Hakan Calhanoglu: Nuốt nước mắt để chờ ngày được khóc trên thảm cỏ San Siro

Tác giả Nam Giang - Thứ Năm 25/04/2024 11:08(GMT+7)

Zalo

3 năm kể từ ngày trở thành cái gai trong mắt NHM AC Milan, Hakan Calhanoglu đã thực hiện thành công màn “trả thù” trong màu áo Inter Milan. 

dl
 

Calhanoglu gia nhập Inter – đại kình địch của Milan và cũng là quán quân Serie A 2020/21 – sau khi chia tay Rossoneri hè 2021. Và ngay trong mùa giải 2021/22, Milan đoạt Scudetto, còn Nerazzurri chỉ đứng nhì bảng. 

Các CĐV của đội bóng áo sọc đỏ đen, những người vốn đang căm ghét tiền vệ sinh năm 1994 càng được dịp châm chọc và giễu cợt anh. Calhanoglu chịu đựng và nuốt cục tức vào trong. 2 năm sau, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ cùng Inter đoạt chức vô địch Serie A ngay sau khi đánh bại Milan.

Cuối cùng thì Calhanoglu đã được khóc vì hạnh phúc trên chính thảm cỏ San Siro. 

Màn “trả thù” của Calhanoglu với Milan

Như sự sắp đặt của số phận, trận đấu trực tiếp giúp Inter giành chức vô địch Serie A 2023/24 lại là một trận derby Milano. Chiến thắng 2-1 trên sân San Siro giúp thầy trò HLV Simone Inzaghi bỏ xa đội nhì bảng là Milan 17 điểm và trở thành quán quân sớm 5 vòng đấu. 

Inter và Milan dùng chung SVĐ San Siro. Nhưng trong trận đấu này, BTC xếp Rossoneri là đội chủ nhà, nên đây có thể được xem như trận thắng trên sân khách của Nerazzurri. 

Nói cách khác, Inter đã giành thắng lợi then chốt trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua giành ngôi vương và đồng thời cũng là đại kình địch cùng thành phố. 

Ngay sau khi cùng đội bóng áo sọc xanh đen hạ gục Milan để đăng quang, Calhanoglu bật khóc và vỡ òa trong cảm xúc. Sau 13 năm kể từ khi bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp (trong màu áo Karlsruher năm 2011) và 7 năm kể từ ngày tới Ý thi đấu (trong màu áo Milan năm 2017), cầu thủ 30 tuổi đã có Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp.

Hakan Calhanoglu Nuốt nước mắt để chờ ngày được khóc trên thảm cỏ San Siro 1
 

Còn trên Instagram, Calhanoglu đăng tải bức ảnh mình đang ôm cúp và phông nền đằng sau là các CĐV đang la ó cũng như cầm những tấm biểu ngữ in thông điệp phản đối anh. 

Những thông điệp đó bao gồm: “Kẻ phản bội”, “con rắn” (biểu tượng của sự phản bội) và “gã hề”. Nhóm người này không mặc áo đấu Milan, nhưng bất cứ ai xem qua bức ảnh cũng hiểu đó là những CĐV Rossoneri, những người đã và đang coi Calhanoglu là cái gai trong mắt sau khi anh rời Milan để chuyển đến Inter năm 2021. 

Trong tấm ảnh này, cựu tiền vệ Bayer Leverkusen còn đeo tai nghe chùm đầu, với ý muốn nói: “Cứ chỉ trích đi, tôi chẳng nghe thấy gì đâu!”. 

Hakan Calhanoglu Nuốt nước mắt để chờ ngày được khóc trên thảm cỏ San Siro 2
 

Trong hành trình giành ngôi quán quân Serie A 2023/24 của Inter, Calhanoglu đóng góp 11 bàn thắng, 3 kiến tạo (ghi dấu giày vào 18% tổng số bàn thắng của toàn đội) sau 29 lần ra sân (2.346 phút thi đấu), là cầu thủ có thời lượng góp mặt trên sân cao thứ 6 trong đội hình của Inzaghi và là trụ cột giúp Nerazzurri đánh bại Milan trên đường đua vô địch.

Sau khi phải hứng chịu hàng loạt sự chỉ trích từ các CĐV Rossoneri, tiền vệ gốc Đức đã có màn “trả thù” của riêng mình.

Từng phải ngậm đắng nuốt cay vì cùng Inter thất bại trước Milan

Calhanoglu bắt đầu chịu sự căm hờn của NHM Milan từ 3 năm trước. Sau 4 năm cống hiến cho màu áo đỏ đen, tiền vệ mang áo số 10 từ chối gia hạn hợp đồng và ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. 

Không chỉ không mang lại cho Milan bất kỳ khoản phí bán cầu thủ nào dù ở thời điểm đó, Calhanoglu được Transfermarkt định giá 35 triệu euro, ngôi sao 27 tuổi còn chọn kình địch Inter làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. 

Hakan Calhanoglu Nuốt nước mắt để chờ ngày được khóc trên thảm cỏ San Siro 3
 

Ở thời điểm đó, Nerazzurri là đương kim vô địch Serie A. Cựu tiền vệ Hamburg muốn giúp Inter bảo vệ ngai vàng để có lần đầu tiên nâng cao Scudetto trong sự nghiệp. “Tiền bạc không phải tất cả. Tôi ra đi vì muốn tìm kiếm những thử thách mới”, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ về lý do mình rời Milan.

Còn với các CĐV Rossoneri, Calhanoglu trở thành tâm điểm của những lời “ném đá”. “Trong cùng một ngày, ở cùng một thành phố là Milan, tôi vừa có thể bị chửi rủa, vừa có thể được yêu quý. Một nửa thành phố này căm ghét tôi, nửa còn lại hâm mộ tôi”, ngôi sao sinh năm 1994 chia sẻ. 

Ngày 7/11/2021, trong lần đầu tiên gặp lại CLB cũ, Calhanoglu bị NHM Milan la ó và ghi bàn thắng mang tính định đoạt kết quả trận đấu, giúp Nerazzurri có trận hòa 1-1. Sau khi sút tung lưới Ciprian Tatarusanu, tân binh mang áo số 20 ăn mừng theo kiểu khiêu khích các CĐV Rossoneri. 

Calhanoglu đưa 2 bàn tay lên 2 tai để đáp trả lại những tiếng huýt sáo. Hành động của cầu thủ gốc Đức khiến Alessandro Florenzi - một trong những cầu thủ của Milan lúc bấy giờ - bực mình. Máy quay đã ghi lại hình ảnh Florenzi từ khu vực kỹ thuật của đội bóng áo đỏ đen lao vào sân, có lời qua tiếng lại và định ăn thua đủ với Calhanoglu.

Hakan Calhanoglu Nuốt nước mắt để chờ ngày được khóc trên thảm cỏ San Siro 4
 

“Tôi đã đầu quân cho Milan 4 năm. Nhưng trong quãng thời gian đó, chẳng có bất kỳ ai hô tên tôi từ khán đài cả. Inter mạnh hơn Milan rất nhiều”, Calhanoglu nói. 

Tới cuối mùa giải 2021/22, Milan vô địch Serie A với 86 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đội xếp sau là Inter. Khi cùng toàn đội diễu hành ăn mừng chức vô địch, Zlatan Ibrahimovic, ngôi sao thuộc biên chế đội bóng áo đỏ đen khi ấy, đã cà khịa người đồng đội cũ. “Có ai muốn nhắn nhủ điều gì tới Hakan không?”, chân sút người Thụy Điển nói.

Hakan Calhanoglu Nuốt nước mắt để chờ ngày được khóc trên thảm cỏ San Siro 5
 

Calhanoglu rất khó chịu. “Ibrahimovic 40 tuổi, nhưng anh ta hành xử như một cầu thủ mới 18. Nếu ở độ tuổi 40, tôi sẽ không cư xử như Ibra”, tiền vệ 28 tuổi bày tỏ cảm xúc. 

Nhưng anh chẳng thể làm gì. “Về việc Milan vô địch Serie A 2021/22 ngay sau khi tôi ra đi ư? Tôi chúc họ mọi điều tốt đẹp nhất. Còn với tham vọng vô địch của tôi, hãy cùng kiên nhẫn và chờ đợi xem”, Calhanoglu cho biết.

Sau 3 năm, cuối cùng ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ cũng có lần đầu tiên được đứng trên bục vinh quang tại Serie A. Lần này, Calhanoglu mới là người hả hê, chứ không phải các CĐV Milan.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Marco Reus: Yêu, sống và cảm nhận...

Lòng trung thành là giá trị xa xỉ trong bóng đá hiện đại. Chúng ta sẽ chẳng thể trách cầu thủ mong muốn ra đi tìm thử thách mới, nhưng một người gắn bó với một đội bóng suốt hơn một thập kỷ thì đó là giá trị đáng trân trọng.

Neymar: Từ thiên tài tới bi hài

Chấn thương, tiệc tùng, những vụ bê bối khiến sự nghiệp của Neymar lao dốc rất nhanh. Ở tuổi 32, liệu anh có thể trở lại đỉnh cao hay không?

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

X
top-arrow