Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Tác giả Ole - Thứ Hai 29/04/2024 17:20(GMT+7)

Zalo

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina. 

439678564_1149681192873452_6842190720078735415_n
 

Mùa Hè năm 2004, các CĐV sân Old Trafford phấn khởi chào đón sự xuất hiện của một trong những bản hợp đồng được kỳ vọng nhất mang tên Gabriel Heinze đến từ PSG với mức giá khoảng 7 triệu bảng. Gần như ngay lập tức, cầu thủ sinh năm 1978 đã chứng minh được năng lực của mình bằng bàn thắng vào lưới Bolton ở trận ra mắt trong màu áo Quỷ đỏ. Liên tiếp sau đó, Heinze bằng những phẩm chất của một hậu vệ Nam Mỹ điển hình đã mang đến sự tươi mới cần thiết cho hành lang cánh trái của Man United. Không chỉ khéo léo, kỹ thuật, mạnh mẽ trong tình huống leo biên đầy cảm hứng, ngôi sao người Argentina còn đặc biệt hiệu quả ở khả năng tranh chấp tay đôi đồng thời sở hữu một tinh thần chiến đấu đáng kinh ngạc. Điển hình là ba cú tắc bóng liên tiếp được Heinze thực hiện chỉ trong vòng 5 giây ở cuộc chạm trán giữa M.U và Liverpool vào tháng 9 năm 2004. 

Mặc dù vậy, vận may đã không mỉm cười với hậu vệ người Argentina khi bước sang mùa giải thứ hai tại xứ sở sương mù, anh bất ngờ dính một chấn thương nghiêm trọng và phải dành phần lớn thời gian để hồi phục. Trong giai đoạn này, sự nổi lên của Patrick Evra đã dần thay thế khoảng trống bên cánh trái mà Heinze để lại. Thậm chí, bước sang mùa giải 2006/07, sau khi bình phục hoàn toàn, Heinze đã phải chấp nhận chuyển vào chơi ở vị trí trung vệ theo sắp xếp của HLV Sir Alex Ferguson. Với vai trò mới, cựu cầu thủ PSG đã thi đấu không tệ và cũng đóng góp một phần công sức vào chiến dịch vô địch Premier League của Man United, danh hiệu sau 3 năm chờ đợi. Trước báo giới, Heinze hoàn toàn thẳng thắn bày tỏ tình cảm của mình đối với đội bóng chủ sân Old Trafford. “Tôi rất thoải mái ở Manchester. Tôi đã trở thành vô địch Premier League, được vinh dự đeo băng đội trưởng và nhận được tình cảm yêu mến từ những người hâm mộ. Mọi thứ đều hoàn hảo”. 

Nhưng rồi, chỉ hai ngày sau, đích thân Sir Alex đã lên tiếng thông báo Heinze giờ đây không còn muốn gắn bó với Quỷ đỏ. Thật trớ trêu hơn nữa khi điểm đến mà ngôi sao người Argentina mong muốn được cập bến trong mùa chuyển nhượng lại chính là Liverpool, đối thủ truyền kiếp của những người Manchester. “Ý định của tôi không hề thay đổi, tôi muốn chơi bóng cho Liverpool. Tôi sẽ luôn biết ơn Man Utd, nhưng bây giờ thì tôi hy vọng ban lãnh đạo CLB sẽ tạo điều kiện để tôi đạt được mong ước của mình”, hậu vệ sinh năm 1978 thừa nhận. 

Gabriel Heinze và con đường của một gã Judas 1
 

Chỉ trong phúc chốc, những hình tượng đẹp đẽ về một Heinze sở hữu mái tóc dài lãng tử, với những bước chạy cày nát hành lang cánh trái Man United đã dần biến mất, để nhường lại chỗ cho sự dè bỉu cùng những lời nguyền rủa đầy cay đắng. Ngay cả khi thương vụ tới Liverpool không thành thì cầu thủ sinh năm 1978 vẫn phải mang cái mác phản bội trong mắt những người hâm mộ sân Old Trafford. Tại đội bóng mới Real Madrid, hậu vệ người Argentina thậm chí còn cho rằng chính Man United đã gây khó dễ khiến anh không thể thi đấu cho CLB mình mong muốn. “Tôi vẫn không hiểu động cơ thực sự của United là gì? Điều này không hề tích cực và có thể tạo ra tiền lệ xấu trong bóng đá. Tôi chỉ muốn khoác áo Liverpool nhưng vấn đề này đã bị họ bỏ qua. Tại sao lại họ phải làm như vậy?”, Heinze chia sẻ vào tháng 12/2007. 

Khoảng thời gian hai năm ít ỏi trên đất Tây Ban Nha diễn ra không mấy suôn sẻ với Heinze nhưng anh vẫn kịp có thêm cho mình một danh hiệu La Liga 2007/08 và một Siêu cúp Tây Ban Nha 2008. Điều thú vị là ngay sau khi nói lời chia tay đội bóng Hoàng gia, ngôi sao người Argentina thêm một lần nữa lại tự biến mình thành một “Judas” đích thực… với quyết định gia nhập Marseille, đội bóng “không đội trời chung” của CLB cũ PSG. Cần phải nói thêm rằng, trước khi chuyển tới Man Utd, Heinze từng là một trong những cái tên được người hâm mộ Paris yêu mến nhiều nhất.

Gabriel Heinze và con đường của một gã Judas 2
 

“Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được điều này bởi mỗi khi nhìn về quá khứ, tôi đều nhớ đến những năm tháng chơi bóng cho PSG, nhưng bóng đá chính là như vậy đó. Trên hết, đây cũng không phải vấn đề gì quá to tát. Tôi tin rằng những người hâm mộ PSG sẽ hiểu và thông cảm vì họ đều biết tôi từng cống hiến ra sao cho đội bóng. Bây giờ, tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp và có trách nhiệm cố gắng thi đấu để làm hài lòng các CĐV Marseille”, Heinze cho biết.   

Giai đoạn sau đó, cầu thủ người Argentina đã hoàn toàn thấu hiểu cảm giác của một kẻ phản bội khi Marseille lần lượt chạm trán PSG ở giải quốc nội và Man United tại Champions League. Trên khắp các góc khán đài là những tiếng huýt sáo, chửi bới, nguyền rủa dành cho chàng hậu vệ tóc dài. Dẫu vậy, khi đã dám chấp nhận lựa chọn con đường của một kẻ độc hành, Heinze cũng thừa hiểu mình cần phải trui rèn đủ bản lĩnh để vượt qua những gì khắc nghiệt nhất. “Tất nhiên là tôi không vui khi chứng kiến các CĐV quay lưng với mình, nhưng đó cũng là động lực để tôi nỗ lực hơn trên sân cỏ”. 

Gabriel Heinze và con đường của một gã Judas 3
 

Sự nghiệp của Heinze sau khi chia tay Man United gần như đã rơi vào ngõ cụt với những ca chấn thương liên miên cùng phong độ phập phù chẳng mấy thuyết phục. Sau này, chính cựu ngôi sao PSG cũng thừa nhận rằng việc rời khỏi sân Old Trafford là một quyết định vô cùng sai lầm trong cuộc đời. “Những năm tháng tại Manchester là những khoảnh khắc tuyệt vời. Tôi đã trải qua một giai đoạn vô cùng đẹp đẽ nhưng rồi những suy nghĩ nông nổi đã khiến tôi chọn chia tay đội bóng. Ngoài ra, Sir Alex cũng là một người có cá tính mạnh và luôn muốn kiểm soát mọi thứ. Tôi rời United cũng một phần vì điều này”, Heinze trả lời phỏng vấn, “Tôi biết mình đã từ bỏ một CLB hàng đầu nhưng cuộc sống là vậy. Tôi chỉ mong mọi người sẽ luôn trân trọng những gì tôi từng làm cho đội bóng mà thôi”. 

Người hâm mộ Man United tất nhiên sẽ không bao giờ quên được hình ảnh về một hậu vệ cánh trái mạnh mẽ, thi đấu lăn xả với mái tóc dài hào hoa, từng mang đến những cảm xúc tuyệt vời nhất trên khắp các góc khán đài sân Old Trafford. Chỉ tiếc là Gabriel Heinze đã lựa chọn cho mình con đường của một kẻ phản bội, một kẻ sẵn sàng quay lưng với đội bóng từng hết mực yêu thương anh… và sau cùng chấp nhận số phận của một gã Judas bị người đời nguyền rủa…

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

X
top-arrow