để rồi hàng vạn tiếng hô “Bruno! Bruno!” tiếp tục vang lên tại “Nhà hát của những giấc mơ” mỗi cuối tuần.

Dịch từ The Athletic
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens “về đích” trong khúc khải hoàn.

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

X
top-arrow